Search
Close this search box.

Quan hệ đồng tính nam và những nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

Trước đây, nhiều người lầm tưởng rằng chỉ quan hệ khác giới mới có nguy cơ mắc các bệnh xã hội mà quên rằng ngay cả quan hệ đồng giới cũng như quan hệ đồng tính nam đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ. chống lại các bệnh này. Bài viết hôm nay có thể giúp bạn tìm hiểu về các kiểu quan hệ tình dục đồng tính nam, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và cách xử lý khi đã mắc bệnh đáng tiếc.

Quan hệ đồng tính nam và những nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

1. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục còn được gọi là STDs. Không chỉ các cặp đôi khác giới, các cặp đôi đồng giới cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thông qua cơ chế tiếp xúc màng trong cơ thể với sự tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người mang mầm bệnh.

STD bao gồm các bệnh như:

  • nhiễm Chlamydia;
  • mụn cóc sinh dục do HPV;
  • Rối loạn miễn dịch ở người do HIV/AIDS;
  • mụn rộp sinh dục Herpes;
  • bệnh lây truyền qua đường tình dục và các biến chứng của nó: thiểu năng sinh dục, hẹp niệu quản;
  • bệnh truyền nhiễm B, C, D, E;
  • nhiễm trùng đơn bào chlamydia;
  • Bệnh giang mai.

một số bệnh nói trên không có biện pháp phòng ngừa như tiêm phòng hoặc điều trị. Vì vậy, dù đang trong mối quan hệ đồng tính nam hay dị tính thì bạn cũng nên cập nhật những thông tin liên quan đến tình dục để làm chủ giới tính và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và nửa kia của mình.

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn

2. Các loại quan hệ đồng giới

2.1. Mối quan hệ “trần trụi” (Handjob)

đây có thể là một kiểu kích thích lẫn nhau bằng cách bắt tay nạn nhân, vuốt ve, vuốt ve hoặc do đó các bộ phận của cơ thể cập nhật với nhau mà không chạm vào niêm mạc, dịch tiết (kể cả hôn) hoặc chạm vào các bộ phận của cơ thể. háng giữa 2 người.

Các loại quan hệ đồng giới

Kỹ thuật này dường như không truyền STDs, vì vậy nó được cho là an toàn nhất. Tuy nhiên, các cặp đôi khó có thể cảm thấy hưng phấn và đạt khoái cảm khi chỉ quan hệ “trần như nhộng” như thế này.

2.2. trụy lạc (Thổi kèn)

Là kiểu tiếp xúc các vị trí trên cơ thể bạn tình bằng miệng, giống như mơn trớn môi, cổ, cằm, ngực, bộ phận sinh dục,…

không giống như handjob, việc quan hệ tình dục liên quan đến sự tiếp xúc cơ thể giữa 2 người và có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hầu hết các trường hợp lây nhiễm là do vết loét, vết xước bên trong miệng lây sang hoặc từ đối phương. Tuy nhiên, nguy cơ phơi nhiễm HIV trong trường hợp này là khá thấp (chỉ dưới 1,3%. Các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng đó là do lysosome trong nước bọt có khả năng vô hiệu hóa vi rút HIV.

bạn sẽ không bị nhiễm HIV, tuy nhiên hành vi đồi bại vẫn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, bệnh truyền nhiễm B, C, Herpes, HPV, v.v., đặc biệt nếu bạn nuốt phải tinh dịch. của bạn tình, nguy cơ nhiễm trùng cực kỳ cao do cấu trúc của các bộ phận từ hệ cơ trở xuống không được bảo vệ, chỉ có lớp màng tế bào.

không có nhờ ngăn chặn 100% mà chỉ hạn chế tốc độ lây nhiễm bằng nạn nhân dùng bao cao su trong suốt quá trình quan hệ tình dục, khi quan hệ tình dục không nuốt tinh dịch của bạn tình và khi quan hệ tình dục. bằng miệng, súc họng hoàn toàn bằng nước diệt khuẩn.

2.3. nạn nhân hóa đồ chơi tình dục

Điều này cho thấy thay vì dùng tay, các cặp đôi sẽ sử dụng các công cụ thay thế như đồ chơi tình dục để thỏa mãn nhu cầu (máy điện, máy rung, dương vật giả,…).

nạn nhân hóa đồ chơi tình dục

Nếu những đồ chơi này chỉ tiếp xúc với bề mặt da bên ngoài, thì dường như không có nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu mỗi người dùng chung đồ chơi đi qua những nơi chứa dịch tiết như hậu môn, miệng hoặc đầu dương vật thì vẫn có thể bị lây nhiễm.

2.4. biến thái tình dục

Mặc dù hiếm gặp ở các cặp đôi dị tính, nhưng các mối quan hệ đồng giới sẽ không xa lạ với hình thức giao hợp này. Khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn, tuyến tiền liệt của nam giới được kích thích bằng cách: một người sẽ đưa dương vật của mình vào lỗ của nửa kia, người còn lại sẽ tạo tư thế thích hợp để nhận dương vật dễ dàng và dễ dàng “lên đỉnh”. điều này có thể làm cho màng hậu môn của người nhận và dương vật của người hiến tặng tiếp xúc trở lại với nhau, dịch tiết đẩy và máu.

Đây là hình thức có nguy cơ mắc STDs cao nhất, tốc độ từ 1,2 – 5%, thậm chí lên đến 11,3% theo phân tích tại Hoa Kỳ.

biến thái tình dục

Nguyên nhân là do niêm mạc ở vùng hậu môn có kết cấu mỏng khủng khiếp, đồng thời, cơ quan này không tiết ra dịch bôi trơn như ống dẫn trứng ở phụ nữ nên rất dễ bị trầy xước khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, một khi cơ quan cương dương được kích thích, lỗ mở thường kích hoạt phản xạ đóng lại, khiến dương vật khó đưa vào hậu môn, khiến quá trình giao hợp gặp nhiều khó khăn. trong trường hợp quan hệ tình dục thô bạo, nó thậm chí sẽ làm rách hậu môn.

Do đó, để đánh bay nguy cơ viêm nhiễm và bảo vệ lỗ hậu an toàn, lành mạnh, các cặp đôi nên sử dụng bao cao su và gel bôi trơn, hiệu quả nhẹ nhàng và có thể thận trọng khi sử dụng chất bôi trơn chủ yếu không chứa dầu.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%