Search
Close this search box.

Nên làm răng giả nguyên hàm tháo lắp loại nào?

Để tự tin giao tiếp hoặc nở nụ cười với mọi người xung quanh, chúng ta đều mong muốn sở hữu hàm răng đều và chắc khỏe. Tuy nhiên nhiều bạn bị tổn thương răng nghiêm trọng do các nguyên nhân khác nhau, chính vì thế họ cảm thấy khá tự ti. Nếu đang phải đối mặt với tình huống kể trên, chúng ta có thể tham khảo và lựa chọn làm răng giả nguyên hàm tháo lắp với nhiều hình thức đa dạng.

Răng giả nguyên hàm tháo lắp

Ngày nay, với sự phát triển của y học, rất nhiều phương pháp thẩm mỹ cho răng đã ra đời giúp bệnh nhân cảm thấy tự tin hơn. Một trong những biện pháp được áp dụng rộng rãi, phổ biến ngày nay đó là làm răng giả nguyên hàm tháo lắp. Trên thực tế, phương pháp này rất phù hợp đối với những người lớn tuổi, răng trở nên yếu và gãy rụng đi nhiều. Nhờ hàm răng giả tháo lắp, mọi người sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi ăn uống, đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

Làm răng giả nguyên hàm tháo lắp giúp bạn tự tin hơn khi cười hoặc giao tiếp với mọi người.

Làm răng giả nguyên hàm tháo lắp giúp bạn tự tin hơn khi cười hoặc giao tiếp với mọi người.

Với một hàm răng giả có thể tháo lắp, cấu tạo của chúng tương đối đơn giản và có tính ứng dụng cao. Cụ thể, hàm răng giả bao gồm một khung hàm tháo lắp khá dễ dàng và một nền hàm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể thiếu những chiếc răng giả được làm cực kỳ tinh xảo, trông giống thật. Chính vì thế mọi người đừng lo lắng, ngại ngùng khi đeo răng giả nguyên hàm, nếu không để ý kỹ, chúng ta rất khó phân biệt răng giả hay răng thật.

Nên làm răng giả nguyên hàm tháo lắp loại nào?

Khi nghiên cứu và sản xuất răng giả nguyên hàm tháo lắp, các bác sĩ đã tạo ra các sản phẩm được làm từ nhiều loại khác nhau. Trong đó, hàm nền nhựa, hàm có gắn khung kim loại hoặc hàm trên implant… Trên thực tế, mỗi là răng giả nguyên hàm tháo lắp sẽ sở hữu ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với những đối tượng khác nhau. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ để được tư vấn lựa chọn nền hàm thích hợp với nhu cầu, mục đích của mình.

Hàm nền nhựa

Nếu đang có nhu cầu làm răng giả nguyên hàm tháo lắp mà không đủ điều kiện tài chính, mọi người có thể tham khảo loại hàm nền nhựa. Đặc điểm của loại này đó là răng, nền răng được làm từ nhựa dẻo. Sử dụng sản phẩm này tương đối đơn giản, chúng ta có thể tiến hành tháo lắp dễ dàng và tiện lợi. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn bị mất quá nhiều răng và đang tự ti về vấn đề này.

Tìm hiểu về hàm nền nhựa, một số bạn băn khoăn không biết sản phẩm này có đảm bảo an toàn với khoang miệng hay không? Mọi người hoàn toàn an tâm về chất lượng của loại răng giả nguyên hàm này. Chúng được làm từ nhựa dẻo chuyên khoa, cực kỳ lành tính và không gây ra ảnh hưởng xấu tới răng miệng trong quá trình sử dụng.

Chi phí lắp hàm nền nhựa không quá cao.

Chi phí lắp hàm nền nhựa không quá cao.

Vì chi phí không quá cao cho nên hàm nền nhựa không bền lâu so với các sản phẩm khác. Đây là vấn đề mọi người nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn mua hàm răng giả tháo lắp bằng nhựa.

Hàm có gắn khung kim loại

Ngày nay, răng giả nguyên hàm còn được sản xuất kèm khung kim loại khá chắc chắn, chúng cũng có tác dụng tăng thẩm mỹ và giúp việc ăn uống của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn. Khác với hàm nền nhựa, loại hàm gắn khung kim loại phù hợp với những bệnh nhân còn nhiều răng thật. Bởi vì sản phẩm này được gắn trực tiếp vào răng thật – một dạng trụ đỡ.

So với hàm nền nhựa, loại hàm gắn khung kim loại này dễ gây tổn thương nướu hơn, nguyên nhân là do phần kim loại thường xuyên cọ xát vào nướu. Khi làm răng giả nguyên hàm tháo lắp có khung kim loại, bạn nên cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày, hạn chế tối đa những tổn thương không đáng có.

Hàm gắn trụ Implant

Ngày nay, mọi người thường lựa chọn hàm răng giả có gắn trụ Implant vì tính thẩm mỹ vượt trội và độ bền. Trên thực tế, kỹ thuật làm răng giả nguyên hàm tháo lắp gắn trụ Implant phức tạp hơn hơn rất nhiều. Để đảm bảo hàm giả bền, chắc chắn thì bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép Implant. Thông thường, bác sĩ sẽ theo dõi xem trụ Implant đã tích hợp vào xương hàm hay chưa, nếu bước cấy ghép này thành công thì sẽ gắn hàm giả lên.

So với các loại hàm răng giả tháo lắp kể trên, hàm gắn trụ Implant sẽ đem lại cảm giác thoải mái nhất khi ăn uống. Đặc biệt, tình trạng tiêu xương hàm cũng hiếm khi xảy ra đối với những người sử dụng hàm gắn trụ Implant. Chính vì thế mọi người hoàn toàn yên tâm và lựa chọn phương pháp thẩm mỹ răng này.

Hàm răng giả tháo lắp giá bao nhiêu?

Các loại hàm răng giả có gắn khung kim loại khá chắc chắn.

Các loại hàm răng giả có gắn khung kim loại khá chắc chắn.

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu đó là: hàm răng giả tháo lắp giá bao nhiêu? Nhìn chung, phương pháp thẩm mỹ răng này có chi phí tương đối rẻ, dao động trong khoảng 2.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Trong đó, hàm nền nhựa hoặc hàm gắn khung kim loại có giá thành không quá cao và phù hợp với những bạn chưa có điều kiện tài chính tốt.

Đối với hàm gắn trụ Implant, do có kỹ thuật thực hiện phức tạp, tính thẩm mỹ vượt trội nên chi phí thực hiện cũng nhỉnh hơn so với các loại khác. Để sở hữu hàm răng giả nguyên hàm tháo lắp gắn trụ Implant, bạn cần chuẩn bị khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ.

Những điều bạn nên biết trước khi làm răng giả nguyên hàm

Không thể phủ nhận rằng hình thức thẩm mỹ nào cũng tồn tại cả ưu và nhược điểm, phương pháp làm răng giả nguyên hàm tháo lắp cũng không phải ngoại lệ.

Trên thực tế, phương pháp này được nhiều nha sĩ tin tưởng sử dụng nhờ những ưu điểm nổi trội. Trước hết, loại hàm giả này dễ dàng sử dụng và thao tác vệ sinh khá đơn giản, ai cũng có thể làm được. Sau khi kết thúc một ngày, mọi người có thể tháo răng giả ra khỏi nướu, giảm bớt cảm giác khó chịu, vướng víu mỗi khi đi ngủ.  Đặc biệt, chất liệu sử dụng làm hàm răng giả tương đối lành tính và an toàn với khoang miệng. Tỷ lệ bệnh nhân bị dị ứng hay ngộ độc sau khi sử dụng rất thấp nên mọi người không cần quá lo lắng.

Mọi người nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ trước khi làm răng giả nguyên hàm tháo lắp

Mọi người nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ trước khi làm răng giả nguyên hàm tháo lắp.

Như đã phân tích ở trên, phương pháp thẩm mỹ này có chi phí rẻ hơn hẳn với mặt bằng chung. Với mức giá phải chăng, hàm răng giả vẫn đảm bảo chức năng nhai, giúp bệnh nhân ăn uống thoải mái, dễ dàng hơn. Như vậy, đây chính là lựa chọn kinh tế dành cho những người đang bị mất nhiều răng.

Mặt khác, phương pháp kể trên vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm, ví dụ như độ bền của chúng. Một số trường hợp bệnh nhân thấy hàm răng giả xô lệch, thậm chí là vỡ trong khoang miệng. Bên cạnh đó, nhiều người làm răng giả nguyên hàm tháo lắp nhưng vẫn gặp phải tình trạng tiêu xương quai hàm. Điều này không đảm bảo an toàn cho chúng ta trong quá trình sử dụng, vì vậy mọi người nên cân nhắc thật kỹ.

Tốt nhất chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết mình có thực sự phù hợp với phương pháp thẩm mỹ này không, chúng có đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ hay chưa?

Bật mí cách vệ sinh hàm răng giả tháo lắp

Dù sử dụng phương pháp thẩm mỹ nào đi chăng nữa mọi người cần nên tìm hiểu và chủ động chăm sóc, vệ sinh hàm giả tháo lắp thật cẩn thận. Những thói quen này vừa giúp khoang miệng khỏe mạnh, vừa kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Thông thường, nha sĩ sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh hàm giả sau khi ăn uống xong, tốt nhất chúng ta nên dùng nước rửa chuyên dụng trong nha khoa và lựa chọn bàn chải chất lượng, đầu lông mềm mại. Như vậy, hàm giả tháo lắp sẽ không bị biến dạng hoặc trầy xước.

Để hạn chế tình trạng hàm biến dạng, mọi người nên ngâm chúng trong nước.

Để hạn chế tình trạng hàm biến dạng, mọi người nên ngâm chúng trong nước.

Bên cạnh đó, mọi người nên duy trì thói quen ngâm hàm giả vào mỗi buổi tối, lưu ý nhỏ đó là không sử dụng nước quá nóng để ngâm. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước có nhiệt độ cao là nguyên nhân khiến hàm răng giả bị biến dạng so với ban đầu. Đây là những kinh nghiệm vệ sinh hàm giả cơ bản mà mọi người cần biết khi làm răng giả nguyên hàm tháo lắp.

Hy vọng rằng qua bài viết này chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về phương pháp làm răng giả nguyên hàm tháo lắp cũng như các loại hàm giả thường dùng. Tùy vào tình trạng răng miệng, nhu cầu cá nhân và điều kiện tài chính, mọi người sẽ lựa chọn phương pháp thẩm mỹ phù hợp, đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC