Search
Close this search box.

MÀU DỊCH ÂM ĐẠO NÀO LÀ BẤT THƯỜNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CHỊ EM CẦN LƯU Ý

Dịch tiết âm đạo ko cần lúc nào cũng sở hữu màu trắng trong suốt. Đặc biệt, một số màu sắc đẹp thất thường còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm sức khỏe vùng kín mà phái nữ ko phải chủ quan bỏ qua.

Màu trong suốt

Dịch tiết âm đạo bình thường sẽ với màu trong suốt hoặc màu trắng, có chất trơn tru hoặc mang độ đặc của lòng trắng trứng. Dịch tiết sở hữu thể phổ biến hơn trước lúc rụng trứng, khi kích thích dục tình và trong khi có thai. 

Màu trong suốt

Màu trắng, kem hoặc vàng nhạt

Dịch âm đạo màu trắng, kem hoặc vàng nhạt, đặc biệt là vào đầu hoặc cuối chu kỳ kinh nguyệt là bình thường. Tuy nhiên, giả dụ chất nhầy sở hữu độ đặc hoặc bề ngoại trừ giống như phô mai, mùi nồng cùng các dấu hiệu ngứa, kích ứng, đây với thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men. Trong ví như này, bạn phải tới gặp bác sĩ để được điều trị.

Màu vàng sẫm hoặc xanh lục

Dịch nhầy với màu vàng nhẹ thường không quá quắt ngại. Tuy nhiên, ví như dịch có màu vàng sẫm hoặc xanh lục thì bạn buộc phải chú ý, vì cực kỳ sở hữu thể ấy là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng âm đạo hoặc mắc bệnh lây qua đường tình dục. Bạn buộc phải gặp bác sĩ kịp thời giả dụ dịch tiết âm đạo dày, vón cục, hoặc có mùi hôi.

Màu vàng sẫm hoặc xanh lục

Màu nâu hoặc đỏ máu

Dịch âm đạo màu nâu hoặc màu đỏ máu thường xảy ra trong hoặc ngay sau chu kỳ kinh nguyệt. Vào cuối chu kỳ kinh nguyệt, dịch nhầy sở hữu thể với màu nâu thay vì màu đỏ. Bạn cũng sở hữu thể sẽ thấy các đốm máu giữa các thời kỳ.

Nếu đốm máu xuất hiện trong thời gian thường nhật của kỳ kinh và sắp đây bạn đã quan hệ tình dục không dùng giải pháp bảo vệ, đấy mang thể là dấu hiệu sở hữu thai.

Màu hồng nhạt tới đậm

Nếu dịch âm đạo có màu hồng nhạt tới đậm xuất hiện vài ngày sau kỳ kinh nguyệt, bên cạnh ra không với triệu chứng bất thường nào đi kèm, đây là dấu hiệu thường ngày vì điều này mang thể do máu kinh nguyệt còn sót lại.

Màu hồng nhạt tới đậm

Màu xám

Dịch tiết âm đạo màu xám thường là dấu hiệu ko tốt, điều này mang thể là triệu chứng của bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn đa dạng được gọi là nhiễm khuẩn âm đạo (BV). BV thường gây ra các triệu chứng vùng kín bao gồm:

  • Ngứa

  • Kích ứng

  • Mùi nồng

  • Đỏ vùng bên cạnh cửa mình hoặc âm đạo

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%