Search
Close this search box.

dùng bao cao su có bị sùi mào gà không

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Vậy dùng bao cao su có bị sùi mào gà không, hãy tìm hiểu trong bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Thống kê cho thấy có tới 50% dân số sẽ mắc bệnh sùi mào gà vào một thời điểm nào đó trong đời. Đây là căn bệnh nguy hiểm, dễ lây nhiễm qua đường tình dục và để lại nhiều biến chứng phức tạp như: B. Ung thư sinh dục, vô sinh, sảy thai, v.v.

Sùi Mào Gà là gì? 

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến do virus gây ra. Mụn cóc sinh dục được đặc trưng bởi các vết sưng mềm trên bộ phận sinh dục gây đau, ngứa và khó chịu. Vi-rút gây ra mụn cóc được gọi là virus u nhú ở người (HPV).

Mụn cóc sinh dục thường xuất hiện trong vòng vài tuần sau khi nhiễm bệnh, nhưng các triệu chứng có thể kéo dài hàng tháng đến hàng năm. Tỷ lệ bệnh nhân có triệu chứng rõ ràng rất thấp, chỉ khoảng 1-2%. Do đó, người bệnh khó phán đoán tình trạng bệnh của mình và vô tình truyền virus cho người khác.

Triệu chứng của mụn cóc sinh dục ( sùi mào gà)

Các chuyên gia cho biết, mụn cóc sinh dục lây truyền qua quan hệ tình dục, bao gồm quan hệ tình dục bằng miệng, âm đạo hoặc hậu môn. Vì mụn cóc có thể ở trên hoặc ở ngoài bộ phận sinh dục nên mọi người có thể không biết mình mắc bệnh. 

Ở giai đoạn đầu của các triệu chứng, mụn cóc thường rất nhỏ và có màu da hoặc sẫm hơn một chút. Phần trên của củ có hình giống như mào gà hoặc súp lơ và sờ vào thấy nhẵn hoặc hơi nhám. Chúng cũng có thể xuất hiện dưới dạng cục mụn cóc hoặc chỉ là mụn cóc đơn giản. Ngoài ra, triệu chứng của bệnh sùi mào gà cũng khác nhau tùy theo giới tính.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Mụn cóc sinh dục ở nam giới có thể xuất hiện ở những nơi như trong hoặc xung quanh dương vật, bẹn, đùi, bìu hoặc hậu môn.

Mụn cóc sinh dục thường có màu thịt, nâu hoặc hồng. Những nốt mụn này gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy thậm chí chảy máu sau khi giao hợp. Ngoài ra, quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm vi-rút có thể khiến mụn cóc sinh dục xuất hiện trên môi, miệng, lưỡi hoặc cổ họng.

Xem thêm: CHI PHÍ CHỮA SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Xem thêm: CÁCH LÀM RỤNG SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Ở nữ giới, mụn cóc có thể xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài âm đạo, hậu môn, cổ tử cung.

Tương tự như nam giới, mụn cóc sinh dục ở nữ giới cũng có thể xuất hiện dưới dạng mụn cóc ở những nơi khác trên cơ thể người phụ nữ, gây tiết dịch âm đạo, ngứa, rát, đau hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào ở trên, hoặc nếu cơ thể bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia.

Bộ phận sinh dục của bạn bị ngứa hoặc viêm.

Đau khi quan hệ tình dục.

Khó tiểu hoặc đau khi đi tiểu.

Khí hư bất thường ở bộ phận sinh dục, có mùi hôi, đỏ…

Tôi có thể sử dụng bao cao su để truyền bệnh mụn cóc sinh dục? Đeo bao cao su có lây bệnh sùi mào gà Thực tế, bao cao su sinh ra là để phòng tránh lây nhiễm các bệnh xã hội. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp bảo mật tuyệt đối. Sử dụng bao cao su có thể dẫn đến sự phát triển của mụn cóc sinh dục và các bệnh xã hội khác, nhưng bao cao su bị rách hoặc thủng trước hoặc trong khi giao hợp, bao cao su hết hạn cũng không được đảm bảo. bệnh nguy hiểm khác.

Hơn nữa, bao cao su chỉ có thể bảo vệ một phần dương vật của nam giới chứ không thể che phủ hoàn toàn bìu, hậu môn và các vùng xung quanh. Vì vậy, khi nam giới quan hệ tình dục với nữ giới mắc bệnh sùi mào gà, dịch âm đạo của người phụ nữ có thể mang virus và tấn công những vùng không được bảo vệ như bìu, hậu môn, lúc này việc bảo vệ vùng kín của nam giới hoàn toàn mất tác dụng. Một số nam giới thường có thói quen chỉ đeo bao cao su khi xuất tinh hoặc thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng, đây cũng có thể là nguồn lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Giải pháp chữa mụn cóc sinh dục an toàn

Để tận dụng tối đa hiệu quả của bao cao su, hãy sử dụng đúng cách, kiểm tra cẩn thận bao cao su trước khi sử dụng và đảm bảo rằng nó vẫn còn hạn sử dụng và không bị thủng. Đeo bao cao su vào trước khi quan hệ tình dục và tháo ra để tránh rò rỉ. Bạn cũng nên cẩn thận khi quan hệ tình dục, hạn chế làm rách bao, chọn bao cao su có kích cỡ phù hợp với dương vật của mình, sử dụng bao cao su có nhà sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng.

Nam và nữ giới khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà nên đến bác sĩ phụ khoa thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh tái phát dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân. Quan trọng nhất, bạn nên ngừng quan hệ tình dục, đặc biệt nếu bạn có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hoặc các bệnh xã hội nói chung.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%