Search
Close this search box.

Điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Thanh Xuân ở đâu?

Bệnh xã hội là một nỗi sợ hãi của nhiều người, đặc biệt là nam giới và nữ giới đang trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa đến mạng sống của con người nếu không được chữa trị kịp thời. Bài viết dưới đây, Phòng khám đa khoa xin chia sẻ địa chỉ điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Thanh Xuân uy tín để bạn tham khảo. 

Tại sao bệnh xã hội nguy hiểm?

Bệnh xã hội (sùi mào gà, giang mai, lậu,..) là căn bệnh nguy hiểm cần được phát hiện sớm và kịp thời điều trị. Bệnh xã hội là một trong những bệnh truyền nhiễm thường gặp nhất hiện nay và được chia thành hai nhóm:

  • Bệnh có thể chữa: Các loại bệnh xã hội có thể được chữa khỏi bao gồm giang mai, lậu, viêm âm đạo, mụn cóc sinh dục, chlamydia …

  • Bệnh khó chữa: Là các loại bệnh rất khó khăn để điều trị hoặc không thể chữa khỏi dứt điểm, như viêm gan B, HIV/AIDS.

Các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục rất dễ lây lan, chẳng hạn như quan hệ tình dục bằng đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Thậm chí, việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩm ướt như quần áo ướt, khăn tắm, chỗ ngồi trong nhà vệ sinh cũng có thể làm lây truyền bệnh nhiễm trùng xã hội.

Bệnh xã hội là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh

Nguyên nhân lây nhiễm bệnh xã hội (sùi mào gà, giang mai, lậu)

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh xã hội, trong đó chủ yếu là sự tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp của người bình thường với vi rút, vi khuẩn. Dù bằng cách nào thì chúng ta cũng cần lưu ý những con đường lây truyền bệnh xã hội sau đây để tránh gặp phải mà bị lây lan nhanh chóng:

Quan hệ không an toàn

Nhiều người từng quan hệ với gái mại dâm, nhiều đối tượng cùng một lúc, giao hợp với người mắc bệnh xã hội mà không dùng bao cao su nhưng lại không hay biết. Do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng có nhiều trong bộ phận sinh dục của người bệnh, do đó nếu có hoạt động tình dục, thì việc trực tiếp tiếp xúc với nhau sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh. Từ đó, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Đa số các trường hợp mắc bệnh xã hội được tìm thấy đều có thành phần quan hệ tình dục không an toàn. Như vậy, đây chính là lý do làm lây truyền bệnh xã hội phổ biến với tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất.

Từ mẹ sang con 

Nữ giới đang mang thai nhưng lại mắc bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai,.. thì cũng có khả năng khiến thai nhi bị nhiễm trùng ngay trong bụng mẹ. Hoặc trẻ sẽ bị nhiễm trùng khi được sinh trực tiếp bằng đường âm đạo. Đa phần nếu mẹ bầu mắc bệnh xã hội sẽ lây nhiễm sang thai nhi, không thì có thể dẫn đến dị dạng ở trẻ sơ sinh.

Trẻ sinh ra đã mang bệnh xã hội trong cơ thể và bắt buộc phải tiến hành chữa trị cùng mẹ và sẽ có cơ hội sống cao hơn nếu khỏi được trị bệnh. Một số trẻ nhỏ có nguy cơ tử vong sau sinh do hệ thống miễn dịch của trẻ bị suy yếu trước sự xâm nhập của bệnh xã hội.

Trẻ nhỏ vừa sinh ra đã bị bệnh xã hội do lây nhiễm từ mẹ

Đường máu

Máu người có thể được tạo ra từ bên trong cơ thể, vì vậy trong tình huống cần truyền máu cấp bách, chỉ những người có chung nhóm máu mới được hiến máu. Mục đích nhằm phục vụ hiệu quả cho quá trình cấp cứu người bệnh

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, việc không sàng lọc, xét nghiệm kỹ càng, truyền máu không cẩn thận có thể làm quá trình trên xuất hiện sơ hở. tức là chất lượng máu truyền không được đảm bảo để cứu người mà có thể gián tiếp làm hại bệnh nhân đó.

Nếu một người khỏe mạnh không may được truyền máu của người bệnh xã hội thì họ cũng rất có thể bị lây nhiễm bệnh. Bởi liều lượng tác nhân gây bệnh xã hội trong máu là vô cùng lớn, dễ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và xâm nhập vào cơ thể người bệnh.

Các loại bệnh xã hội thường gặp

Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có hơn 20 loại bệnh xã hội khác nhau. Tuy nhiên, trong giới hạn nội dung của bài viết hôm nay, chúng tôi chỉ giới thiệu đến mọi người 3 loại xã hội nguy hiểm và phổ biến nhất.

Bệnh sùi mào gà

Một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm không thể không kể đến đó là bệnh sùi mào gà. Đây là một bệnh lý dễ dàng lây truyền qua đường tình dục, do một chủng vi rút HPV gây nên. Không chỉ gây ra bệnh sùi mào gà, virus HPV còn có thể dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Theo thống kê, có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau và có thể tác động đến bộ phận sinh dục, và chỉ một vài chủng loại nhất định mới dẫn đến bệnh sùi mào gà.  

Biểu hiện nhiễm bệnh sùi mào gà thường gặp ở nam và nữ giới: 

  • Bộ phận sinh dục xuất hiện các mụn sùi nhỏ

  • Các mụn sùi phát hiện lớn thành từng cụm như bông súp lơ

  • Cơ quan sinh dục khó chịu, ngứa ngáy, xuất huyết khi quan hệ

Biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh lậu là chứng bệnh do một loại vi khuẩn có tên là lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) gây ra. Bệnh chủ yếu lây nhiễm từ người sang người qua đường tình dục, từ mẹ sang con, tiếp xúc với dịch tiết của người nhiễm bệnh,..

Bệnh nhân khi nhiễm vi khuẩn lậu có thể xuất hiện các biểu hiện như sau:

  • Đối với nam giới: Dấu hiệu dễ nhận thấy đầu tiên là đau buốt, thấy nóng rát khi đi tiểu. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân đi tiểu thường xuyên hơn, dương vật và tinh hoàn sưng đỏ hoặc đau kèm theo viêm họng kéo dài.

  • Đối với nữ giới: Biểu hiện của bệnh lậu nhẹ hơn, tương tự với các bệnh viêm nhiễm khác nên khó nhận biết. Chẳng hạn: dịch tiết âm đạo màu trắng đục hoặc màu xanh, khi đi tiểu thấy đau hoặc rát, đi tiểu thường xuyên hơn, kỳ kinh nguyệt kéo dài, đau khi giao hợp, viêm họng, đau bụng,…

Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh sinh dục có nguy cơ lây truyền qua đường tình dục dễ dàng, nguyên nhân chủ yếu do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Do thời gian ủ bệnh khá dài nên nhiều bệnh nhân mắc bệnh giang mai thường không hay biết mình mắc bệnh và vô lây nhiễm bệnh cho bạn tình. 

Bệnh giang mai là một mối đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe của cộng đồng, để lâu có thể khiến người bệnh bị tổn thương não, viêm khớp, thậm chí mù lòa.

Dựa trên thời gian phát bệnh và biểu hiện, bệnh giang mai được phân chia thành 4 giai đoạn chính, cụ thể gồm:  

  • Chủ yếu là thấy đau ở giai đoạn khởi phát

  • Khi bước sang giai đoạn thứ hai người bệnh thường gây ngứa ngáy. Sau đó đau ở vùng âm đạo, hậu môn, miệng.

  • Các dấu hiệu thường tự khỏi trong thời kỳ thứ ba hoặc trong giai đoạn tiềm ẩn. Theo đó, giai đoạn nhiễm bệnh giang mai này có thể kéo dài trong nhiều năm.

  • Khi bệnh tiến triển sang giai đoạn thứ 4, nó sẽ phá hủy các hệ thần kinh và cơ quan của cơ thể.

Hình ảnh virus gây ra bệnh giang mai ở người

Địa chỉ nào điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Thanh Xuân chất lượng?

Bệnh xã hội (sùi mào gà, giang mai, lậu) thường để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị sớm. Vì vậy, mọi người nên thăm khám và thực hiện điều trị càng sớm càng tốt khi phát hiện tác nhân gây bệnh trong cơ thể.  

Tuy nhiên, một vấn đề khác mà hầu hết người bệnh cần quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín để điều trị. Mặc dù số lượng phòng khám, bệnh viện đang ngày một tăng lên nhưng không có gì đảm bảo về chất lượng. Do đó, việc tìm hiểu thêm thông tin về các phòng khám, bệnh viện là vô cùng quan trọng.

Theo đó, bạn cần lưu ý những điểm sau khi lựa chọn cơ sở y tế để khám và chữa bệnh cho bản thân mình. 

  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn hết lòng phục vụ người bệnh 

  • Ngoài ra, chất lượng khám bệnh tại các cơ sở y tế này phải được trang bị hiện đại, đáp ứng chuẩn Bộ Y tế đưa ra. 

  • Kết quả xét nghiệm thường rất nhanh và có độ chính xác cao. Đồng thời, bệnh viện cũng có nhiều phương pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng riêng của người bệnh.

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn cơ sở y tế nào tại quận Thanh Xuân thì có thể tham khảo Phòng khám Đa khoa Galant. Đây là địa chỉ chuyên điều trị bệnh xã hội được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.

Nên lựa chọn cơ sở y tế quận Thanh Xuân có máy móc thiết bị hiện đại

Các biện pháp phòng tránh bệnh xã hội (sùi mào gà, lậu, giang mai) 

Để hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm (giang mai, lậu, sùi mào gà), mọi người có thể tham khảo các cách phòng ngừa sau đây.

  • Duy trì lối sống tình dục an toàn: Mọi người nên duy trì và thực hiện giao hợp an toàn và quan hệ chung thủy với một đối tác, không nên lăng nhăng và quan hệ bừa bãi.

  • Cảnh giác với “tình một đêm”: Bạn nên hạn chế những cuộc tình chóng vánh này. Khả năng bạn mắc bệnh xã hội (sùi mào gà, lậu, giang mai) càng tăng cao khi bạn có nhiều bạn tình.

  • Làm sạch vùng kín: Chú ý giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường xuyên, nhất là sau và trước khi giao hợp. Từ đó, ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi rút,… gây bệnh.

  • Định kỳ khám sức khỏe: Việc làm này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật mà còn hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh xã hội cho người khác.

  • Thực hiện tập thể dục: Bạn có thể cải thiện sức khỏe và giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, đảm bảo đủ dưỡng chất kết hợp với vận động và tập thể dục thường xuyên.

  • Nhận biết các biểu hiện của bệnh xã hội: Tốt nhất bạn nên học cách nhận biết các triệu chứng và biểu hiện của bệnh xã hội để phát hiện nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai kịp thời.

  • Không dùng chung vật dụng cá nhân: Không dùng chung đồ cá nhân như:, bàn chải đánh răng, quần lót, dao cạo,… với người lạ để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Qua nội dung bài viết được chia sẻ trên, chắc hẳn mọi người đã biết điều trị bệnh (giang mai, sùi mào gà, lậu) quận Thanh Xuân hiệu quả ở đâu. Ngoài ra, mọi người cũng nên chủ động thăm khám sức khỏe tổng quát tại cơ sở y tế chất lượng cao định kỳ. Mọi thắc mắc hoặc câu hỏi khác hãy liên hệ đến hotline 0943 108 138 Phòng khám Galant để được giải đáp miễn phí. 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC