Search
Close this search box.

GALANT-PHÒNG KHÁM TƯ NHÂN ĐẦU TIÊN ĐIỀU TRỊ ARV THANH TOÁN BẢO HIỂM Y TẾ

Phòng khám Đa khoa Galant, số 104 Trần Bình Trọng, phường 1 quận 5 (GALANT CLINIC-PHARMACY) là mô hình kết hợp giữa doanh nghiệp (Công ty Cổ phần Greenbiz), các tổ chức cộng đồng (CBO) và Trung tâm Nâng cao Chất lượng cuộc sống LIFE với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tình dục , kể cả HIV/AIDS.

        Phòng khám GALANT đã điều trị ARV từ trước đây với giá khoảng 1.500.000 đồng/tháng với nhiều ưu điểm thuận lợi hơn các cơ sở y tế khác như: bệnh nhân được khám và nhận thuốc nhanh chóng, được tư vấn tận tình, và có thể hẹn lịch khám vào giờ phù hợp, vì phòng khám làm việc từ 9 giờ 00 sáng đến 20 giờ tối, từ thứ hai đến sáng chủ nhật.

      Nhằm điều trị lâu dài, bền vững các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh mạn tính, từ năm 2018, phòng khám Galant đã nhận điều trị thanh toán bảo hiểm y tế. Riêng mảng điều trị ARV, từ tháng 5/2018, phòng khám đã làm việc với Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành các bước chuẩn bị nhận nguồn thuốc ARV bảo hiểm y tế về cung cấp cho bệnh nhân. Đến đầu tháng 3/2019, phòng khám Galant bắt đầu nhận điều trị ARV thanh toán Bảo hiểm y tế.

       Với nguồn thuốc ARV từ Bảo hiểm y tế, người có thẻ bảo hiểm y tế được miễn phí hoàn toàn tiền thuốc. Khách hàng chỉ còn đóng tiền khám là 250.000 đồng/năm, tính ra chỉ tốn 8.500 đ/ngày, đây là số tiền chấp nhận được với đa số người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn.

       Chị An My, trưởng nhóm CBO Vượt Sóng cho biết, khi đến bệnh viện công, người nhiễm HIV sợ nhất là gặp người quen, vì thế họ bịt kín mặt, lại càng hồi hộp lo sợ hơn nữa vì phải chờ rất lâu. 

       Một điểm e ngại khác của người nhiễm HIV/AIDS là phải đến khám bệnh và nhận thuốc trong giờ hành chánh. Các đối tượng đặc biệt như mại dâm, người chuyển giới làm việc ban đêm, nên buổi sáng là giờ ngủ của họ. Những người nhiễm HIV đi làm việc vào giờ hành chánh, nếu cú xin nghỉ vào ngày cố định hằng tháng để đi khám bệnh thì sẽ khiến đồng nghiệp và người sử dụng lao động nghi ngờ, thậm chí có nguy cơ mất việc nếu bị phát hiện nhiễm HIV/AIDS!

       Nay tất cả những e ngại đó sẽ được giải quyết khi người nhiễm HIV/AIDS đến điều trị tại phòng khám Galant. Họ không cần e ngại, giấu giếm, vì nơi đây là phòng khám đa khoa điều trị rất nhiều loại bệnh thông thường khác. Khách hàng có thể hẹn khám vào thời điểm rất linh hoạt như giờ nghỉ trưa hay chiều tối, thứ bảy, chủ nhật. Nếu quá bận rộn, không thể đến khám một đôi lần, thì có dịch vụ giao thuốc tận nhà, giúp khách hàng tuân thủ điều trị đều đặn.

       Để điều trị ARV thanh toán bảo hiểm y tế ở Galant, thủ tục rất đơn giản. Nếu bạn chưa điều trị ở nơi nào khác thì chỉ cần có:

       – Phiếu trả xét nghiệm khẳng định đã nhiễm HIV.

       – Giấy tờ tùy thân có dán ảnh như Chứng minh nhân dân, căn cước, khai sinh, bằng lái xe…

       -Thẻ Bảo hiểm Y tế có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến 3 (tuyến quận huyện) trong thành phố Hồ Chí Munh)

       Nếu bạn đã từng điều trị ở các OPC ở Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh, thì cần có:

       – Giấy chuyển tuyến theo phụ lục II,Thông tư 28/2018/TT-BYT.(nơi khách hàng đang điều trị ARV cấp giấy mẫu đính kèm).

       – Giấy tờ tuỳ thân có dán ảnh

       -Thẻ Bảo hiểm Y tế có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến 3.

       Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Galant là cơ sở y tế tư nhân duy nhất tại thành phố Hồ Chí Munh và Việt Nam có dịch vụ điều trị ARV thanh toán bảo hiểm y tế. 

       Về tiêu chuẩn để một phòng khám tư nhân có dịch vụ điều trị ARV thanh toán bảo hiểm y tế, ông Đỗ Quang Kháng, Giám đốc Phòng khám Gallant trả lời đơn giản: ngoài các tiêu chuẩn về chuyên môn theo đúng quy định của Sở Y tế, phòng khám cần có đội ngũ thầy thuốc biết yêu thương bệnh nhân để tư vấn và điều trị thật hiệu quả cho khách hàng”.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *