Search
Close this search box.

Uống thuốc trị sán chó vẫn bị ngứa phải làm sao?

Cách hiệu quả nhất để điều trị sán dây là dùng thuốc chống giun. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng khi đã uống thuốc trị sán chó vẫn bị ngứa như khi không dùng thuốc. Vậy phải làm sao? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời.

Khi bị nhiễm sán dây, người bệnh sẽ nổi mẩn ngứa dị ứng ở những nơi có ký sinh trùng. Tuy nhiên, đây không phải là căn bệnh gây tử vong nên bạn đừng quá lo lắng. Chỉ cần bạn dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ thì khả năng điều trị thành công là rất cao.

Nguyên nhân gây bệnh sán ở người?

Giun đũa chó Toxocara là một loại ký sinh trùng phổ biến được tìm thấy ở động vật nuôi trong nhà như chó và mèo. Ai cũng có thể mắc sán dây nhưng trẻ em dễ bị nhiễm ấu trùng giun đũa hơn.

Bệnh giun đũa chó là một bệnh nhiễm trùng do ký sinh trùng sán dây thuộc chi Echinococcus có tên là Toxocaria canis gây ra. Nếu một người tiếp xúc với chó, mèo hoặc vô tình nuốt phải trứng có ấu trùng sán dây bám vào thịt sống, trứng có ấu trùng sán dây có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh nang sán.

Nếu vết xước trên da tiếp xúc với đất hoặc cát bị nhiễm ấu trùng sán dây giun đũa, những ấu trùng này cũng có thể lây nhiễm sang người qua vết thương.

Nhiều trường hợp các triệu chứng nhiễm cúm ở chó không rõ ràng, cụ thể nên dễ bị nhầm lẫn hoặc bỏ qua, nếu chó có các triệu chứng như giảm thị lực ở một hoặc cả hai mắt thì đó có thể là dấu hiệu chó bị sán dây. sự nhiễm trùng. sự nhiễm trùng.

images 3

Trị sán chó bằng thuốc

Điều trị cúm chó không khó. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị sán dây, nhưng vấn đề không phải là uống một hoặc hai viên thuốc để trị sán dây cho chó, mà là kế hoạch điều trị của bác sĩ.

 Vì vậy, để điều trị bệnh cúm chó hiệu quả, người bệnh phải đi khám bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Dựa vào kết quả, các bác sĩ mới có thể phối hợp thuốc theo phác đồ dựa trên mức độ bệnh và cơ địa của từng bệnh nhân. Thời gian điều trị bệnh nang sán ở chó thường từ 7 đến 15 ngày nếu sử dụng đúng phác đồ (có thể điều chỉnh liều sau 1 tháng nếu cần thiết). Ngoài ra, bác sĩ điều trị cần có chuyên môn trong lĩnh vực ký sinh trùng để bệnh nhân có thể đạt được phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Điều trị giun chó trong máu khác với điều trị giun trong ruột. Một hoặc hai viên thuốc sẽ không khỏi. Điều trị sán chó bao gồm: Bất kể dạng bệnh, giai đoạn bệnh hoặc vị trí của sán chó. ấu trùng, cần có liệu trình phối hợp thuốc dài hơn để diệt sán trong máu.

images 2

Tôi đang uống thuốc trị sán ở chó mà vẫn bị ngứa.

Sán dây chó là một loại bệnh độc nhất của chó và vòng đời của ký sinh trùng này chỉ được hình thành trong ruột của chó và được bài tiết qua phân. Người bị nhiễm sán dây chỉ là vật chủ tình cờ nên ấu trùng của sán không có khả năng phát triển bên trong cơ thể người. Lâu dần chúng sẽ tự giải quyết.

 Khi con người bị nhiễm giun chó sẽ sinh ra kháng thể chống lại kháng nguyên giun chó. Sau khi điều trị sán dây, đây là trường hợp phổ biến khi xét nghiệm kháng thể của bệnh nhân vẫn còn và huyết thanh học miễn dịch dương tính. .

Tại sao nhiều người vẫn bị ngứa dù đã uống thuốc trị sán chó Như các bạn đã biết, một trong những triệu chứng của bệnh sán dây là nổi mẩn ngứa hay còn gọi là mày đay. Dùng thuốc trị sán chó đúng cách sẽ cải thiện và chấm dứt tình trạng này. Tuy nhiên, một số người bị ngứa ngay cả sau khi uống thuốc trị sán dây. Nếu bạn đang dùng thuốc trị sán dây mà vẫn bị ngứa, nguyên nhân có thể không phải do chó của bạn đang được điều trị sán dây mà là do phản ứng của cơ thể đối với nhiễm trùng giun đang diễn ra. Ngoài nhiễm sán dây, ăn hải sản, cá biển, thịt bò, rệp, giặt chăn, gối, đệm, quần áo bẩn (còn sót lại bột giặt)… Ngoài ra còn có các yếu tố gây dị ứng thông thường khác. ), từ cồn, tác dụng chàm…

images 1

Vì vậy, nếu đang dùng thuốc trị sán dây mà chó vẫn bị ngứa sau khi điều trị sán dây xong, bạn nên ngừng dùng thuốc tẩy giun và chỉ tập trung điều trị cơn ngứa, không nên dùng thuốc trong thời gian dài. Để tránh tổn thương gan và thận, bạn nên tuân thủ chế độ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, cần xem xét các yếu tố có thể gây dị ứng khác như nêu trên và có biện pháp kiểm soát, khắc phục.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%