Search
Close this search box.

những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ

Sùi mào gà hiện là hồi chuông cảnh báo của một nhóm bệnh lý về cơ quan sinh dục. Các biến chứng, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và các vấn đề tình dục khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Vì vậy, mọi người nên đề phòng và nhận biết sớm các biểu hiện của mụn cóc để tiếp tục điều trị, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Sùi mào gà là gì?

tổng quan về bệnh

Mụn cóc sinh dục thường được gọi là mụn cóc sinh dục, mụn cóc sinh dục… Nó được coi là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Hầu hết những người có quan hệ tình dục đều có thể bị nhiễm virut gây u nhú.

Triệu chứng cơ bản của bệnh sùi mào gà là nổi mụn hình hoa súp lơ trên mô sinh dục. Trong một số trường hợp, vết sưng nhỏ đến mức khó nhìn thấy. Bạn nên khám sức khỏe, hỏi ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa và tiêm vắc xin phòng các chủng HPV gây bệnh. 

bệnh truyền nhiễm như thế nào?

Theo kết quả của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), những người có quan hệ tình dục có nguy cơ nhiễm ít nhất một loại vi-rút gây ra sùi mào gà ở bộ phận sinh dục ơ nam và nữ. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, bao gồm:

Như việc quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người. Đối tượng đã hoặc đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thường xuyên quan hệ tình dục với người mắc bệnh xã hội. tình dục tuổi vị thành niên. 

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng, bệnh thường xuất hiện một số triệu chứng sau:

Bệnh nhân bắt đầu trông giống như những nốt sần nhỏ màu hồng. Củ trên có chân hoặc thân và thường mềm, khi ấn vào sẽ thấy máu và có nắp. Dấu hiệu sùi mào gà càng rõ ràng khi chúng phát triển và mọc thành vùng và giống như mào gà hoặc súp lơ, dễ tiết dịch và máu, gây mùi hôi tanh, gây đau rát vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và các vấn đề nan giải. . Mụn cóc sinh dục khi xuất hiện ở nam giới thường gây ra các triệu chứng trên thân hoặc bao quy đầu của dương vật. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến sự lây lan nhanh chóng sang các khu vực lân cận.

Ở nữ giới, triệu chứng sùi mào gà thường xuất hiện ở thành âm hộ, âm đạo và có thể lây nhiễm sang các bộ phận khác như cơ quan sinh dục, hậu môn, tử cung. Như bạn có thể thấy, mụn cóc sinh dục không khó phát hiện từ những dấu hiệu và triệu chứng ban đầu. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan, ngại đi khám mà nhiều người bỏ qua các triệu chứng của mụn cóc và để tình trạng bệnh nặng hơn, khó điều trị, khuyến cáo mọi người nên đi khám để phát hiện sớm rút ngắn thời gian gian điều trị và nâng cao hiệu quả điều trị. 3. Các biện pháp phòng chống mụn cóc

Quan hệ tình dục lành mạnh và sử dụng  biện pháp bảo vệ như bao cao su

Mặc dù không hiệu quả 100% nhưng sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm. 

Hãy tiêm phòng.

Vắc-xin Gardasil, hiện đang được sử dụng để chống lại nhiều chủng gây ung thư, được sử dụng để ngăn ngừa mụn cóc sinh dục. Việc tiêm phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ có chuyên môn cao. Đối với nam giới, có thể tiêm khi cần thiết cho đến năm 26 tuổi. Vắc xin này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như:

đau tại chỗ tiêm; Chóng mặt, chóng mặt xuất hiện. Sốt nhẹ, triệu chứng cảm lạnh. Ngoài ra, sẽ có một số đối tượng có thể bị ngất sau khi tiêm vắc xin. xây dựng một cuộc sống lành mạnh

Thực hành tình dục an toàn và sử dụng bao cao su khi nghi ngờ. Nên làm sạch cơ thể kỹ lưỡng sau khi giao hợp. Khám phụ khoa định kỳ. Đi khám bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng của mụn cóc sinh dục. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao lành mạnh. Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, giàu chất cần thiết cho cơ thể. Hạn chế tiếp xúc da với bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Tránh dùng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm và đồ lót.

Xem thêm: NHỮNG CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở NAM HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Xem thêm: GIẢI ĐÁP: BỊ SÙI MÀO GÀ CÓ HIỆN MÁU ĐƯỢC KHÔNG?

Công nghệ chẩn đoán

phương pháp chẩn đoán

Thoa dung dịch axit axetic lên bộ phận sinh dục để lộ các nốt sùi nếu có. Sau đó bệnh được chẩn đoán bằng kỹ thuật soi cổ tử cung. Xét nghiệm Pap định kỳ theo chỉ định của bác sĩ hiện là một phương pháp chẩn đoán hiệu quả. Kiểm tra bằng kính hiển vi các mẫu tế bào nhỏ của cổ tử cung có thể giúp xác định các trạng thái bệnh. Phụ nữ trên 30 tuổi nên sử dụng xét nghiệm HPV để phát hiện mụn cóc sinh dục.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%