Search
Close this search box.

Dấu hiệu bệnh lậu nam?

Những Dấu Hiệu Bệnh Lậu Nam Giới

g1

 

Bệnh Lậu Là Gì?

Trước khi đi tìm hiểu các dấu hiệu bệnh lậu nam thường gặp, thì bạn cần phải hiểu rõ bệnh lậu là gì? Theo các chuyên gia cho biết, bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do vi khuẩn có tên là Neisseria Gonorrhoeae hay Gonococcus gây ra. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục và có thể xảy ra ở mọi độ tuổi. Nhưng phổ biến nhất vẫn là những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản, có nhu cầu về tinh dục cao.

 g2

Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Lậu Ở Nam Giới

Thông thường, sau khi bị nhiễm khuẩn lậu khoảng 2 ngày, sẽ bắt đấu có các triệu chứng của bệnh lậu. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp các vi khuẩn ủ bệnh lâu, chưa có các biểu hiện gì đặc trưng, nên rất khó phát hiện. Nhưng nếu bạn quan hệ lúc này, vẫn có khả năng lây nhiễm bệnh cho đối phương đấy nhé.

Theo các chuyên gia, các dấu hiệu bệnh lậu nam giới sẽ thể hiện rõ rệt sau 1 tuần mắc bệnh. Tuy nhiên, chúng lại có thể nhầm lẫn sang nhiều bệnh lý khác. Vì thế bạn cần lưu ý các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường gặp sau đây; 

Niệu đạo viêm nhiễm; Lúc này bạn sẽ gặp phải tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, cơ thể mệt mỏi, sốt cao và đôi khi, đi tiểu còn xuất hiện mủ kèm theo. Bệnh càng nặng, thì các dấu hiệu, triệu chứng này càng rõ rệt. Đặc biệt, bệnh còn có thể gây ra tình trạng tiểu ra máu nữa nhé. 

Dương vật chảy mủ; Đây cũng là dấu hiệu bệnh lậu nam phổ biến, do các Virus gây bệnh lậu gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng. Tình trạng “cậu nhỏ” bị chảy mủ nhiều hay ít, còn phụ thuộc vào mức độ viêm nhiễm nặng hay nhẹ. Và đa phần những trường hợp bị chảy mủ ở dương vật, thường là do mắc bệnh lậu khoảng 2 tuần. Mủ chảy ra có thể có màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi, khó chịu.

g3

 

Bị đau họng; Dấu hiệu này rất dễ nhầm lẫn với tình trạng viêm họng thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn quan hệ bằng miệng với người bị bệnh lậu, các vi khuẩn sẽ tiếp xúc trực tiếp tới họng và gây tổn thương khoang miệng, họng. Vì thế, nếu bạn nghi ngờ với người bị lậu, và bị đau họng kéo dài mãi không khỏi. Hãy đi khám bác sĩ ngay để biết được nguyên nhân gây bệnh, cũng như có hướng điều trị sớm, hiệu quả nhé. 

Bị ngứa hậu môn; Nam giới bị bệnh lậu có biểu hiện như nào? Ngứa hậu môn cũng là một trong các dấu hiệu bệnh lậu nam chuẩn xác bạn nên biết. Bởi khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào vùng kín của nam giới, trực tràng sẽ là vị trí dễ bị ảnh hưởng nhất. Do đó, khi bạn bị lậu sẽ có thể gặp các biểu hiện như; Ngứa ngáy vùng hậu môn, ngứa vùng mông, chảy máu hậu môn,…. Nếu bạn có các triệu chứng này, đừng chần chờ, hãy đi khám bác sĩ ngay để biết chính xác mình bị gì.

g4

 Sưng tấy tinh hoàn, bìu; Không chỉ là dương vật bị ảnh hưởng, mà tinh hoàn và bìu cũng là vị trí mà các vi khuẩn lậu dễ tấn công. Nếu các vi khuẩn xâm nhập sang những vùng xung quanh, có thể gây ra các triệu chứng như; Sưng tinh hoàn, bìu sưng,…. Nếu tình trạng này không được xử lý và kiểm soát, nó có thể dẫn tới tình trạng viêm mào tinh hoàn và nhiều biến chứng nguy hiểm ở cơ quan sinh sản. 

Cách nhận biết các dấu hiệu bệnh lậu nam giới không quá khó khăn phải không nào? Vì thế, nếu thấy mình có các triệu chứng như trên đây và nghi ngờ bị lậu, hãy đến thăm khám cụ thể nhé. Việc phát hiện bệnh sớm, không chỉ giúp ngăn chặn quá trình lây lan, sự phát triển của bệnh, mà còn giúp bệnh khó tái phát lại.

Bạn Đang Tìm Cơ Sở Y Tế Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Diện (One Stop Shop) ?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%