Search
Close this search box.

Các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam giới cần phải cảnh giác

Các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam có thể gây ngứa ngáy, đau rát khiến bạn rất khó chịu và rơi vào tình huống xấu hổ. Ngoài ra, những rối loạn này có thể tác động tiêu cực đến hoạt động tình dục và các mối quan hệ khác. Trong bài viết này, Phòng khám galant sẽ phân tích các bệnh ngoài da gây ngứa, đau, có lây nhiễm và không lây qua đường tình dục ở bộ phận sinh dục nam.

Các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam giới gây ngứa

Ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục có thể do các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới gây nên, chẳng hạn như:

Bệnh lý ở vùng kín nam: Ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn là một trong các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam giới thường gặp. Nó thường diễn ra khi vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng. 

Nguyên nhân do bệnh lý

Sau đây là những tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến vùng hậu môn và góp phần gây ngứa ở vị trí này bao gồm:

  • Viêm da

  • Giun kim

  • Bệnh vẩy nến

  • Nhiễm trùng nấm men, nhất là Candida albicans

  • Nhiễm trùng do vi khuẩn, bao gồm Streptococcus hoặc Corynebacterium parvum 

Nguyên nhân do sinh lý

Ngoài ra, vùng da hậu môn cũng có thể phát ban (viêm da kích ứng) khi tiếp xúc với các chất kích thích. Tình trạng phát ban có thể trở nên tồi tệ hơn nếu:

  • Gãi thường xuyên

  • Táo bón

  • Bệnh tiêu chảy

  • Tiếp xúc với xà phòng

  • Ăn thức ăn có axit hoặc cay 

Ngứa hậu môn là một trong bệnh thường gặp về da ở vùng kín nam giới

Bệnh lý ngoài da ở dương vật nam giới: Viêm đầu dương vật

Viêm đầu dương vật cũng là một bệnh lý ngoài da ở bộ phận sinh dục nam khiến bạn bị ngứa ngáy, khó chịu.

Dấu hiệu dễ nhận biết viêm nhiễm ở đầu dương vật

Bệnh viêm đầu dương vật ở nam giới có thể xuất hiện các biểu hiện sau:

  • Ngứa và khó chịu

  • Tiết dịch bất thường

  • Bao quy đầu bị đỏ, sưng và đau

  • Phát ban màu hồng hoặc đỏ, có thể mịn hoặc có vảy, lốm đốm hoặc loang lổ

  • Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bao quy đầu có thể được rút lại (hẹp bao quy đầu).

Bệnh viêm đầu dương vật cũng có thể đi kèm với viêm nhiễm đường niệu đạo hoặc các vấn đề về bệnh ngoài da khác.

Nguyên nhân

Viêm đầu dương vật là một thuật ngữ chung để chỉ các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam và có thể nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến dương vật. Các tình trạng có thể hình thành bệnh viêm đầu dương vật bao gồm:

  • Ghẻ

  • Bệnh vẩy nến

  • Bệnh giang mai

  • Hội chứng Reiter

  • Dạng viêm da dị ứng khi tiếp xúc với nước hoa, bao cao su hoặc thuốc

Viêm đầu dương vật thường kèm theo nhiều dấu hiệu khác trên cơ thể. Bác sĩ sẽ sử dụng các dấu hiệu này để xác định nguyên nhân gây viêm ở đầu dương vật. Nếu không thể tìm ra nguyên nhân, có thể chẩn đoán bệnh do vi khuẩn (pseudomonas, anaerobes) và nấm men (candida) gây ra.

Các yếu tố ảnh hưởng gây viêm đầu ở dương vật

  • Độ ẩm: Mồ hôi có thể tạo ra môi trường ẩm ướt cho vi sinh vật phát triển mạnh. Viêm đầu dương vật hầu như luôn ảnh hưởng đến những người đàn ông chưa cắt bao quy đầu vì rất khó để mô dưới bao quy đầu khô hoàn toàn.

  • Không vệ sinh đúng cách: Việc vệ sinh và lau khô dương vật không thường xuyên có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi và gây viêm nhiễm. Ngược lại, rửa dương vật quá thường xuyên, đặc biệt là bằng xà phòng có tính kiềm, hoặc lau khô quá mạnh bằng khăn cũng có thể gây bệnh

  • Bệnh tiểu đường: Bệnh này làm tăng khả năng nhiễm nấm Candida albicans.

  • Nhiễm nấm dương vật từ bạn tình: Quan hệ tình dục với bạn tình bị nhiễm nấm âm đạo có thể gây kích ứng da.

  • Tiếp xúc với chất hóa học kích ứng: Các hóa chất như kem điều trị và chất bôi trơn có thể gây kích ứng da.

  • Chấn thương nhẹ: Chấn thương có thể bao gồm hoạt động ma sát khi quan hệ tình dục.

  • Béo phì: Bạn nên kiểm soát cân nặng để nâng cao sức khỏe cũng như phòng tránh các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam giới.

Bệnh lý viêm đầu dương vật có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau

Viêm da ở vùng kín nam: Lichen Simplex

Lichensis simplex không chỉ là một dạng bệnh lý viêm ngoài da ở bộ phận sinh dục nam mà còn có liên quan đến nhiều rối loạn thần kinh.

Nguyên nhân 

Bệnh Lichen Simplex thường xuất hiện khi người bệnh gãy, chà xát và làm trầy xước vùng da bị ngứa. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến cơn ngứa như sau:

  • Nhiễm nấm

  • Bệnh vẩy nến

  • Lichen phẳng

  • Chàm dị ứng

  • Bị côn trùng cắn

  • Tiếp xúc với bệnh chàm

  • Bệnh lý thần kinh (radiculopathy) 

Dây thần kinh gây ngứa là do các sợi thần kinh cảm giác bị kích thích vì một số tổn thương ở dây thần kinh.

Đối tượng dễ mắc bệnh

Bệnh Lichen Simplex có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới trưởng thành, nhưng hiếm gặp ở trẻ em. Bệnh này phổ biến hơn ở những người thường xuyên bị chứng rối loạn lo âu hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Cách chẩn đoán 

Thông thường, các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm lâm sàng để đưa ra chẩn đoán. Nhưng đôi khi, bạn cần phải thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu như ghép da hoặc sinh thiết da.

Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề về da hoặc nhiễm trùng nào, hãy xem xét đến những tổn thương ở dây thần kinh. Lúc này, bạn có thể thực hiện một số xét nghiệm sau để kiểm tra cột sống của mình xem có tổn thương nào tác động đến dây thần kinh không:

  • Chụp ảnh cột sống: chụp CT, chụp X-quang, chụp MRI

  • Dẫn điện sinh lý thần kinh

Hình ảnh viêm da ở vùng kín nam giới

Bệnh viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là một trong những tình trạng ngứa vùng kín thường gặp ở nam giới.

Viêm da dị ứng là gì?

Viêm da dị ứng hay còn được biết đến với cái tên là bệnh chàm, đây là tình trạng ngứa da mãn tính, thường gặp ở trẻ em nhưng có thể diễn ra ở mọi lứa tuổi. Có thể xem đây là dạng viêm ngoài da phổ biến nhất hiện nay.

Bệnh chàm thường xuất hiện ở những đối tượng dễ bị dị ứng. Những người này có thể mắc một hoặc cả ba bệnh liên quan mật thiết với nhau là viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng và hen suyễn. Thông thường, những rối loạn này chỉ xảy ra trong gia đình. Vì vậy tiền sử gia đình có bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng hoặc bệnh chàm sẽ đặc biệt hữu ích cho bác sĩ trong việc chẩn đoán viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ.

Bệnh viêm da cơ địa là kết quả của sự tương tác giữa yếu tố môi trường và di truyền. Ví dụ, da bị thiếu hụt một số chức năng bảo vệ của cơ thể nên dễ bị kích ứng bởi xà phòng và các chất kích ứng khác như nhiệt độ, thời tiết,…

Biểu hiện của bệnh 

Viêm da dị ứng có nhiều biểu hiện khác nhau, nhưng hầu hết mọi người đều xuất hiện các mảng  bị viêm, mẩn đỏ và đôi khi có mụn nước và rịn nước khi bệnh khởi phát. Giữa các đợt phát bệnh, da có thể trở lại bình thường hoặc trở nên khô, ngứa và dày.

Viêm da dị ứng ở nam giới có biểu hiện như thế nào?

Bệnh viêm da dị ứng có lâu lành không?

Các bác sĩ không thể dự đoán liệu bệnh viêm da dị ứng có tự cải thiện hay không. Những người có làn da nhạy cảm thường phải chung sống với bệnh cả đời. Một cuộc điều tra dân số với hơn 110.000 người bị bệnh chàm cho thấy 20% trẻ em mắc bệnh chàm vẫn còn sau 8 năm và khoảng 5% trẻ bị chàm vẫn kéo dài hơn 20 năm.

Bệnh chàm thường xuất hiện ở trẻ em dưới 2 tuổi, nhưng một số người lớn tuổi vẫn có thể mắc bệnh này. Theo đó, trẻ em dưới 2 tuổi bị bệnh chàm có khả năng phục hồi dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, một số công việc như làm ruộng, dọn dẹp vệ sinh, làm tóc,… khiến bạn tiếp xúc với nhiều chất kích thích và làm bệnh trở nên trầm trọng thêm tình trạng ngứa da ở vùng kín nam giới.

Các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam có thể gây đau

Ngoài tình trạng ngứa ở bộ phận sinh dục nam giới được kể trên thì bệnh lichen phẳng là bệnh ngoài da ở vùng kín nam mang lại cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Lichen phẳng là gì?

Lichen phẳng là một tình trạng đau mãn tính ảnh hưởng đến bề mặt niêm mạc, chủ yếu là bộ phận sinh dục (lichen phẳng sinh dục) và khoang miệng (lichen phẳng vùng miệng). Lichen phẳng thường bao gồm bệnh lichen phẳng ở da hoặc các dạng khác của lichen phẳng ở niêm mạc.

Các đối tượng dễ mắc bệnh 

Lichen phẳng có thể xảy ra với bất cứ ai, tuy nhiên tình trạng này thường ảnh hưởng nhiều đến những người trong độ tuổi từ 40 đến 70, nhất là nữ giới.

Nguyên nhân gây bệnh

Lichen phẳng là một bệnh rối loạn hệ thống tự miễn dịch không rõ nguyên do và có liên quan đến tế bào lympho bào T. Tuy nhiên, một số yếu tố sau đây được cho là nguyên nhân dẫn đến bệnh Lichen phẳng:

  • Tự miễn dịch: Hệ thống miễn dịch phát triển quá nhiều kháng thể và hoạt động quá mức có thể khiến da của con người bị tác động

  • Tác dụng phụ của thuốc: Bệnh Lichen phẳng cũng có thể xuất hiện khi cơ thể xuất hiện phản ứng với một số loại thuốc, như: thuốc trị bệnh tim, cao huyết áp, viêm khớp, tiểu đường,..

  • Stress: Những người bị lo âu và trầm cảm trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh Lichen phẳng cao hơn so với người thường.

Bệnh lichen phẳng có liên quan đến các bệnh lý tự miễn dịch trước đó

Bệnh ngoài da không lây qua đường tình dục ở bộ phận sinh dục nam giới 

Đôi khi các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam không phải là STDs mà chỉ là một số bệnh viêm nhiễm.

Các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam do nhiễm khuẩn

Một số loại nhiễm trùng ngoài da ở vùng kín nam giới có thể bao gồm:

Nhọt

Đặc điểm của nhọt

Nhọt là những cục u, nốt đỏ hoặc mụn mủ tập trung ở trung tâm của nang lông, được xem là một tình trạng viêm nang lông sâu. Tụ cầu vàng gây viêm nang lông, có thể phát triển do tổn thương da. Nhiều mụn nhọt có thể phát triển thành mụn mủ và mụn nhọt lớn, hình thành các ổ áp xe và tích tụ mủ. Nhọt cũng có thể phát triển thành viêm mô tế bào, gây sốt và các bệnh khác.

Tại sao nhọt xuất hiện?

Hầu hết những người bị nhọt ở bộ phận sinh dục đều khỏe mạnh và vệ sinh cá nhân tốt, nhưng lại có vi khuẩn tụ cầu trên bề mặt da. Ước tính có khoảng 10 – 20% dân số mắc tụ cầu trên người. Tụ cầu vàng thường được tìm thấy nhiều nhất ở lỗ mũi, nách, giữa chân và mông. Vi khuẩn có thể lây lan từ lỗ mũi đến những nơi khác qua móng tay.

Khi da bị trầy xước do bụi hoặc các nguyên nhân khác, vi khuẩn có thể xâm nhập vào nang lông và gây ra mụn nhọt. Nhọt thường kéo dài khoảng 10 ngày. Mặc dù hầu hết các nốt nhọt đều có lợi cho sức khỏe, nhưng đôi khi nhọt có liên quan đến suy giảm miễn dịch, thiếu máu, tiểu đường, hút thuốc hoặc thiếu sắt.

Hình ảnh mụn nhọt sưng lớn ở vùng kín nam giới

Viêm nang lông

Viêm nang lông là tên chung của một chứng rối loạn liên quan đến các nang lông bị viêm. Bệnh có biểu hiện là những nốt đỏ nhạt màu, trên bề mặt thường có mủ. Viêm nang lông có thể nông hoặc sâu và ảnh hưởng đến bất kỳ vùng nào có lông, bao gồm ngực, lưng, mông, vùng kín, cánh tay và chân. Các loại mụn cũng được tính như là một dạng viêm nang lông.

Nhiễm nấm bẹn

Nấm đôi khi có thể gây viêm và nhiễm trùng nấm men ở bẹn là một tình trạng da trên bộ phận sinh dục nam có thể gây ngứa và khó chịu.

Nhiễm trùng nấm bẹn là tên được đặt cho các vi khuẩn da liễu lây nhiễm ở vùng bẹn phổ biến nhất ở nam giới trưởng thành. Nhiễm trùng thường bắt đầu ở bàn chân (nấm chân) hoặc móng tay (nấm móng tay) và lây lan sang bẹn do gãi hoặc dùng khăn bị nhiễm trùng.

Nấm bẹn tạo ra một đường đỏ có vảy chạy từ bẹn hoặc bìu xuống đùi trong và một vòng đỏ trên mông. Tuy nhiên, nấm bẹn thường không xuất hiện xung quanh dương vật hoặc hậu môn.

Các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam giới do nhiễm virus

Herpes sinh dục

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn nước hoặc vết loét. Tình trạng viêm da này gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của nam giới.

Nguyên nhân của bệnh 

Mụn sinh dục xuất hiện khi virus Herpes Simplex (HSV) tấn công vào cơ thể gây nên. Hiện nay, có hai loại virus Herpes Simplex chính: chủng HSV 1 chủ yếu gây nhiễm trùng da mặt, còn chủng HSV 2 là nguyên nhân chủ yếu gây nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục.

Cả hai loại HSV đều tiềm ẩn trong các dây thần kinh xúc giác dưới da. Khi hoạt động, HSV di chuyển vào dây thần kinh, da hoặc màng tế bào, rồi phát triển và gây tổn thương lâm sàng. Sau khi gây bệnh, HSV quay trở lại dây thần kinh và lại chuyển sang trạng thái tiềm ẩn.

Sự nguy hiểm của Herpes sinh dục

HSV gây nhiễm trùng suốt đời vì khả năng kích hoạt lại hoặc tái phát của vi rút. HSV 2 thường là nguyên nhân gây Herpes sinh dục, nhưng cả hai loại đều có thể gây nhiễm trùng vùng kín. Về mặt lâm sàng, khoảng 60 – 70% các trường hợp nhiễm trùng sinh dục là do HSV 2.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 5 người trưởng thành thì có một người bị nhiễm HSV 2. Hầu hết những người này không có hoặc chỉ có các triệu chứng rất nhẹ và không biết mình bị nhiễm bệnh.

Lây truyền bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục lây lan nhanh nhất qua đường tình dục khi tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm HSV. Bên cạnh đó, virus có thể có trong nước bọt và dịch tiết sinh dục ngay cả khi người bệnh không có triệu chứng.

Ngoài ra, chấn thương nhẹ cũng có thể lây lan vi-rút và bệnh còn có thể truyền nhiễm từ mẹ sang con. Tuy nhiên, HSV chết nhanh ở nhiệt độ phòng nên khó lây lan qua thói quen sinh hoạt dùng chung khăn tắm.

Bệnh Herpes sinh dục sinh dục do một loại virus có tên Herpes Simplex gây ra

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng mụn ở dương vật.

Mụn cóc sinh dục là gì?

Mụn cóc sinh dục là căn bệnh về da phổ biến trên vùng sinh dục do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Mụn cóc sinh dục còn được gọi là mụn cóc hoa liễu, sùi mào gà, u nhú tế bào vảy.

Thông tin về virus u nhú

Human Papillomavirus (HPV) là một nhóm virus DNA sợi kép, có ít nhất 100 loại HPV khác nhau hiện nay, trong đó ít nhất 40 loại có thể lây nhiễm sang vùng sinh dục. Nhiều loại khác có thể gây ra mụn cóc trên các vùng da khác.

Ít nhất 75% người trưởng thành có quan hệ tình dục bị nhiễm HPV sinh dục tại một thời điểm nào đó trong đời. HPV xâm nhập vào các tế bào da và sinh sôi, gây ra các mụn cóc có thể nhìn thấy được.

Mụn cóc sinh dục thường do virus HPV tuýp 6 và 11 gây ra, rất dễ chẩn đoán. Một số chủng HPV có thể gây ung thư sinh dục nhưng không gây ra mụn cóc, khiến bác sĩ khó trong việc chẩn đoán hơn.

Các đối tượng dễ mắc bệnh 

Mụn cóc sinh dục thường gặp ở những người trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 30 và rất dễ lây lan. Tuy nhiên, bệnh lý ngoài da ở bộ phận sinh dục nam này hiếm gặp ở những người đã được tiêm phòng HPV thời thơ ấu trước khi trong giai đoạn quan hệ tình dục.

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Mụn cóc sinh dục thường bắt gặp ở những thanh thiếu niên từ 15 – 30 tuổi

Bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới lây nhiễm qua quan hệ tình dục

Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) cũng có thể được coi là bệnh ngoài da của bộ phận sinh dục nam.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một trong những bệnh ngoài da đáng lo ngại ở vùng kín của nam giới. Bệnh giang mai nếu không được điều trị kịp thời không chỉ là bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ, xương và mắt.

Bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai là một bệnh lý do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra và có thể nhiễm trùng lây truyền dễ dàng qua đường tình dục. Mọi người thường trải qua thời kỳ ủ bệnh và vẫn bị nhiễm bệnh nhưng không có dấu hiệu hoặc triệu chứng.

Bệnh giang mai ban đầu biểu hiện như một vết loét không đau (săng) lây nhiễm sang bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc xung quanh miệng và có thể không được chú ý. Trong giai đoạn thứ phát của bệnh giang mai, phát ban lan rộng và xuất hiện các triệu chứng giống như bệnh cúm. Nếu không được điều trị, bệnh giang mai giai đoạn mãn tính có thể phát triển lâu năm và gây ra nhiều vấn đề sau đó ảnh hưởng đến não, mắt và thậm chí là xương. 

Hình ảnh xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra bệnh giang mai ở nam giới

Đối tượng dễ mắc bệnh 

Cả nam và nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh giang mai. Tỷ lệ cao nhất xảy ra ở độ tuổi từ 15 đến 34. Bất cứ những người quan hệ tình dục cũng đều có nguy cơ mắc bệnh giang mai, do bệnh lây nhiễm thông qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét giang mai hoặc máu của người bị bệnh. Ngoài ra, nam giới quan hệ tình dục đồng giới cũng có nguy cơ mắc bệnh giang mai cao hơn.

Các vết loét giang mai thường được tìm thấy nhiều nhất trên bộ phận sinh dục và hậu môn, nhưng cũng có thể được tìm thấy trên môi hoặc miệng. Do đó, quan hệ tình dục bằng âm đạo, hậu môn hay đường miệng chính là cách để truyền bệnh từ người này sang người khác.

Con đường lây lan 

Bệnh giang mai có thể lây lan theo nhiều cách, chẳng hạn như:

  • Tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người bệnh khi quan hệ tình dục hoặc truyền máu.

  • Từ mẹ sang con. Nếu một phụ nữ mang thai bị giang mai, thì nguy cơ cao là đứa con của họ cũng bị nhiễm bệnh và cần điều trị.

Bệnh sinh dục ở nam: Bệnh Lậu

Bệnh lậu không chỉ gây ảnh hưởng đến nam giới mà còn ảnh hưởng đến phụ nữ đang mang thai và sắp sinh.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục phổ biến, bệnh cũng có thể truyền từ mẹ sang con khi sinh qua đường âm đạo nếu thai phụ bị nhiễm bệnh. Trẻ em bị bệnh lậu có thể bị viêm kết mạc (nhiễm trùng mắt). 

Các đối tượng dễ mắc bệnh 

Những người hoạt động tình dục có nguy cơ mắc bệnh lậu cao nhất. Tuy nhiên, một số nhóm người nhất định có nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như:

  • Người quan hệ không an toàn và có nhiều bạn tình

  • Thanh thiếu niên trưởng thành hoạt động tình dục

  • Phụ nữ đang mang thai và trong kỳ kinh nguyệt

  • Người bị lạm dụng tình dục bởi người nhiễm bệnh

  • Trẻ được sinh ra qua đường âm đạo và người mẹ bị nhiễm bệnh

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh 

Các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu cục bộ ở nam và nữ giới thường sẽ khác nhau. Theo đó, bệnh lậu ở nam thường xuất hiện các dấu hiệu sau: 

  • Viêm niệu đạo

  • Tiểu ra mủ dạng kem hoặc có màu xanh từ dương vật

  • Đi tiểu đau (cảm giác nóng)

  • Đau tinh hoàn

Triệu chứng thường gặp ở bệnh lậu nam giới

Trên đây là toàn bộ thông tin về các bệnh ngoài da ở bộ phận sinh dục nam giới mà phòng khám đa khoa Galant cung cấp. Qua bài viết trên, có lẽ bạn cũng đã biết các loại bệnh ngoài da không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, mà nếu không điều trị kịp thời còn có thể nguy hiểm tới sức khỏe. Bạn đọc hãy quan sát các dấu hiệu thật kỹ và chủ động đi thăm khám bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%