Search
Close this search box.

TẦM SOÁT BỆNH HUYẾT TRẮNG – XÉT NGHIỆM VÀ TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ

Bệnh huyết trắng rất dễ gặp phải ở chị em phụ nữ. Để phòng ngừa và điều trị sớm bệnh lý này bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ tại cơ sở y tế uy tín.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Thiết bị y tế hiện đại

Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để nhận cuộc gọi tư vấn miễn phí.

Huyết trắng được biết đến là dịch tiết âm đạo nữ giới. Huyết trắng bất thường và được xem là bệnh khi có các dấu hiệu về mùi hôi, màu sắc và số lượng nhiều hơn. Nếu không chú ý và điều trị kịp thời, bệnh huyết trắng sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến sức khoẻ. 

Thông tin khái quát về bệnh huyết trắng

Huyết trắng bình thường sẽ có màu trắng sữa hoặc trong veo, nhớt dính và không có mùi. Lượng huyết trắng được tiết ra từ âm đạo trong 1 ngày khoảng 1 – 4 ml. Vào thời điểm rụng trứng, lượng huyết trắng có thể tăng lên. Tuy nhiên, khi mắc bệnh huyết trắng các đặc điểm kể trên sẽ có sự thay đổi khá rõ rệt.

Như thế nào được xem là mắc bệnh huyết trắng?

Huyết trắng là dịch âm đạo có tác dụng trong việc cân bằng độ ẩm, ức chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, khi âm đạo bị tổn thương, viêm nhiễm,… huyết trắng sẽ có những sự thay đổi về màu sắc, số lượng, mùi hôi.

Huyết trắng tiết ra có màu vàng đục, xám, xanh, vón cục, có mùi khó chịu và số lượng nhiều. Đi kèm với đó cơ thể xuất hiện những triệu chứng viêm nhiễm đường sinh dục thì được xem là bệnh lý huyết trắng.

Mặc dù các triệu chứng này thường không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ nhưng bạn không được chủ quan. Nếu không điều trị sớm, dứt điểm bệnh có thể diễn tiến nghiêm trọng. Trong một số trường hợp huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo về bệnh lý nguy hiểm.

tam soat benh huyet trang 1

Nguyên nhân nào gây ra bệnh lý huyết trắng?

Bệnh huyết trắng rất dễ gặp phải ở nữ giới. Bệnh lý này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Viêm âm đạo: Đây là nguyên nhân phổ biến gây bệnh huyết trắng . Vi khuẩn tấn công âm đạo khiến cho pH âm đạo thay đổi. Từ đó khiến cho huyết trắng ra nhiều hơn, có mùi và thay đổi màu sắc. Ngoài ra, các triệu chứng đi kèm khác như âm đạo ngứa rát, bốc mùi,…
  • Do nấm Candida albicans: Nấm Candida albicans là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý phụ khoa ở nữ giới. Khi bị nấm, âm đạo sẽ có mùi hôi, ngứa, đau rát trong và sau khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều, loãng, màu vàng, xám,…
  • Nhiễm Trichomonas: Huyết trắng có thể thay đổi do trùng roi Trichomonas gây ra.
  • Bệnh lý đường sinh dục ở nữ giới: Những bệnh lý đường sinh dục dễ gặp phải ở nữ giới cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết trắng. Các bệnh lý này có thể nhẹ đến nghiêm trọng. Vì vậy, khí thấy huyết trắng thay đổi bất thường, chị em không được phép chủ quan, coi nhẹ.

tam soat benh huyet trang 2

Bệnh lý huyết trắng gây ra những ảnh hưởng gì?

Bệnh khí huyết trắng không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh lý này kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý, đời sống sinh hoạt của chị em phụ nữ. Huyết trắng ra nhiều, có mùi khiến chị em luôn cảm thấy tự ti.

Dịch trắng ra nhiều, vùng âm đạo luôn ẩm ướt khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Mùi hôi gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý chị em. Đây là nguyên nhân khiến cho phụ nữ ngại giao tiếp, xuất hiện tại khu vực đông người.

Bên cạnh đó, huyết trắng ra nhiều thường đi kèm với ngứa, đau rát trong và sau khi quan hệ tình dục. Lâu ngày chị em sẽ không còn ham muốn tình dục. Điều này ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt vợ chồng, đe dọa hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, bệnh lý này nếu không được điều trị sớm, dứt điểm sẽ rất dễ tái phát nhiều lần. Tình trạng nghiêm trọng hơn sẽ xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như khó mang thai, dọa sinh non, ung thư cổ tử cung,… Có thể thấy, việc phòng tránh và điều trị bệnh lý này vô cùng quan trọng và cần thiết để bảo vệ tốt sức khỏe.

galant clinic dieu tri hiv bao mat danh tinh yen tam dieu tri 2

Cách điều trị bệnh lý huyết trắng hiệu quả

Để điều trị bệnh huyết trắng cần xác định được nguyên nhân gây bệnh. Với mỗi nguyên nhân sẽ có phương pháp và thuốc điều trị khác nhau. Chị em không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị tại nhà. 

Thay vào đó khi có dấu hiệu bất thường về huyết trắng hãy đi khám phụ khoa. Bác sĩ chuyên môn sẽ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Tuân thủ hướng dẫn điều trị, sử dụng thuốc của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.

Làm thế nào để phòng tránh mắc bệnh huyết trắng?

Huyết trắng được biết đến là bệnh lý rất nhiều chị em gặp phải, nhất là phụ nữ đã lập gia đình. Mặc dù không gây nguy hiểm đối với sức khỏe nhưng tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần. Chính vì vậy, việc phòng ngừa mắc bệnh rất cần thiết. 

  • Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến huyết trắng là vệ sinh vùng kín không đúng cách gây viêm nhiễm âm đạo. Chị em cần chú ý trong việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là thời điểm kinh nguyệt. Ưu tiên sử dụng dung dịch vệ sinh thành phần thiên nhiên, nhẹ dịu và an toàn.
  • Hạn chế việc thụt rửa sâu trong âm đạo để tránh làm tổn thương, kích ứng bên trong. Chỉ nên thực hiện việc rửa nhẹ nhàng ở bên ngoài âm đạo.
  • Lưu ý trong việc lựa chọn quần lót. Ưu tiên quần lót mỏng, thoáng. Không nên sử dụng quần lót quá chật, bó sát vùng kín. Ngoài ra, quần lót cần được thay mới định kỳ. Chỉ mặc quần đã giặt sạch, khô ráo.
  • Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn
  • Khám phụ khoa định kỳ là điều quan trọng không nên bỏ qua để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh.

galant dia chi phong uy tin hang dau viet nam

Bệnh huyết trắng mặc dù không nguy hiểm nhưng cũng mang đến không ít ảnh hưởng cho chị em phụ nữ. Để phòng ngừa và điều trị kịp thời bệnh lý này, bạn nên đi kiểm tra định kỳ. Hãy đến với phòng khám Galant Clinic để được tư vấn và kiểm tra bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi cùng trang thiết bị y khoa hiện đại.

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Chương trình GALANT

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%