Search
Close this search box.

Những gì bạn cần biết về thuốc phòng HIV sau khi phơi nhiễm

Dự phòng sau phơi nhiễm HIV (PEP) hiệu quả ra sao?

PEP  hay còn gọi là dự phòng sau phơi nhiễm có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa lây nhiễm HIV trong vòng 72 giờ kể từ khi người nhiễm HIV phơi nhiễm (tức là nguy cơ lây nhiễm HIV sau khi tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc dịch tiết). PEP nên được theo dõi đủ liều trong 28 ngày.

PEP là gì?

PEP có nghĩa là dùng thuốc kháng vi rút (ARV) sau khi bị phơi nhiễm với HIV để ngăn ngừa lây nhiễm HIV. PEP nên bắt đầu trong vòng 72 giờ sau khi bị phơi nhiễm với HIV, nhưng bạn bắt đầu PEP càng sớm thì càng tốt. Mỗi giờ đều quan trọng.

Nếu bạn dùng PEP theo quy định, bạn phải tuân thủ trong 28 ngày. PEP chỉ nên được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và nên bắt đầu trong vòng 72 giờ kể từ khi phơi nhiễm với HIV. Nếu bạn nghĩ rằng gần đây bạn đã bị nhiễm HIV, hãy nói chuyện với cố vấn PEP của bạn ngay lập tức.

PEP phù hợp với ai?

Nếu bạn âm tính với HIV hoặc tình trạng nhiễm HIV của bạn không rõ và bạn đã có ít nhất một trong các nguy cơ sau đây trong 72 giờ qua:

  1. Tiếp xúc với HIV khi quan hệ tình dục (ví dụ như bao cao su bị rách)
  2. dùng chung kim tiêm
  3. quây rôi tinh dục

Tìm Cố vấn PEP ngay lập tức!

PEP có hiệu quả, nhưng không phải 100%, vì vậy bạn nên tiếp tục sử dụng bao cao su với đối tác của mình và cẩn thận khi sử dụng PEP. Những điều này có thể bảo vệ bạn khỏi bị phơi nhiễm HIV trở lại và giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác nếu bạn bị nhiễm HIV trong khi dùng PEP.

Những điều cần biết về thuốc phòng HIV

Những điều cần biết về thuốc phòng HIV

Khi nào nên điều trị PEP?

PEP nên bắt đầu trong vòng 72 giờ sau khi tiếp xúc. Bạn bắt đầu PEP càng sớm thì càng tốt.

Mỗi giờ đều quan trọng. Điều quan trọng là phải bắt đầu PEP càng sớm càng tốt sau khi bị nhiễm HIV. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng PEP có rất ít hoặc không ảnh hưởng đến việc dự phòng lây nhiễm HIV nếu nó được bắt đầu trong 72 giờ sau khi phơi nhiễm với HIV. Nếu tuân thủ tốt, PEP sẽ được điều trị hiệu quả trong 28 ngày.

PEP có tác dụng phụ không?

Mặc dù an toàn, PEP có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt và khó chịu. Cho một vài người. Các tác dụng phụ này sẽ tự khỏi và không gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bạn có thể trao đổi với bác sĩ về một loại thuốc PEP mới  ít tác dụng phụ hơn và hiệu quả hơn.

PEP nên được điều trị ở đâu?

Galant Clinic là một trong những địa chỉ điều trị PEP chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Các phòng khám chuyên khoa HIV có hỗ trợ tốt hơn trong việc quản lý PEP, giảm tác dụng phụ, sử dụng thuốc tốt hơn, và quan trọng nhất là việc theo dõi tiến triển sau khi ngừng điều trị PEP có thể được cung cấp.

Thuốc phòng tránh HIV là gì?

Chọn chỗ mua thuốc uy tín

PEP có cần được điều trị thường xuyên không?

PEP chỉ nên được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Ví dụ, PEP không thích hợp cho những người có nguy cơ phơi nhiễm HIV mãn tính. B. Thường xuyên quan hệ tình dục không dùng bao cao su với bạn tình nhiễm HIV. Nếu bạn tiếp tục có nguy cơ nhiễm HIV, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về PrEP.

Thuốc phòng virus HIV có một số tác dụng phụ không nguy hiểm

Như vậy, Galant đã gửi đến bạn những thông tin cần thiết về các loại thuốc phòng chống HIV. Nếu bạn có nguy cơ lây truyền HIV, hãy liên hệ ngay với Galant để được tư vấn và có biện pháp phòng tránh kịp thời. Hãy nhớ kể từ khi phơi nhiễm HIV, mỗi giây phút trôi qua đều rất quý giá.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC