Search
Close this search box.

Góc giải đáp thắc mắc: điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y có hiệu quả không?

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh xã hội khá nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng. Nếu bệnh nhân chủ quan, bỏ qua việc điều trị thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng và khó lường hơn. Ngày nay, y học phát triển nên chúng ta có nhiều phương án điều trị bệnh khác nhau, vậy điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y có đem lại hiệu quả hay không?

Tìm hiểu chung về bệnh sùi mào gà

Trước khi tìm hiểu về các loại thuoc uong chua benh sui mao ga, chúng ta cần có cái nhìn tổng quát về căn bệnh này. Đây là cơ sở giúp mọi người hiểu được mức độ nghiêm trọng của bệnh và chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Vi rút HPV là nguyên nhân gây sùi mào gà.

Trong dân gian, căn bệnh này còn được biết đến với tên gọi như mụn cóc sinh dục, tác nhân chính gây bệnh là vi rút Virus HPV – Human Papillomavirus, đặc biệt là chủng HPV-16, HPV-18. 

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân mắc sùi mào gà chủ yếu là do thói quen quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ. Đây là lý do vì sao sùi mào gà trở thành căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan với tốc độ nhanh chóng, khó kiểm soát. Ngoài ra, căn bệnh này có thể lây truyền từ mẹ sang em bé trong quá trình sinh nở hoặc khi bạn dùng chung đồ với bệnh nhân. Lúc này, chúng ta nên chủ động tìm hiểu điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y có đem lại hiệu quả hay không?

Các số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn hẳn so với nam giới, đồng thời các triệu chứng bệnh ảnh hưởng tới cả tâm lý, sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân. Chúng ta cần nắm được các triệu chứng sùi mào gà ở miệng để phát hiện và điều trị kịp thời. Càng để lâu, sức khỏe của bệnh nhân càng bị đe dọa nghiêm trọng, nhiều trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung hoặc dương vật vì không điều trị bệnh sớm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. 

Nguy hiểm nhất là khi phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà, lúc này sức khỏe của thai nhi có thể bị đe dọa. Một số tình trạng mà bệnh nhân cần phải cảnh giác là: thai chết lưu hoặc sinh non…

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Triệu chứng sùi mào gà xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể.

Giải đáp thắc mắc: điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y được không?

Với sự phát triển của y học, nhiều phương án điều trị bệnh sùi mào gà ra đời giúp cải thiện tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Bên cạnh thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà, mọi người có thể tham khảo phương án điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y. Vậy sử dụng thuốc đông y có thực sự đem lại hiệu quả hay không?

Trên thực tế, bệnh nhân sùi mào gà với các triệu chứng nhẹ hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc đông y. Quan trọng là người bệnh sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp, duy trì dùng đều đặn để nhận được kết quả tốt nhất. 

Khi trị bệnh sùi mào gà với thuốc đông y, chúng ta nên tuân thủ nguyên tắc kết hợp thuốc giữa bôi và ngâm. Nhờ vậy cơ thể chúng ta sẽ được thanh nhiệt, giải độc tán hiệu quả hơn. Nếu kiên trì chữa trị, triệu chứng bệnh sẽ có dấu hiệu cải thiện, đồng thời thuốc còn có tác dụng phòng ngừa nguy cơ tái phát. 

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y hiệu quả không?

Một nhược điểm của thuốc đông y đó là thuốc phát huy tác dụng tương đối chậm và hầu như chỉ có hiệu quả với trường hợp bệnh nhẹ. Chính vì thế, bệnh nhân có những triệu chứng nặng nên kết hợp điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y và tây y.

Một số bài thuốc đông y trị sùi mào gà dành cho mọi người tham khảo

Chắc hẳn mọi người đang thắc mắc không biết bài thuốc đông y nào sẽ đem lại hiệu quả đối với bệnh nhân sùi mào gà. Các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây và áp dụng trong điều trị bệnh nhé!

Một trong những nguyên liệu thường dùng trong thuốc uống đông y trị sùi mào gà đó là: tỳ giải, hoàng bá, thương truật, đại thanh diệp, ý dĩ, thổ phục linh, kết hợp cùng với tử thảo, đan bì, thông thảo và mã xỉ hiện. Chúng ta sẽ kết hợp các nguyên liệu trên, tiến hành sắc lấy nước uống hàng ngày. Sau một thời gian, phương pháp điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y kể trên sẽ hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh. 

Tùy vào các triệu chứng mà bạn đang phải đối mặt, chúng ta sẽ tăng hoặc giảm nguyên liệu phù hợp. Mọi người nên chủ động hỏi thầy lang để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Bên cạnh bài thuốc kể trên, các bạn có thể kết hợp một số nguyên liệu dưới đây: dã hoa cúc, kim ngân hoa, cam thảo, bản lam căn, sơn đậu căn, thổ phục linh, gam hoàng cầm, liên kiều, chỉ tử, hoàng bỏ, thương truật và sơn từ cô. Cách thực hiện tương tự như bài thuốc nêu trên, chúng ta sắc lấy nước uống hàng ngày. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy thuốc đông y hơi khó uống, tuy nhiên sau một vài lần thì chúng ta sẽ quen dần.

Mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc đông y.

Thuốc bôi ngoài da cũng được áp dụng rộng rãi trong đông y, chúng ta có thể sử dụng nguyên liệu gồm: đại thanh hiệp, mã xỉ hiện và minh phàn để sắc với nước, sử dụng chúng để ngâm, rửa vào khu vực xuất hiện sùi mào gà. Chúng ta sẽ bôi 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15 phút để quá trình điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Những lưu ý quan trọng khi bạn dùng thuốc đông y để điều trị sùi mào gà

Điều quan trọng nhất đó là các bạn nắm được nguồn gốc của thuốc, ví dụ như thuốc điều trị sùi mào gà của Thái Lan. Nhiều đơn vị lợi dụng để bán thuốc với nguyên liệu không đảm bảo, không đem lại hiệu quả đối với người bệnh. Chính vì thế chúng ta hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nhìn chung, điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y là phương pháp an toàn, hầu như không gây dị ứng hoặc các phản ứng bất thường. Nếu phát hiện những dấu hiệu đáng nghi, bạn nên tạm dừng thuốc và báo với bác sĩ điều trị để theo dõi và xử lý kịp thời.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn trị dứt điểm tình trạng sùi mào gà và áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà bằng thuốc đông y hiệu quả nhất. Chúng ta nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo liệu trình điều trị là tốt nhất.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC