Search
Close this search box.

Viêm gan B có thật sự nguy hiểm không? Bệnh viêm gan b có ảnh hưởng gì đến cơ thể người bệnh

Viêm gan B được biết đến là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay khiến nhiều người mắc phải. Và có rất nhiều bạn thắc mắc về vấn đề Viêm gan B có thật sự nguy hiểm không? Bệnh viêm gan b có ảnh hưởng gì đến cơ thể người bệnh. Thì trong bài viết hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu vấn đề này nhé

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm gan B

Viêm gan B là bệnh do virus viêm gan B gây ra. Nhiễm virus này làm suy giảm chức năng gan. Bệnh gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể theo 3 con đường:

 Lây truyền từ con đường máu: Vi-rút viêm gan B có thể lây truyền qua việc dùng chung kim tiêm hoặc vết thương của người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc với máu, sử dụng thiết bị y tế kém tiệt trùng hoặc xỏ lỗ trên cơ thể.

Lây truyền từ mẹ sang con: Đây là đường lây truyền cao nhất lên tới 60-70% trong vòng 3 tháng trở lại đây. Nguy cơ lây nhiễm có thể lên tới 90% nếu cha mẹ không tiêm phòng và bảo vệ con sau khi sinh.

Quá trình quan hệ tình dục không an toàn: Điều này thường được gây ra bởi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Đây là một cách giải quyết dễ dàng. Viêm gan B rất dễ nhận biết qua các triệu chứng như vàng da, vàng mắt, khó tiêu, cơ thể mệt mỏi, xuất huyết dưới da.

Viêm gan B có thật sự nguy hiểm không? Bệnh viêm gan b có ảnh hưởng gì đến cơ thể người bệnh

. Nhiễm virus viêm gan B khiến chức năng gan suy giảm nhanh chóng theo thời gian. Như các bạn đã biết, gan là cơ quan quan trọng đảm nhiệm chức năng giải độc cho cơ thể. Ở người bị viêm gan B, chức năng gan hoạt động kém dẫn đến việc đào thải các chất độc ra ngoài không kịp. Lâu dần, cơ thể tích tụ nhiều độc tố.

Viêm gan B có gây tử vong không? Câu trả lời là không nếu có phương pháp điều trị kịp thời. Tuy nhiên, bệnh viêm gan B nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Hãy xem một số ảnh hưởng của bệnh viêm gan B dưới đây chắc hẳn bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

  • Gây ra tình trạng suy gan

Đây là một trong những ảnh hưởng của cơ thể gây ra bởi một loại virus. Khi bị suy gan, bệnh nhân có thể phát triển nhiều rối loạn, bao gồm: B. Bệnh não gan, rối loạn đông máu. Nếu không điều trị kịp thời, người bị suy gan có nguy cơ tử vong cao.

  • Gây ra tình trạng xơ gan

Đây là một biến chứng của bệnh viêm gan B, trong đó các tế bào gan bị viêm và tổn thương. Mô gan của ngươi bệnh bị tổn thương dẫn đến xơ gan. Về lâu dài, nó làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn. Đặc biệt là bệnh xơ gan thường rất khó phát hiện. Bệnh nhân chỉ được phát hiện khi sức khỏe suy kiệt nhanh chóng.

  • Gây ra ung thư gan ở người bệnh

Viêm gan B nếu không được phát hiện và điều trị trong một thời gian dài có thể dẫn đến ung thư gan. Đây là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm hiện nay. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người mắc bệnh viêm gan B có nguy cơ mắc ung thư gan cao gấp khoảng 20 lần so với người khỏe mạnh. Virus viêm gan B xâm nhập làm gan suy yếu, xơ hóa. Theo thời gian, các tế bào có thể biến đổi và trở nên ác tính. Bệnh thường tiến triển nặng và có tỷ lệ tử vong cao. Ngoài ra, bệnh nhân viêm gan B còn có thể bị biến chứng bệnh não gan, khiến người bệnh mất phương hướng, tinh thần bất ổn. Nhiều người trở nên hơi kích động, bối rối hoặc thậm chí hôn mê. Viêm gan B làm suy giảm khả năng lọc máu của gan dẫn đến tử vong.

Viêm gan B có thật sự nguy hiểm không? Câu trả lời chắc chắn là có. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm gan B có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong.

Một số thông tin điều trị bệnh viêm gan B

Giờ bạn đã biết viêm gan B có nguy hiểm không chúng ta cùng xem cách điều trị nhé. Viêm gan B là căn bệnh khó chữa. Hầu hết các phương pháp hiện nay chỉ giúp hạn chế sự gia tăng nhanh chóng của virus và các biến chứng của nó, từ đó hạn chế xơ gan, ung thư gan…

Điều trị viêm gan B cần kết hợp giữa hoạt động điều độ và liệu pháp điều trị theo kế hoạch điều trị của bác sĩ. Khi dùng thuốc Tây cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ và dùng thuốc đều đặn.

Đặc biệt, người bệnh nên lựa chọn những cơ sở tin cậy, uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở uy tín, thì không đâu khác ngoài đa khoa Galantclinic. Là một trong những địa chỉ điều trị uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay. Đa khoa Galantclinic có  nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Với đội ngũ nhân viên tận tâm cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và y đức, bạn không phải lo lắng về vấn đề chẩn đoán và điều trị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%