Search
Close this search box.

Nấm Sinh Dục Chlamydia

Nấm Sinh Dục – Kiến Thức Nhất Định Bạn Không Được Bỏ Lỡ

Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh lậu và bệnh Chlamydia là gì? Bệnh lậu và bệnh Chlamydia lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ nhiễm bệnh? Bệnh lậu hoặc bệnh Chlamydia có nghiêm trọng không? Các dấu hiệu của bệnh lậu hay bệnh Chlamydia là gì? Bệnh lậu hoặc bệnh Chlamydia có thể điều trị khỏi được không? Làm sao để biết tôi có bị bệnh lậu hay không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

Chia Sẻ Về Bệnh Lậu Và Chlamydia


Điều Trị Bệnh Nấm Sinh Dục Ở Đâu An Toàn & Hiệu Quả?

GALANT luôn mang đến giá trị cho khách hàng: Điều trị nhanh & đúng bệnh & giá cả  hợp lý, minh bạch, giấy phép hoạt động được Sở Y Tế TP.HCM cấp. Phòng khám đa khoa có chuyên khoa Da Liễu tư vấn xét nghiệm và điều trị cam kết chính xác.


Nấm sinh dục là bệnh lý viêm nhiễm đã gây không ít nỗi ám ảnh cho nhiều người hiện nay. Bệnh không chỉ khiến chúng ta khó chịu mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng với sức khỏe nếu không có cách điều trị kịp thời. Việc nắm vững các kiến thức về bệnh nấm sinh dục có tác dụng rất quan trọng trong việc điều trị về sau. Cùng theo dõi nhé!

Nấm Sinh Dục Là Gì?

Nấm sinh dục là bệnh lý viêm nhiễm thường gặp ở nam giới và nữ giới do bào tử nấm candida albicans gây nên. Bệnh có khả năng nhiễm trùng lây qua đường tình dục cao hơn bệnh lậu, bệnh chlamydia trùng roi sinh dục,…

Nếu nam giới và nữ giới vệ sinh tình dục kém, sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, đang có bệnh đái đường hoặc dùng thuốc tránh thai,… Thì cũng là yếu tố tạo nên điều kiện thuận lợi phát triển bệnh nấm sinh dục.

Nấm sinh dục – kiến thức về bệnh nấm sinh dục nhất định không được bỏ lỡ

Nguyên Nhân Gây Bệnh Nấm Sinh Dục Ở Nam Giới Và Nữ Giới

Nguyên nhân gây bệnh nấm sinh dục nếu ở trạng thái bình thường sẽ không gây hại gì nhiều đến người bệnh. Tuy nhiên về sau, nếu có một hoặc nhiều tác nhân nào đó tạo điều kiện giúp chúng phát triển mạnh thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe vùng kín. Chúng bao gồm những nguyên nhân sau đây :

Nhiễm Nấm Sinh Dục Ở Nữ Giới:

  • Vệ sinh vùng kín chưa đúng : Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh vùng kín thì rất dễ khiến cho môi trường âm đạo bị ảnh hưởng. Từ đó, nồng độ pH trong âm đạo sẽ tạo điều kiện sản sinh ra nấm phát triển.
  • Mặc đồ lót quá chật chội gây bí : Đồ lót quá chật sẽ khiến cho vùng kín nữ giới bị bí, không thể thoáng khí, không thấm mồ hôi. Nếu bạn không thường xuyên thay đồ lót và chưa biết cách vệ sinh đồ lót cũng rất dễ gây bệnh nấm sinh dục.

Nguyên nhân gây bệnh nấm sinh dục ở nam giới và nữ giới

  • Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng: Băng vệ sinh kém chất lượng sẽ rất dễ gây viêm nhiễm vùng kín và gây bệnh .
  • Dùng thuốc kháng sinh: Theo các chuyên gia, nữ giới thường xuyên sử dụng nhiều thuốc kháng sinh trong thời gian dài chính sẽ gây bệnh nấm sinh dục rất nghiêm trọng.
  • Phụ nữ mang thai và mắc bệnh tiểu đường: Phụ nữ mang thai và mắc bệnh tiểu đường đều có thể khiến bệnh nấm sinh dục phát triển mạnh.
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên thì việc có chế độ sinh hoạt không lành mạnh, chế độ dinh dưỡng thấp, hệ thống miễn dịch yếu, thiếu ngủ,… Cũng là những tác nhân gây nên bệnh nhiễm nấm sinh dục không kém.

Nhiễm Nấm Sinh Dục Ở Nam Giới

  • Dài, hẹp bao quy đầu : Dài, hẹp bao quy đầu sẽ khiến dương vật nam giới trở nên khó khăn. Nếu lâu dần sẽ tích tụ nên bựa sinh dục và tạo điều kiện cho nấm phát triển.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh : Nam giới khi quan hệ tình dục nếu bạn tình cũng bị nhiễm nấm mà không sử dụng bao cao su sẽ có khả năng bị lây nhiễm rất cao.
  • Hệ miễn dịch suy giảm : Nam giới khi mắc các bệnh về tiểu đường, bệnh ung thư,… sẽ có hệ miễn dịch vô cùng suy giảm. Từ đó, nấm candida sẽ có thêm điều kiện phát triển mạnh mẽ.

Nhiễm nấm sinh dục ở nam giới

  • Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh : Nam giới sử dụng nhiều thuốc kháng sinh trong thời gian dài có thể sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Trong đó phải nói đến bệnh nấm sinh dục.
  • Một số nguyên nhân khác : Ngoài những nguyên nhân trên, nếu nam giới gặp phải những tình trạng như : Sản phẩm vệ sinh có nồng độ cao, dị ứng xà phòng tắm, lạm dụng thủ dâm,…cũng rất có thể sẽ khiến bạn bị nấm sinh dục. Bên cạnh đó, nhiễm nấm quy đầu cũng có thể xuất phát từ con đường tình dục như : gai sinh dục, bệnh lậu, bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,….

Dấu Hiệu Và Biểu Hiện Nấm Sinh Dục Ở Nam Và Nữ Giới

Bệnh nấm sinh dục ở nam giới và nữ giới không giống nhau, chúng riêng biệt và có các biểu hiện khác nhau. Đồng thời, các triệu chứng xuất hiện như thế nào thì còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý mà đối tượng đó mắc phải. Tuy nhiên, chúng ta có thể lưu ý một số triệu chứng nhiễm nấm tình dục phổ biến như sau :

Nữ Giới Và Những Triệu Chứng Nhiễm Nấm Sinh Dục

Đối với nữ giới, nhiễm nấm sinh dục ở vùng kín thường có những triệu chứng như sau :

  • Bệnh nhân sẽ cảm thấy đỏ, ngứa hoặc đau rát ở vùng âm đạo. Nếu gãi ngứa, bạn sẽ vô tình tạo điều kiện cho nấm lan rộng và phát triển ra các vị trí xung quanh như bẹn, hậu môn.
  • Bệnh nhân sẽ thấy khí hư ra nhiều. Đôi khi khí hư sẽ có biểu hiện vón cục thành những mảng dày và bám vào thành âm đạo. Chúng thường không có mùi hôi.
  • Bệnh nhân có niêm mạc âm hộ viêm đỏ.

Dấu hiệu và biểu hiện nấm sinh dục ở nam và nữ giới

  • Bệnh nhân khi quan hệ tình dục sẽ rất khó khăn và có cảm giác đau rát.
  • Bệnh nhân đi tiểu khó nhưng lại tiểu nhiều.
  • Đối với những trường hợp bệnh nấm tình dục nặng thường sẽ có triệu chứng đỏ, phù nề âm hộ và cả môi bé lẫn môi lớn.
  • Các triệu chứng nấm candida ở nữ giới thường phát triển mạnh mẽ và nặng hơn vào giai đoạn trước kinh nguyệt.

Triệu Chứng Bệnh Nấm Sinh Dục Ở Nam Giới

Khác với nữ giới, nam giới khi bị nhiễm nấm sinh dục sẽ thường gặp phải những triệu chứng như sau :

  • Bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa và đỏ ở cơ quan sinh dục.
  • Tại cơ quan sinh dục của nam sẽ xuất hiện chất nhầy trắng.
  • Bệnh nhân thường có cảm giác châm chích ở vùng đầu dương vật.
  • Bệnh nấm sinh dục ở nam giới hay xuất hiện khi giao hợp khoảng vài phút hoặc đến vài giờ. Ty nhiên chúng sẽ giảm dần khi được rửa sạch.

Triệu chứng bệnh nấm sinh dục ở nam giới

 Triệu Chứng Nấm Candida Đường Sinh Dục Trên Da

Ngoài xuất hiện trên các vùng kín của nam và nữ giới, bệnh nấm candida cũng có thể phát triển trên những vùng da nhạy cảm. Chúng thường có triệu chứng như sau :

  • Da bệnh nhân thường xuất hiện các đốm màu trắng hoặc đỏ.
  • Da bệnh nhân có thể sẽ có cảm giác ngứa hoặc đau rát.
  • Một số trường hợp, bệnh nhân sẽ nhận thấy da mình bị sưng.
  • Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các mụn mủ quanh khu vực bị nhiễm nấm, phát ban da hoặc da có vết nứt.

Những Tác Hại Nghiêm Trọng Của Bệnh Nấm Sinh Dục

Bệnh nấm sinh dục nếu được điều trị đúng cách và hiệu quả thì sẽ không gây nên nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Thế nhưng, nếu phát hiện chậm trễ và không có cách điều trị hiệu quả sẽ gây nên những tác hại nguy hiểm như sau :

Tăng Khả Năng Vô Sinh

Khi bị viêm nhiễm nấm tình dục, nếu người bệnh không gấp rút ngăn chặn từ giai đoạn đầu làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chúng sẽ bắt đầu lây lan sang bộ phận xung quanh, gây viêm tinh hoàn ở nam giới và gây tắc vòi trứng ở nữ giới. Từ đó làm tăng nguy cơ gây vô sinh.

Những tác hại nghiêm trọng của bệnh nấm sinh dục

Giảm Các Ham Muốn Trong Tình Dục

Nấm sinh dục sẽ thường sẽ gây đau đớn và gây lở loét vùng kín ở người bệnh. Do vậy, khi quan hệ tình dục người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, sợ đau rát hơn bình thường. Lâu dần về sau, ham muốn tình dục của bạn cũng sẽ bị suy giảm.

Làm Cho Hệ Miễn Dịch Suy Giảm

Nấm candida vùng kín thường sẽ làm cho người bệnh suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó, bệnh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển và dễ dàng tấn công, gây ra các bệnh lý viêm nhiễm khác.

Tạo Tiền Đề Gây Ung Thư

Nếu người bệnh bị nhiễm nấm sinh dục không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất có khả năng mắc phải ung thư. Trong đó phải kể đến ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Gây Nhiễm Trùng Máu

Nhiễm trùng máu cũng là một biến chứng nghiêm trọng của bệnh nấm sinh dục nếu không được điều trị sớm.

Hướng Dẫn Cách Chữa Bệnh Nấm Sinh Dục Hiệu Quả

Thực tế cho thấy mức nguy hiểm của bệnh nấm sinh dục có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu người bệnh không được phát hiện sớm và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa. Do đó, khi nhận thấy mình có những biểu hiện của bạn, bạn nên tìm gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ chữa trị. Đồng thời là để tránh mắc phải những biến chứng nguy hiểm như trên. Bên cạnh đó, sau khi thăm khám bác sĩ, người bệnh cũng có thể vận dụng một số cách chữa trị như sau:

Điều Trị Nấm Sinh Dục Nam, Nữ Bằng Thuốc

  • Với những trường hợp nam giới viêm bộ phận sinh dục ở cấp độ nhẹ, bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân bôi thuốc trị nấm sinh dục hoặc uống các thuốc kháng viêm, tiêu viêm, giảm đau,…Bên cạnh đó, một số loại thuốc như : Corticosteroid, thuốc làm se da, nhóm thuốc bảo vệ da sẽ giúp nam giới giảm ngứa, tiêu diệt nấm Candida hiệu quả.
  • Đối với nữ giới, trị nấm ở vùng kín có thể sử dụng thuốc fluconazole, Itraconazole, Clotrimazole, Miconazole để giảm ngứa, kháng viêm và điều trị nấm tình dục nhanh chóng.

Lưu ý : Sử dụng thuốc điều trị nấm sinh dục là lựa chọn đầu tiên được nhiều người ứng dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc không đúng cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Thế nên, trước khi sử dụng bất cứ thuốc gì, người bệnh nên hỏi ý kiến hoặc sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc để điều trị hoặc tự ý uống sai liều lượng thuốc nhé !

Điều Trị Nấm Sinh Dục Ở Nam, Nữ Bằng Phương Pháp Ngoại Khoa

Điều trị nấm sinh dục bằng phương pháp ngoại khoa thường được đưa vào áp dụng đối với các trường hợp quá nặng. Đồng thời, nếu phương pháp nội khoa không có hiệu quả cao, người bệnh cũng nên ứng dụng điều trị bằng ngoại khoa. Cụ thể như sau :

  • Người bệnh có thể sử dụng Đông – Tây Y để kết hợp điều trị như sóng viba, sóng hồng ngoại. Khi ấy, nhiệt lượng trong sóng sẽ giúp truyền dẫn thuốc Tây Y chữa bệnh đến với vị trí viêm nhiễm để tiêu diệt toàn bộ mầm bệnh.

Điều trị nấm sinh dục ở nam, nữ bằng phương pháp ngoại khoa

  • Đối với nam giới có thể thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để hạn chế máu chảy và đau đớn. Thực hiện như thế cũng không làm ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của người bệnh.
  • Bệnh nhân có thể kết hợp liệu pháp IRA với Đông – Tây Y trong điều trị để triệt bệnh tận gốc. Phương pháp này đặc trị cực kỳ chuẩn xác các vị trí viêm nhiễm, tiêu diệt triệt để mầm bệnh và không gây ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản của người bệnh. Đây là phương pháp đường nhiều người đánh giá cao vì tỷ lệ biến chứng và tái phát lại bệnh gần nhưng rất thấp hoặc không hề xảy ra.

Bệnh nấm sinh dục sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu chúng ta không có đủ kiến thức và sự hiểu biến để ứng phó kịp thời. Hy vọng với bài viết đầy chọn lọc mà chúng tôi chia sẻ. Các bạn sẽ có ngay cho mình những kiến thức đủ cần và phương pháp điều trị bệnh nấm sinh dục nhanh chóng và hiệu quả. Cảm ơn vì sự quan tâm theo dõi từ các bạn nhé!


Dịch Vụ Chính Về Phòng Khám Đa Khoa Galant – Có Khám Bảo Hiểm Y Tế

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về: Phơi nhiễm HIV là gì? Ai nên điều trị phơi nhiễm HIV? Xử lý phơi nhiễm HIV ra sao? Khi nào nên điều trị phơi nhiễm HIV? Hiệu quả điều trị phơi nhiễm HIV? Xét nghiệm cần làm trước & sau khi điều trị phơi nhiễm? Những lưu ý khi điều trị phơi nhiễm HIV? Tại sao nên điều trị tại Galant Clinic?

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu

Chia sẻ về Phơi nhiễm HIV


Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ vềXét nghiệm HIV là gì? Ai nên đi xét nghiệm HIV? Lợi ích của việc xét nghiệm HIV? Xét nghiệm HIV có chính xác không? Phương pháp xét nghiệm HIV? Ưu điểm khi xét nghiệm HIV? Trả kết quả xét nghiệm trong bao lâu? Chi phí xét nghiệm HIV?

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu

Chia sẻ về xét nghiệm HIV


Lý do bạn nên chọn phòng khám Galant để chăm sóc sức khỏe?

Đến với Galant như về đến nhà của chính mình bạn nhé!

Video – Giới Thiệu Phòng Khám Galant


Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về:  Điều trị ARV là gì? Tác dụng của ARV? Tại sao nên điều trị ARV sớm?Ai nên điều trị ARV? Điều trị ARV có được bảo hiểm y tế chi trả hay không? Lợi ích của việc điều trị ARV bằng bảo hiểm y tế? Tôi có thể mong đợi gì từ việc điều trị ARV? Những lưu ý khi điều trị ARV?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Phạm Thanh Hiếu

chia Sẻ Về Điều Trị HIV


Prep Miễn Phí – Dự Phòng Trước Phơi Nhiễm HIV

Phòng khám đa khoa Galant là địa chỉ xét nghiệm và cấp phát thuốc PrEP – Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí! cùng nhau xem video này để hiểu rõ hơn bạn nhé

Video – Giới Thiệu Về Prep Miễn Phí Galant


Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh giang mai là gì? Giang mai lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ nhiễm bệnh giang mai? Bệnh giang mai có nghiêm trọng không? Các dấu hiệu của bệnh giang mai là gì? Giang mai có thể điều trị khỏi được không? Làm sao để biết tôi có bị giang mai hay không? Điều trị giang mai có tốn kém không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Phạm Thanh Hiếu

Chia Sẻ Về Xét Nghiệm Và Điều Trị Bệnh Giang Mai


Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh sùi mào gà là gì? Sùi mào gà lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà? Sùi mào gà có phải bệnh nghiêm trọng không? Dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà là gì? Có thể điều trị dứt điểm sùi mào gà được không? Làm sao để biết tôi mắc bệnh sùi mào gà? Điều trị sùi mào gà có tốn kém không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

chia Sẻ Về Điều Trị Sùi Mào Gà


Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh lậu và bệnh Chlamydia là gì? Bệnh lậu và bệnh Chlamydia lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ nhiễm bệnh? Bệnh lậu hoặc bệnh Chlamydia có nghiêm trọng không? Các dấu hiệu của bệnh lậu hay bệnh Chlamydia là gì? Bệnh lậu hoặc bệnh Chlamydia có thể điều trị khỏi được không? Làm sao để biết tôi có bị bệnh lậu hay không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

chia Sẻ Về Bệnh Lậu Và Chlamydia


Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Cắt bao quy đầu là gì? Ai nên cắt bao quy đầu? Lợi ích của việc cắt bao quy đầu? Cắt bao quy đầu có đau không? Cắt bao quy đầu khoảng bao lâu? Thời gian hồi phục sau khi cắt bao quy đầu là bao lâu? Sau khi cắt có khiến dương vật “ĐẸP” không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

chia Sẻ Về Cắt Bao Quy Đầu


Bác sĩ Nguyễn Đăng Quang chia sẻ về: PrEP – Dự phòng trước phơi nhiễm HIV là gì? Có mấy loại PrEP? PrEP có hiệu quả như thế nào? Ai nên sử dụng PrEP? Sử dụng PrEP thế nào là đúng? Vì sao cần xét nghiệm HIV trước khi sử dụng PrEP? PrEP có tác dụng phụ không? Khi nào có thể ngừng sử dụng PrEP? PrEP có thể sử dụng ở người có viêm gan B không? Làm thế nào để nhận PrEP Miễn Phí?

Bác Sĩ Nguyễn Đăng Quang

chia Sẻ Về Prep – Dự Phòng Trươc Phơi Nhiễm Hiv (miễn Phí Tại Galant Clinic)


Anh Nguyễn Quốc Việt chia sẻ về: Bảo hiểm y tế có chi trả chi phí điều trị HIV hay không? Tại sao nên điều trị HIV bằng bảo hiểm y tế? Lợi ích điều trị HIV bằng bảo hiểm y tế? mua thẻ bảo hiểm y tế như thế nào và ở đâu? Bảo hiểm y tế thanh toán những chi phí nào? Nếu đã có bảo hiểm y tế đăng ký tại bệnh viện trong TP.HCM, tôi có thể dùng bảo hiểm đấy để điều trị HIV tại Galant hay không?

Anh Nguyễn Quốc Việt

chia Sẻ Về Điều Trị Hiv Bảo Hiểm Y Tế


Bạn Đang Tìm Cơ Sở Y Tế Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Diện (one Stop Shop) ?
hãy Liên Hệ Chuỗi Phòng Khám Đa Khoa Galant

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC