Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Điểm lấy PrEP miễn phí quận Hoàng Mai? Quy trình đăng ký?

Xã hội văn minh ngày nay, con người ngày càng mở lòng hơn với các bệnh xã hội truyền nhiễm. Thậm chí, họ thẳng thắn đối mặt và không ngần ngại sử dụng các loại thuốc dự phòng. Do đó, các điểm phân phát PrEP miễn phí đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân. Đặc biệt, các địa điểm PrEP miễn phí quận Hoàng Mai 

Nhu cầu sử dụng PrEP tại Hoàng Mai hiện nay?

PrEP không còn là cái tên quá xa lạ với đông đảo người dân hiện nay. Chúng được nhắc đến rất nhiều trong các dự án tuyên truyền. Các y bác sĩ cũng nhiều lần đề cập và khuyến khích người dân chủ động sử dụng PrEP hàng ngày. Hiểu đơn giản nhất, PrEP chính là thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ở người đến 99%.

Nhu cầu sử dụng PrEP tại Hoàng Mai hiện nay?

Những năm gần đây, nhu cầu tìm mua PrEP là rất lớn. Đặc biệt tại Hoàng Mai, nhiều người dân chủ động đến các đơn vị y tế để được tư vấn và tìm mua thuốc. Tuy nhiên, để khuyến khích số lượng người dùng thuốc tăng lên, nhiều đơn vị đã chủ động phân phối PrEP miễn phí. Do đó, để không lỡ mất cơ hội, nhiều người thường trực ở các phòng khám, cơ sở y tế từ rất sớm.

Có thể nói, nhu cầu sử dụng PrEP tại Hoàng Mai hiện nay ngày một lớn. Nhưng không phải tất cả các điểm khám bệnh tại đây đều miễn phí thuốc. Vì thế, để có cơ hội được phát PrEP, bạn cần chủ động tìm hiểu thông tin cũng như các mốc thời gian phát để đến kịp thời. Bên cạnh đó, việc nắm rõ quy trình đăng ký lấy thuốc cũng giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian.

Đăng ký PrEP miễn phí quận Hoàng Mai ở đâu?

Đăng ký PrEP miễn phí quận Hoàng Mai ở đâu đang là câu hỏi được quan tâm nhất hiện tại. Theo đó, Hoàng Mai là một quận lớn của thành phố Hà Nội. Tại đây tập trung rất nhiều trung tâm y tế, đơn vị khám bệnh tư nhân đa lĩnh vực. Nhưng để nhận thuốc PrEP miễn phí liên tục và thường xuyên thì Trung tâm y tế quận là điểm bạn có thể ghé đến. 

Để không bỡ ngỡ trong lần đầu đến nhận thuốc, bạn có thể tìm hiểu kỹ quy trình đăng ký dưới đây:

Đăng ký PrEP miễn phí quận Hoàng Mai ở đâu?

  • Bước 1: Lấy phiếu khai thông tin tại quầy lễ tân. Tại đây bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, những biểu hiện, vấn đề về sức khỏe hiện tại, các mối quan hệ xung quanh và môi trường sinh sống.

  • Bước 2: Khám tổng quát và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Điều này giúp bác sĩ biết được bạn có bị bệnh nền hay có nguy cơ bị nhiễm HIV hay không. 

  • Bước 3: Sau khi đủ điều kiện dùng thuốc, bạn sẽ được phát một một dùng đều đặn trong một tháng. Tại phiếu lấy thuốc, bạn sẽ được bác sĩ đặt lịch hẹn đến tái khám.

Một lưu ý nhỏ: Tại các điểm lấy PrEP miễn phí, bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào, thậm chí là chi phí khám và xét nghiệm. Tuy nhiên, nếu đến những cơ sở bán truyền thống, bạn sẽ phải trả toàn bộ chi phí. 

Nhưng ai nên dùng thuốc PrEP?

PrEP phù hợp dùng với tất cả mọi đối tượng, thậm chí là những người có lối sống lành mạnh, văn minh. Trong thuốc chứa các thành phần an toàn không gây hại cho sức khỏe. Do đó, chỉ cần muốn nâng cao khả năng bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm HIV, bạn đều có thể sử dụng thuốc. Dưới đây là những nhóm đối tượng được y bác sĩ khuyến khích nên sử dụng PrEP ngay:

Ưu đãi nhận thuốc PrEP miễn phí tại PKĐK Galant

Nhưng ai nên dùng thuốc PrEP?

  • Những người nằm trong diện có nguy cơ nhiễm HIV cao như: sử dụng chất kích thích, chung ống tiêm với người nghiện hút; người có quan hệ phóng túng, bừa bãi với nhiều người trong khoảng thời gian ngắn; người quan hệ đồng giới; người quan hệ với những người bị nhiễm HIV nhưng chưa trị ARV hoặc đã điều trị nhưng hàm lượng vượt quá tiêu chuẩn, …

  • Những người quan hệ nhưng không sử dụng biện pháp an toàn.

  • Những người vo otifnh tiếp xúc với máu của người người bệnh.

  • Mẹ nhiễm HIV nhưng muốn hạn chế lây lan sang con.

Bên cạnh đó, nếu nằm trong những nhóm dưới đây thì PrEP sẽ không mang lại hiệu quả. Theo đó, người có vấn đề về thận hoặc đã dương tính với HIV thì cần áp dụng phương pháp điều trị khác. Do đó, việc xét nghiệm trước khi lấy thuốc PrEP miễn phí quận Hoàng Mai là cần thiết để xác định bạn thuộc nhóm đối tượng nào.

Sử dụng PrEP có gây ra tác dụng phụ không?

PREP HIV

PrEP được các y bác sĩ đánh giá an toàn với người dùng. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng không gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Theo đó, nếu không kịp thích ứng với thuốc, trong thời gian đầu bạn sẽ cảm nhận rõ những vấn đề ở cơ thể là:

Sử dụng PrEP có gây ra tác dụng phụ không?

  • Thường xuyên chóng mặt, đau đầu, cơ thể mệt mỏi.

  • Không có khẩu vị, chán ăn và không muốn ăn nhiều.

  • Bụng có biểu hiện đau quặn, thậm chí là bị tiêu chảy.

Những biểu hiện trên thường sẽ có trong một vài ngày đầu. Khi cơ thể đã thích ứng với thuốc thì tác dụng phụ cũng dần biến mất nên bạn có thể an tâm.

Trên đây là những chia sẻ của Galant về điểm lấy PrEP miễn phí quận Hoàng Mai và những thông tin liên quan bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua những điều này sẽ giúp bạn chủ động chăm sóc tốt cho bản thân và những người xung quanh hơn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C