Search
Close this search box.

Địa chỉ mua thuốc ARV quận Đống Đa và những lợi ích trong điều trị HIV

Thuốc ARV là thuốc kháng virus HIV được sử dụng cực kỳ phổ biến hiện nay. Chúng giúp ức chế quá trình sản sinh virus HIV trong máu xuống mức thấp nhất có thể. Nếu chúng ta tuân thủ theo liệu trình điều trị của mình với thuốc ARV thì khi xét nghiệm còn có thể không phát hiện ra virus. Bạn đang muốn mua thuốc ARV quận Đống Đa và sử dụng? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

HIV là căn bệnh mà không ai muốn mắc phải

Địa chỉ bán thuốc ARV quận Đống Đa

Để tăng cường cho công tác tuyên truyền cũng như phòng chống HIV, Hà Nội đã triển khai các chương trình điều trị ARV thông qua quỹ BHYT từ ngày 1/1/2019 đối với các đối tượng nhiễm HIV. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm mua thuốc ARV quận Đống Đa thì có thể đến ngay Trung tâm Y tế quận để được cấp phát thuốc miễn phí khi có BHYT hoặc mua thuốc và sử dụng. 

Ngoài ra, người nhiễm HIV còn có thể đến cơ sở xét nghiệm HIV tự nguyện tại quận ĐỐng Đa để tiến hành khám, xét nghiệm cũng như sử dụng phác đồ điều trị HIV của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các cơ sở này cũng đã mở rộng dịch vụ trên hệ thống online để khách hàng có thể tiếp dù ở bất cứ đâu. Vì thế, khách hàng có thể ngồi ngay tại nhà của mình vẫn sẽ được hỗ trợ.

Lợi ích của điều trị HIV bằng thuốc ARV 

Đối với những người đang điều trị HIV thì thuốc ARV chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ nữa. Bởi trong liệu trình điều trị PrEP không thể thiếu được loại thuốc này. Việc sử dụng thuốc ARV sẽ mang đến những lợi ích sau đây đối với bệnh nhân:

Giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong liên quan tới HIV

Thuốc ARV có tác dụng chính đó là ngăn chặn sự nhân lên của vi rút trong cơ thể của người bệnh. Đồng thời, duy trì lượng vi rút trong máu ở mức thấp nhất. Từ đó, tăng khả năng miễn dịch của người bệnh để chúng hoạt động trong tình trạng bình thường. 

Khi hệ miễn dịch của người nhiễm HIV không bị suy giảm thì nguy cơ khiến người bệnh mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội cũng sẽ không còn. Ngay cả khi hệ miễn dịch đã bị suy giảm nhưng chúng ta bổ sung thuốc ARV thì cũng sẽ lập tức kiềm chế sự nhân lên của virus từ đó giúp hệ miễn được phục hồi trở lại.

Hạn chế lây truyền HIV từ người nhiễm sang người khác

Việc sử dụng thuốc ARV cũng giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ, sống khỏe mạnh, duy trì hoạt động bình thường. Đặc biệt là hạn chế nguy cơ lây nhiễm HIV sang cho những người khác. Lý do là vì lượng vi rút HIV trong màu đã được hạ xuống mức thấp nhất nên việc lây nhiễm trong cộng đồng gần như là không có.

Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Khi người nhiễm HIV mang thai hoặc đang cho con bú tiếp nhận phác đồ điều trị có sử dụng thuốc ARV thì lượng virus trong máu sẽ xuống rất thấp. Điều này sẽ hạn chế nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con. 

Cải thiện chất lượng sống của người bệnh

Nếu như trước đây, HIV/AIDS như một án tử thì với việc sử dụng thuốc ARV, người bệnh vẫn có thể sống khỏe mạnh như bình thường. Từ đó, họ có thể làm việc và lao động hằng ngày, tự tin hòa nhập cộng đồng và dần nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Kéo dài tuổi thọ

Virus HIV khiến cho hệ miễn dịch của người nhiễm bị suy giảm. Điều này sẽ khiến cho cơ thể của chúng ta không có khả năng chống lại các loại virus và vi khuẩn khác từ môi trường. Từ đó, tăng khả năng mắc các nhiễm trùng cơ hội và nhanh chóng chuyển sang giai đoạn AIDS. 

Nhưng khi sử dụng thuốc ARV, virus sẽ bị ức chế và thời gian chuyển sang giai đoạn AIDS cũng sẽ kéo dài ra. Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh lao ở người nhiễm HIV cũng sẽ giảm đi. 

Khi nào nên dùng thuốc ARV?

Có thể thấy, lợi ích mà thuốc ARV mang đến cho người dùng là rất lớn. Vì thế, tất cả các trường hợp được chẩn đoán nhiễm HIV đều nên sử dụng thuốc ARV để điều trị bệnh này. Ngay cả đối với các trường hợp được chẩn đoán là nhiễm HIV mà không phụ thuộc vào tế bào CD4 cũng như đang trong giai đoạn lâm sàng.

Tiếp nhận điều trị HIV bằng thuốc ARV càng sớm thì hệ miễn dịch của người nhiễm HIV càng khỏe mạnh và không bị phá hủy. Chính vì thế, lời khuyên dành cho chúng ta đó là hãy ĐIỀU TRỊ NGAY khi biết mình nhiễm HIV.

Thuốc ARV quận Đống Đa hỗ trợ điều trị bệnh HIV hiệu quả nhất hiện nay

Chậm điều trị hay điều trị muộn có bất lợi gì?

Nhiễm HIV là điều mà không ai trong chúng ta mong muốn cả. Việc điều trị bằng thuốc sẽ giúp bạn ức chế gần như hoàn toàn lượng virus phát sinh. Tuy nhiên, tâm lý chung của người bệnh đó là sợ bị kỳ thị nếu người khác phát hiện mình nhiễm HIV và họ sẽ phân biệt đối xử.

Lời khuyên cho bạn đó là không nên chủ quan nghĩ rằng mình còn khỏe thì không cần phải điều trị bằng thuốc ARV. Ngay khi nghi ngờ mình có phơi nhiễm với HIV hãy đến các địa chỉ khám, xét nghiệm và cấp thuốc ARV quận Đống Đa phía trên mà chúng tôi đã giới thiệu để được hỗ trợ. Việc tiếp nhận điều trị muộn khi chúng ta ốm yếu hoặc đã chuẩn bị chuyển sang giai đoạn cuối là AIDS là đã quá muộn.

Khi chúng ta điều trị HIV muộn thì nồng độ thuốc sẽ không thể ức chế được sự nhân lên của virus. Từ đó, hệ thống miễn dịch của chúng ta cũng sẽ bị suy giảm và không thể phục hồi trở lại được nữa. Nguy cơ nhiễm trùng cơ hội sẽ ngày càng nặng. Người nhiễm HIV còn có thể bị bệnh lao và việc điều trị ARV hoàn toàn không có hiệu quả. Từ vong do HIV/AIDS chỉ là vấn đề ngày một ngày 2 mà thôi.

Điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV ở đâu?

Trên cả nước hiện nay có hơn 400 cơ sở tiếp nhận bệnh nhân HIV thực hiện điều trị ARV ở khắp các tỉnh, thành phố. Bạn hoàn toàn có thể đến các bệnh viện cũng như trung tâm y tế quận, huyện trở để được hỗ trợ điều trị bằng ARV cho người nhiễm HIV. 

Trong trường hợp sau khoảng 6 tháng điều trị, nếu người nhiễm HIV thấy tình trạng của mình đã ổn định thì hoàn toàn có thể chuyển về một trạm y tế để được hỗ trợ điều trị tiếp bằng thuốc. 

Đối với các bệnh nhân ở quận Đống Đa, nếu phát hiện ra mình bị nhiễm virus HIV thì có thể đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế quận để được hỗ trợ. Sau đấy, bạn có thể mua thuốc ARV quận Đống Đa ở trạm y tế, các nhà thuốc thậm chí mua trên web của bệnh viện, nhà thuốc khi tình trạng đã dần ổn định.

Bạn có thể đến các bệnh viện hoặc trung tâm y tế quận Đống Đa để được hỗ trợ

Điều trị ARV có mất tiền không?

Việc điều trị HIV bằng thuốc ARV sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau dành cho khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn mua thuốc ARV quận Đống Đa thì có thể lựa chọn các cách thức đó là:

Điều trị miễn phí

Việc điều trị miễn phí HIV bằng thuốc ARV sẽ được thực hiện bởi các dự án viện trợ. Trước sự nhân lên ngày càng nhiều của người nhiễm HIV như hiện này thì nguồn viện trợ cũng đã ngày càng giảm sút và dự báo là sẽ kết thúc trong thời gian tới. 

Là các dự án điều trị miễn phí nhưng người bệnh vẫn phải chi trả các chi phí khám cũng như xét nghiệm để có thể chẩn đoán cũng như tìm ra phương pháp điều trị HIV/AIDS phù hợp nếu như chúng ta không có thẻ bảo hiểm y tế.

Điều trị từ nguồn bảo hiểm y tế

Một cách thức điều trị HIV bằng thuốc ARV khác để người bệnh lựa chọn đó là sử dụng bảo hiểm y tế. Chính sách hỗ trợ này đã được nhà nước áp dụng từ năm 2019. Theo đó, tất cả những người nhiễm HIV nếu như có thẻ bảo hiểm y tế thì sẽ được điều trị bằng thuốc ARV hoàn toàn miễn phí. Đây là nguồn ngân sách do Quỹ bảo hiểm y tế và ngân sách nhà nước cùng thực hiện chi trả. Bạn có thể đến trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã để được hỗ trợ.

Ngoài ra, việc khám, xét nghiệm trước khi đưa ra liệu trình điều trị cũng sẽ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả theo đúng như phạm vi quyền lợi của khách hàng. Mức hưởng sẽ theo quy định của pháp luật có liên quan đến bảo hiểm y tế.

Điều trị trả phí hoàn toàn bao gồm cả thuốc ARV

Phương án cuối cùng mà người bệnh có thể lựa chọn để điều trị HIV bằng thuốc ARV đó là tự chi trả toàn bộ tiền khám, xét nghiệm cũng như thuốc sử dụng. Hiện nay, nguồn thuốc ARV đã có sẵn tại các nhà thuốc lớn ở quận Đống Đa. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đặt online tại các phòng khám lớn. Nên việc mua thuốc cũng không quá hạn chế. 

Nếu bạn có đủ nguồn năng lực về tài chính thì hoàn toàn có thể lựa chọn cách này để đảm bảo được phục vụ nhanh chóng, mọi lúc. Tuy nhiên, nhược điểm đó là chi phí sẽ cực kỳ tốn kém đấy.

Có 3 phương thức điều trị HIV bằng ARV để bạn lựa chọn

Hy vọng với những thông tin về thuốc ARV quận Đống Đa mà chúng tôi chia sẻ bạn đã nắm rõ được kiến thức để có sự lựa chọn phù hợp với mình.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC