Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Ở đâu điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Long Biên đáng tin?

Hiện nay có rất nhiều loại bệnh xã hội bao gồm giang mai, sùi mào gà, lậu,… với những biểu hiện khác nhau kèm theo các triệu chứng khác nhau. Bệnh nhân thường thấy mặc cảm, thiếu tự tin trong cuộc sống và luôn trong trạng thái trầm cảm, lo lắng. Sau đây, là bài viết của Galant tổng hợp về cách điều trị bệnh xã hội và giới thiệu địa chỉ y tế uy tín điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Long Biên.

Tổng quan về bệnh lậu

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến, do song cầu khuẩn Gram (-) Neisseria Gonorrhoeae tấn công gây nên. Rối loạn này thường xảy ra trong giai đoạn sinh hoạt tình dục, nhất là ở những người trẻ tuổi. 

Bệnh chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu. Một số ít trường hợp lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp với các đồ dùng cá nhân của người bị nhiễm vi khuẩn lậu. Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có thể truyền sang con trong quá trình sinh nở. Triệu chứng bệnh lậu chủ yếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục, nhưng cũng có thể ở các bộ phận khác như họng, hậu môn.

Hình ảnh song cầu lậu khuẩn gây ra bệnh lậu ở người

Triệu chứng

  • Thời gian ủ bệnh

Trung bình từ 3 – 5 ngày đối với nam giới và thường kéo dài khoảng từ 7 – 10 ngày đối với phụ nữ. Người bị nhiễm bệnh lậu thường không xuất hiện dấu hiệu nhưng vẫn có thể lây virus cho người khác.

  • Nam giới

Triệu chứng mắc bệnh lậu thường thấy ở nam giới là viêm niệu đạo, tiết dịch màu vàng, màu xanh từ niệu đạo, loãng hơn, niệu đạo khó chịu, tiểu buốt, tiểu rắt. Khi khám lâm sàng thấy miệng sáo sưng đỏ, có mủ chảy ra khi vuốt dọc niệu đạo hoặc chảy tự nhiên.

  • Nữ giới

Hầu hết các trường hợp đều không có biểu hiện hoặc diễn ra âm thầm cho đến khi nhiễm trùng nặng. Các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới có thể kể đến như: ngứa ngáy bộ phận sinh dục, khó chịu, tiểu rắt, tiểu buốt, dịch tiết âm đạo màu vàng, màu xanh đôi khi có kèm máu. Khám cổ tử cung thấy nhiều dịch nhầy mủ, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tuyến Bartholin. Một số trường hợp còn thấy đau bụng dưới, đây là triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu.

Các biểu hiện bệnh lậu thường thấy ở nam và nữ giới

Tổng quan về bệnh giang mai

Giang mai là gì?

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do xoắn khuẩn Treponema pallidum là tác nhân chính gây nên. Bệnh chủ yếu lây lan thông qua đường máu, đường tình dục và lây truyền từ mẹ sang con.

Bệnh gây tổn thương niêm mạc, da và nhiều cơ quan khác như hệ cơ xương khớp, thần kinh, tim mạch và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Chẳng hạn như giang mai tim mạch, giang mai thần kinh, giang mai bẩm sinh.

Xoắn khuẩn Treponema pallidum là nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai

Triệu chứng ở từng giai đoạn

Các dấu hiệu đặc trưng của bệnh giang mai thay đổi theo từng giai đoạn:

Giang mai giai đoạn 1

Thời gian ủ bệnh khoảng 3 tuần. Kể từ đó, xuất hiện 2 triệu chứng tiêu biểu của thời kỳ này là săng và hạch.

  • Săng giang mai: thường nổi trên niêm mạc và da, là vết loét hình tròn hoặc bầu dục với đường kính từ 0,5cm – 2cm. Những nốt săng này nổi rõ và đều đặn, thường không có mép, đáy trơn, sạch, bóng loáng đỏ như thịt tươi, nền cứng, bóp không thấy đau, có hạch.

  • Hạch: thường bắt đầu sau săng vài ngày. Các hạch mọc thành từng chùm với kích thước lớn nhỏ không đều. Tuy nhiên, chỉ có một hạch duy nhất là hạch chúa, hạch không đau, không viêm, không hóa mủ, chắc di động dễ.

Nếu sau 3 – 6 tuần không được điều trị, săng sẽ lành và hạch cũng biến mất. Tuy nhiên xoắn khuẩn vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh và có thể lây nhiễm sang cho người khác.

Giang mai giai đoạn 2

Giai đoạn này bắt đầu khoảng 6 – 8 tuần sau khi bị nổi săng. Đây là thời kỳ rất dễ lây lan, xoắn khuẩn Treponema lan rộng khắp cơ thể, dễ gây nhiễm trùng huyết với biểu hiện sốt và sưng hạch. Đồng thời có phản ứng huyết thanh dương tính mạnh. 

Giang mai sơ phát
  • Đào ban: Hình bầu dục hoặc dát tròn màu hồng nhạt, kích thước khoảng 1 – 2 cm, không ngứa, không thâm nhiễm,không đau. Bắt đầu xuất hiện ở ngực hoặc hông, và thường bắt gặp trên thân hai bên sườn, lòng bàn tay chân. Nó sẽ biến mất trong khoảng 8 ngày mà không để lại sẹo.

  • Mảng niêm mạc: Là một vết trợt trên niêm mạc rất nông, bề mặt thường ẩm ướt, không có viền, đôi khi hơi gồ lên, nứt nẻ, sần sùi hoặc có vảy, chứa nhiều xoắn khuẩn nên lây nhiễm cực cao. Thường xuất hiện ở những vị trí như trên môi, lưỡi, bộ phận sinh dục.

  • Hạch: Nhiều, cứng, nhỏ, không đau, nhiều vị trí, di động không dính vào nhau.

  • Rụng tóc: Rụng tóc từng mảng nhỏ hình tròn hoặc bầu dục, giống như bộ lông thú bị mọt, lông mày, lông mi, râu có thể bị rụng.

Phát ban đào toàn thân ở giai đoạn giang mai 2

Giang mai tái phát
  • Thông thường khởi phát khoảng 4 – 12 tháng kể từ mắc giang mai giai đoạn 1

  • Các biểu hiện của bệnh giang mai sơ phát thường diễn ra trong thời gian ngắn và sau đó tự biến mất. Các tổn thương ban đào, sẩn sau một thời gian im lặng sẽ xuất hiện trở lại với các đặc điểm sau: ít tổn thương hơn, nhưng dai dẳng hơn và tẩm nhuộm nhiều hơn.

Giang mai giai đoạn 3

Giai đoạn này hiện nay khá hiếm gặp và thường xuất hiện từ năm thứ 3 hoặc sau nhiều năm sau khi bị nhiễm bệnh. Đối với xã hội, giai đoạn này ít nguy hiểm hơn vì hầu như không còn khả năng lây nhiễm do xoắn khuẩn đã tấn công vào trong phủ tạng với các thương tổn sâu ở xương, da, thần kinh trung ương. Đặc biệt là tim và các mạch máu quan trọng.

Giai đoạn này được phân thành 3 loại giang mai chính là: giang mai tim mạch, giang mai thần kinh và giang mai muộn lành tính.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất phổ biến do virus HPV gây nên. Đa số những người bị nhiễm HPV đều không có triệu chứng lâm sàng, và chỉ khoảng 1% – 2% phát triển các triệu chứng.

Sùi mào gà là bệnh lây lan qua đường quan hệ phổ biến hiện nay

Tác nhân gây bệnh

Tác nhân gây bệnh chủ yếu là HPV thuộc họ Papovavirus. Có khoảng 120 chủng, với khoảng 40 chủng trong số đó gây ra STDs. Trong số đó có 4 chủng loại cần được chú ý, là: HPV 6, 11, 16, 18 và HPV 6, HPV 11 chiếm tỷ trọng 90% trường hợp gây ra bệnh sùi mào gà.

Bên cạnh đó, các yếu tố nguy cơ gián tiếp lây nhiễm HPV là vệ sinh kém, suy giảm miễn dịch, bộ phận sinh dục ẩm ướt, nhiều bạn tình, quan hệ tình dục sớm, giao hợp không an toàn…

​​​​​​​Triệu chứng 

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà dao động từ 3 tuần – 8 tháng, thậm chí có thể kéo dài đến vài năm.

Có 4 loại tổn thương:

  • Sùi mào gà: Có hình dạng giống như súp lơ xanh

  • Sẩn mào gà: Hình vòm, có màu hồng nhạt, màu da với đường kính từ 1 – 4mm.

  • Mào gà tăng sừng: là một lớp mài dày, khá giống với mụn cóc ở da hoặc dày sừng tiết bã.

  • Sẩn đỉnh phẳng: Tương tự như dát hơi sần nhẹ trên bề mặt da.

Phương pháp điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) 

Bệnh lậu

Bệnh lậu có thể được chữa trị hoàn toàn nếu tuân thủ theo đúng các nguyên tắc:

  • Thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh sớm, chữa bệnh theo phác đồ bác sĩ chỉ định

  • Chữa bằng thuốc kháng sinh theo đúng yêu của bác sĩ, uống thuốc đúng liều, đúng giờ để hạn chế tình trạng kháng thuốc

  • Tuyệt đối trong quá trình chữa bệnh không quan hệ tình dục

  • Điều trị bệnh lậu cho cả đối tượng bạn tình để hạn chế tái phát và lây lan bệnh

  • Định kỳ khám và theo dõi tình trạng bệnh

  • Cần kết hợp xét nghiệm để kịp thời phát hiện một số bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như: giang mai, HIV,..

Bệnh giang mai

Phương pháp điều trị bệnh giang mai được chỉ định ở tất cả các giai đoạn là dùng kháng sinh penicillin. Đây là một loại thuốc kháng sinh có công dụng loại bỏ sinh vật gây ra bệnh giang mai. Bác sĩ có thể kê đơn một loại kháng sinh khác nếu bạn bị dị ứng với penicillin hoặc đề nghị thực hiện khử nhạy với penicillin.

Bệnh sùi mào gà

Xem xét điều trị dựa trên độ tuổi của bệnh nhân, vị trí tổn thương, số lượng, kích thước mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị bệnh thích hợp, gồm:

  • Sử dụng thuốc chuyên đặc hiệu chữa sùi mào gà

  • Đốt laser, đốt điện

  • Áp lạnh nitơ lỏng

  • Cắt bỏ sùi mào gà

Cách điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) 

Địa chỉ nào điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Long Biên uy tín?

Nếu bạn không biết nên điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Long Biên ở đâu thì Phòng khám Đa khoa Galant là địa chỉ uy tín và đáng tin mà bạn có thể tham khảo. Phòng khám Galant từ lâu đã được biết đến là địa chỉ điều trị bệnh xã hội hiệu quả và giá rẻ, được người dân Thủ đô vô cùng tin tưởng bởi:

  • Cơ sở vật chất của Phòng khám đa khoa Galant được đánh giá là hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Tất cả các trang thiết bị y tế tại phòng khám đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển vượt bậc như Anh, Mỹ, Hàn Quốc,… Đồng thời, các máy móc, trang thiết bị đều được Bộ y tế kiểm định và cấp phép dùng, đảm bảo quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và tối ưu.

  • Các bác sĩ làm việc tại Phòng khám Galant đều là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, đã từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám đã giúp cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh xã hội điều trị khỏi bệnh thành công.

  • Quy trình khám chữa bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà,.., đúng chuẩn Bộ Y tế quy định. Ngoài ra, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám bệnh online, giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh

  • Chi phí điều trị bệnh xã hội (sùi mào gà, giang mai, lậu,..) được công khai minh bạch nên mọi người có thể yên tâm đến đây chữa bệnh. 

Galant tự hào là địa chỉ điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Long Biên uy tín

Hy vọng bài viết chia sẻ về tổng quan bệnh xã hội và cơ sở y tế uy tín điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Long Biên đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về các bệnh xã hội này và có phương pháp bảo vệ bản thân. Nếu mọi người muốn được tư vấn đầy đủ hơn về các bệnh xã hội, hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Galant theo hotline 0943 108 138 hoặc truy cập website: https://galantclinic.com/ 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C