Search
Close this search box.

xét nghiệm hpv sùi mào gà âm tính là sao?

Xét nghiệm HPV âm tính khi có mụn cóc sinh dục khiến bệnh nhân hoang mang và rất nguy hiểm. Nếu bệnh không được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ bị chậm trễ. Để làm rõ nguyên nhân của vấn đề này và tìm ra giải pháp tốt nhất, dưới đây các chuyên gia sẽ có giải đáp cụ thể. 

xét nghiệm hpv sùi mào gà âm tính là sao?

Xét nghiệm HPV là một chẩn đoán quan trọng trong phòng thí nghiệm để xác định nhiễm trùng HPV ở những người bị mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục và một số bệnh ung thư.

Về mặt lý thuyết, xét nghiệm HPV âm tính có nghĩa là bạn không bị nhiễm bệnh và kết quả dương tính có nghĩa là bạn đang nhiễm bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế, xét nghiệm HPV đôi khi có thể cho kết quả âm tính giả. Nguyên nhân có thể cho vấn đề này là:

☑ Lấy mẫu không đúng cách: Quy trình xét nghiệm HPV được thực hiện kém dễ dẫn đến sai sót trong kết quả phân tích.

☑ Phương pháp xét nghiệm không đủ độ nhạy: Các kỹ thuật xét nghiệm thông thường không có khả năng phát hiện virus HPV cao. ☑ Tồn tại các chủng HPV khác: Thống kê cho thấy có trên 100 chủng HPV khác nhau nên các xét nghiệm HPV thông thường bị hạn chế về số lượng và không thể cho kết quả chính xác.

☑ Nồng độ virus HPV thấp: Một xét nghiệm đơn giản được thực hiện trong thời gian ủ bệnh của mụn cóc cho thấy tải lượng virus HPV thấp, điều này cũng dẫn đến kết quả âm tính giả. ☑ Điều kiện cơ sở vật chất, kinh nghiệm chuyên môn: Xét nghiệm sùi mào gà âm tính giả còn có thể do cơ sở vật chất trang thiết bị kém, trình độ chuyên môn của nhân viên y tế chưa đảm bảo.

Xem thêm: BỆNH SÙI MỒNG GÀ LÀ GÌ? NÓ XUẤT HIỆN Ở ĐÂU?

Xem thêm: BỊ SÙI MÀO GÀ CÓ KINH NGUYỆT KHÔNG

Tôi nên làm gì nếu bị mụn cóc sinh dục và xét nghiệm HPV âm tính?

Có rất nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm HPV. Vì vậy, nếu nghi ngờ kết quả xét nghiệm HPV âm tính giả, người bệnh nên liên hệ trung tâm uy tín, chuyên môn chất lượng cao để được đánh giá và xét nghiệm lại.

Phòng khám Galant là địa chỉ tốt về chuyên môn, phương pháp và trang thiết bị xét nghiệm virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Khi đến khám bệnh sùi mào gà tại đây, người bệnh sẽ được thực hiện đầy đủ các quy trình chuẩn, bao gồm:

➤ Khám lâm sàng: Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám trực tiếp cho bạn, tiến hành thăm khám lâm sàng, xác định các triệu chứng điển hình của mụn cóc như mụn cóc, mụn thịt,… đồng thời trao đổi về nguy cơ lây nhiễm. 

➤ Kiểm tra nhanh mụn cóc: Thoa dung dịch axit axetic 3-5% lên vết nghi ngờ có mụn cóc để kiểm tra nhanh. Nếu nó chuyển sang màu trắng, đó là mụn cóc.

➤ Thực hiện xét nghiệm HPV: Miền Nam Việt Nam có một số phương pháp xét nghiệm HPV có độ nhạy cao, trong đó có xét nghiệm HPV PCR. Các xét nghiệm HPV – DNA; xét nghiệm máu; xét nghiệm mẫu bệnh phẩm; xét nghiệm dịch cơ thể… giúp chẩn đoán chính xác hơn các týp HPV. 

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu tốt nhất TPHCM?

Phòng khám Đa khoa Galant là cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội được nhiều người biết đến và tin tưởng khi gặp các vấn đề bệnh lý liên quan.

 ✔ Đội ngũ y bác sĩ ưu tú: Đội ngũ y bác sĩ của Nam Việt được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo việc lấy mẫu được thực hiện theo tiêu chuẩn và kỹ thuật xét nghiệm.

✔ Các loại xét nghiệm HPV: Tùy vào nhu cầu và tình trạng cụ thể của bệnh nhân mà sẽ được chỉ định loại xét nghiệm phù hợp.

✔ Nhanh Chóng, Phục Vụ Tận Tâm: Nam Việt sử dụng hệ thống tư vấn và đặt lịch hẹn trực tuyến để hỗ trợ bệnh nhân đến khám ngay mà không cần chờ đợi.

Nếu bạn có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà và xét nghiệm âm tính với virus HPV thì nên liên hệ cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Galant để được xét nghiệm lại. Họ chủ quan và không nên xem xét các triệu chứng mà điều trị bừa bãi mà không tìm hiểu kỹ. Mụn cóc không được điều trị đúng cách và kịp thời ngay từ đầu nên việc điều trị sau này gặp nhiều khó khăn dẫn đến các vấn đề như vô sinh, ung thư thậm chí là tử vong, thậm chí có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%