Search
Close this search box.

Những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam mà nam giới cần biết

Bộ phận sinh dục nam nếu không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách sẽ dẫn tới bị viêm nhiễm, nấm,… Trong bài viết này, phòng khám đa khoa Galant sẽ điểm danh những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam mà nam giới cần phải biết.

Nguyên nhân dẫn tới những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam.

Đối với những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam thì nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những bệnh này là do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đúng cách dẫn tới bộ phận sinh dục bị mắc các bệnh này. Nguyên nhân dẫn tới những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam có thể kể đến như:

  • Vệ sinh không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Mặc quần áo ẩm ướt thường xuyên
  • Mặc quần áo chật chội, bó sát thường xuyên.
  • Bị phản ứng với các thành phần trong dung dịch vệ sinh, sữa tắm, chất nhầy ở bao cao su,… Nguyên nhân chính là do bạn mua phải hàng hết date hoặc hàng kém chất lượng.
  • Bị trầy xước quan khu vực bộ phận sinh dục nhưng không vệ sinh đúng cách.

Trên đây là một vài nguyên nhân dẫn tới những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam mà chúng tôi sắp liệt kê ra ở dưới đây.

Những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam.

Đối với nam giới cần phải nắm được các bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam để có các biện pháp điều trị kịp thời, tránh những hậu quả, di chứng không đáng có nhé. 5 bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam sẽ được Galant liệt kê ngay dưới đây:

  • Bệnh nấm bẹn: Nam giới sẽ thấy ngứa ngáy khó chịu ở 2 bên bẹn. Những vết loét xuất hiện ở 2 bên bẹn có bờ hay các mụn nhỏ vỡ ra lở loét và ngứa rát. Sau đó các vết loét sẽ khô lại và trở thành vảy ở 2 bên bẹn.
  • Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Bệnh này là một trong những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam nhưng có tính chất nguy hiểm. Bởi nếu không điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể đái ra máu. Bệnh này có những triệu chứng sốt và ớn lạnh, đi tiểu nhiều và tiểu rắt, đau lưng và đau bụng dưới,…
  • Bệnh viêm mào tinh hoàn: Nếu mắc phải bệnh này, bạn sẽ cảm thấy sưng đau ở một bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn, bìu bị phù nề. Mỗi lần đi tiểu hay quan hệ sẽ cảm thấy đau buốt. Đôi khi kèm theo các triệu chứng chảy mủ và sốt.
  • Bệnh viêm đường tiết niệu: Người bệnh có cảm giác đau tức phần bụng dưới, đau lưng thậm chí là buồn nôn. Bệnh nhân luôn bị cảm giác ngứa ngáy ở đường tiết niệu, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó và có khi tiểu ra máu,…
  • Viêm quy đầu – viêm bao quy đầu: Xuất hiện những mụn mủ nhỏ ở khu vực quy đầu, bao quy đầu. Khi ở giai đoạn nặng, quy đầu bị viêm loét, rỉ dịch. Niệu đạo sưng tấy, chảy mủ và ngứa rát. Đặc biệt dương vật có mùi hôi khó chịu.

Đây là 5 bệnh thường gặp nhất ở bộ phận sinh dục nam mà bạn cần phải biết. Những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam này ngoài gây ra những cảm giác đau đớn, khó chịu còn khiến cho bệnh nhân phải chịu những di chứng không đáng có nếu không được điều trị kịp thời. Hậu quả nặng nhất là gây vô sinh, ngoài ra còn gây lây nhiễm cho bạn tình khi tiếp xúc. Không điều trị còn gây ra những tổn thương không thể chữa lành vĩnh viễn ở bộ phận sinh dục gây nên những ảnh hưởng lớn tới tâm lý và sức khỏe của người bệnh.

Tại phòng khám đa khoa Galant, chúng tôi thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhân nam giới bị những bệnh trên tới khám. Hầu hết các bệnh nhân đều được chúng tôi khám và điều trị khỏi hoàn toàn những bệnh kể trên. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp do đã để quá lâu nên chúng tôi rất tiếc không thể giúp bộ phận sinh dục của họ lành lặn như ban đầu. Chính bởi vì vậy, hãy đến ngay phòng khám đa khoa Galant để khám và điều trị nếu như bạn gặp những dấu hiệu của những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam kể trên. Hãy đến càng sớm càng tốt để bệnh của bạn được điều trị kịp thời nhé.

Mọi thắc mắc cũng như các vấn đề cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp những thắc mắc cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%