Search
Close this search box.

Tư vấn sùi mào gà sẽ như thế nào?

Thế nào là tư vấn về bệnh sùi mào gà?

Tư vấn bệnh sùi mào gà là hình thức kết nối giữa bác sĩ có chuyên môn và người bệnh để giúp cho người bệnh có được những giải đáp cho thắc mắc và lo lắng những vấn đề bệnh lý của mình. Thông qua quá trình tư vấn nhiệt tình và kỹ lưỡng của các bác sĩ có chuyên môn, người bệnh sẽ có được các bước xử lí tốt tiếp theo nhằm đạt được hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh.

Những bạn khi gặp phải các triệu chứng đáng nghi ngờ về bệnh sùi mào gà thường sẽ đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để nghe được sự tư vấn về bệnh sùi mào gà cũng như cách chữa trị từ bác sĩ. Thế nhưng đối với phương pháp trực tiếp này người bệnh sẽ phải mất thời gian đợi chờ khá lâu để được thăm khám và tư vấn một cách cụ thể.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể liên hệ với những cơ sở y tế có độ uy tín cao thông qua các trang website hay mạng xã hội để nhận được lời tư vấn online và kịp thời về bệnh sùi mào gà. Với phương pháp này các bạn có thể chia sẻ cho bác sĩ biết các triệu chứng đáng nghi ngờ mà cơ thể gặp phải. Bác sĩ tư vấn sẽ dựa vào những triệu chứng này để đưa ra những lời khuyên cụ thể cho bạn. Việc tư vấn này có thể giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức đi lại. Thế nhưng các bạn vẫn nên thăm khám trực tiếp cụ thể sau khi tư vấn để có được kết quả chính xác nhất.

Một lời khuyên tốt dành cho các bạn chính là hãy liên hệ để được tư vấn bệnh sùi mào gà online và tiếp theo là đặt lịch hẹn thăm khám ở cơ sở y tế uy tín đó để không phải tốn thời gian chờ đợi lâu và đi lại nhiều lần.

Khi nào thì cần tư vấn bệnh sùi mào gà?

Một trong số các căn bệnh xã hội nguy hiểm truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục được kể đến đó là bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào còn được gọi là bệnh mồng gà, là bệnh do virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Tương tự như những bệnh xã hội khác lây truyền qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà ở thời gian ủ bệnh ban đầu cũng không có các triệu chứng rõ rệt, do vậy mà người bệnh thường chủ quan ko đi khám sớm. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu từ khoảng 2 đến 9 tháng. Nếu như người bệnh ko có phương án đến thăm khám và chữa trị kịp thời thì khả năng bệnh sùi mào gà sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa ở mức nặng, dẫn đến nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn vô cùng cao, dễ gây sảy thai hay thai nhi chết lưu,… trong trường hợp mẹ bầu đang mai thai mà bị nhiễm bệnh. 

Khi nào cần được tư vấn về bệnh sùi mào gà và tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà?

Bệnh nhân cần đến gặp các bác sĩ tư vấn bệnh sùi mào gà khi thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường như sau:

  • Vào thời gian ban đầu, người bệnh sẽ nhận thấy các vị trí khác nhau trên cơ thể xuất hiện những nốt sùi nhỏ li ti, đặc biệt là khu vực bộ phận sinh dục. Những nốt này thông thường sẽ xuất hiện riêng lẻ, hình tròn nhỏ và có màu trắng hồng, tuy nhiên nó không gây ra cảm giác ngứa rát và khó chịu cho người bệnh.
  • Qua một thời gian tiếp theo, những nốt sùi nhỏ màu trắng hồng này sẽ ngày càng phát triển và mở rộng diện tích với mô mụn sùi mềm, chúng có hình dáng tương tự như bông súp lơ hay mào của con gà.
  • Những nốt sùi này có khả năng lan qua các khu vực khác chẳng hạn như vùng hậu môn, chân tay, miệng,…
  • Những nốt sùi khi đã phát triển thành những mảng lớn có độ mềm và ẩm ướt khi sờ vào và đồng thời khi bị va chạm hay tác động mạnh vào sẽ tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu.
  • Vào thời điểm bệnh tiến triển nặng, người bệnh sẽ cảm nhận được các dấu hiệu của bệnh một cách rõ rệt hơn như bị rát buốt khi đi tiểu, nước tiểu có kèm theo mủ, đôi khi đi tiểu có xuất hiện máu hoặc bị bít tắc niệu đạo,…
  • Những người bệnh có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh có mang virus HPV thì khả năng mọc mụn sùi mào gà ở vùng khoang miệng, lưỡi, cổ họng hay vòm họng,… là rất cao. Nếu như bệnh không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh.

Qua những thông tin được cung cấp ở trên, các bạn đã có được giải đáp cho những thắc mắc khi nào thì cần tư vấn bệnh sùi mào gà. Lời khuyên dành cho các bạn là nên thăm khám ngay khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bệnh lý bất thường để sớm có biện pháp chữa trị kịp thời, không để bệnh trở nên phức tạp, khi này quá trình chữa trị sẽ trở nên tốn nhiều thời gian và công sức.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%