Search
Close this search box.

Bệnh Chlamydia có chữa khỏi được không- Đây là câu trả lời

Một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến hiện nay là bệnh Chlamydia. Những ai thường xuyên quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc phải bệnh này. Bệnh lây nhiễm cả ở nam giới lẫn nữ giới. Có nhiều thắc mắc liên quan đến việc điều trị cũng những phòng tránh căn bệnh này. Dưới đây, galantclinic.com xin được giải đáp thắc mắc bệnh Chlamydia có chữa khỏi được không và các cách phòng tránh căn bệnh lây nhiễm này.

Có cần chữa bệnh Chlamydia hay không?

Câu trả lời là có. Khi mắc bệnh Chlamydia, bệnh nhân cần tìm đến bác sĩ để được tư vấn chữa bệnh. Việc không chữa bệnh sẽ mang lại những hệ lụy hết sức nguy hiểm, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng.

Nếu bệnh nhân là nữ giới, nếu không điều trị sẽ ảnh đến cơ quan sinh sản nghiêm trọng. Có thể kể đến việc bệnh sẽ tấn công đến tử cung hoặc ống dẫn trứng, từ đó ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Nhiều trường hợp nữ giới mắc bệnh sẽ rất khó mang thai hoặc mất khả năng mang thai. Và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm trùng ở vùng chậu có tên là PID.

Đối với bệnh PID thì triệu chứng không quá rõ ràng. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân nữ thường cảm thấy đau bụng và vùng chậu. Ngay cả khi bệnh nhân không có triệu chứng thì chức năng sinh sản vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì PID sẽ gây ảnh hưởng vĩnh viễn đến vùng cơ quan sinh sản của nữ giới. Khi bệnh nặng hơn, người mắc bệnh sẽ thấy vùng chậu bị đau một cách dai dẳng. Vì vậy việc chữa bệnh là rất quan trọng nếu bệnh nhân không muốn chức năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Còn đối với nam giới thì bệnh Chlamydia cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Bệnh sẽ truyền nhiễm từ tinh hoàn tới ống dẫn tinh khiến bệnh nhau có cảm giác đau tê buốt và có thể có các biểu hiện sốt. Và có một số trường hợp hiếm gặp thì bệnh sẽ khiến bệnh nhân nam mất khả năng có con.

Và cuối cùng, người mắc bệnh chlamydia nếu không được chữa sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác. Trong rất nhiều trường hợp, khả năng lây nhiễm bệnh HIV AIDs đối với người bệnh Chlamydia cũng cao hơn người bình thường.

Có cần chữa bệnh Chlamydia hay không?

Có cần chữa bệnh Chlamydia hay không?

Bệnh chlamydia có chữa khỏi đường không?

Có nhiều thắc mắc rằng bệnh chlamydia có chữa khỏi được không. Câu trả lời là có nhưng cần một phương pháp chữa bệnh đúng cách. Để chữa khỏi bệnh, bạn cần sự tư vấn và hướng dẫn từ các y bác sĩ có chuyên môn về căn bệnh này.

Hiện tại, các bác sĩ chữa  bệnh chlamydia sẽ kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Thuốc điều trị chủ yếu là kháng sinh azithromycin hoặc doxycycline được dùng với liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là một số lưu ý khi chữa bệnh chlamydia:

  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị chlamydia thì không nên dùng thuốc chung với người khác
  • Nếu được chuẩn được là mắc bệnh thì cả bệnh nhân và bạn tình cũng nên điều trị để giảm nguy cảm tái phát bệnh cho cả hai
  • Hạn chế việc quan hệ tình dục trong ít nhất 7 ngày kể từ khi bắt đầu uống thuốc cho đến khi uống hết toa thuốc được bác sĩ kê đơn
  • Với bệnh nhân nữ bị nhiễm bệnh và vùng chậu bị viêm nhiễm thì nên uống thuốc kháng sinh kết hợp với tiêm tĩnh mạch thuốc kháng sinh. Trong các trường hợp đặc biệt, bệnh nhân có thể được nhập viện và phẫu thuật nếu cần.
  • Sau khi đã chữa khỏi bệnh với thuốc thì vẫn cần khám bệnh định kỳ để tránh phát hiện sớm trường hợp tái phát bệnh.

Bệnh chlamydia có chữa khỏi đường không?

Bệnh chlamydia có chữa khỏi đường không?

Các ngừa bệnh Chlamydia

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để ngừa bệnh Chlamydia hoặc bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục:

  • Sử dụng các biện pháp an toàn như đeo bao cao su khi quan hệ
  • Không nên quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình

Đối với người thường xuyên quan hệ tình dục, nếu có các triệu chứng như tiết dịch có mùi hôi, thấy bỏng rát khi đi tiểu tiện thì cần đến bác sĩ để tiến hành xét nghiệm.

Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh Chlamydia:

  • Chảy máu vùng âm đạo cho dù chưa đến kỳ kinh nguyệt
  • Gặp các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt
  • Dịch âm đạo bất thường
  • Đau rát âm đạo và dương vật khi đi tiểu tiện

Dưới đây là những người cần xét nghiệm bệnh Chlamydia định kỳ:

  • Phụ nữ có độ tuổi dưới 25 tuổi và có quan hệ tình dục
  • Phụ nữ đang mang thai và khám thai trong lần đầu tiên
  • Phụ nữ có tần suất quan hệ tình dục cao với nhiều bạn tình trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Những ai có quan hệ tình dục đồng tính nam hoặc quan hệ tình dục lưỡng giới.

Cách ngừa bệnh Chlamydia

Cách ngừa bệnh Chlamydia

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ đến bạn thông tin về câu hỏi bệnh chlamydia có chữa khỏi không. Bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu có một phương pháp chữa bệnh phù hợp.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC