Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Lấy PrEP miễn phí quận Đống Đa ở đâu? Chi tiết quy trình đăng ký

Tìm địa chỉ dùng PrEP miễn phí quận Đống Đa đang được đông đảo người dân quan tâm. Việc sử dụng PrEP đã đã tuyên truyền trong nhiều năm trở lại đây. Để bảo vệ bản thân trước các căn bệnh xã hội nguy hiểm, ngày càng có nhiều người chủ động sử dụng PrEP hơn. Vậy PrEP là gì? Đăng ký PrEP quận Đống Đa miễn phí ở đâu tốt bạn có biết? 

PrEP là gì? Vì sao nên chủ động dùng PrEP?

PrEP là một loại thuốc dự phòng giúp người uống giảm nguy cơ bị lây nhiễm HIV từ người khác. PrEP là tên viết tắt của Pre-Exposure Prophylaxis. Theo kết quả nghiên cứu, hiệu quả giảm lây nhiễm khi dùng loại thuốc này có thể lên tới 96% đến 99%.

PrEP là gì? Vì sao nên chủ động dùng PrEP?

Thực tế, PrEP mới chỉ thực sự quan tâm trong những năm đây. Trước đây, thành kiến và sự kì thị của mọi người dành cho chứng bệnh này là khá lớn. Vì thế, bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến HIV đều bị mọi người xa lánh, từ chối tiếp cận. 

Vậy nhưng, nhờ hiệu quả tuyên truyền tích cực, mọi người bắt đầu mở lòng và dần tìm hiểu về PrEP hơn. Thậm chí, rất nhiều người khỏe mạnh, có lối sống an toàn cũng chủ động tìm đến các điểm lấy thuốc PrEP. Theo đó, lý do khiến việc dùng PrEP được khuyến khích đến vậy là vì:

  • Tăng cao khả năng bảo vệ cơ thể, phòng tránh tối đa nguy cơ nhiễm HIV khi sinh sống trong môi trường có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

  • Giảm nguy cơ bị nhiễm HIV từ mẹ sang con hay khi quan hệ với bạn tình.

  • Trước khi sử dụng thuốc, người dùng buộc phải tìm hiểu thông tin chi tiết về bệnh lý, các loại bệnh. Điều này cũng giúp mọi người có nhận thức đúng đắn hơn, không kỳ thị, xa lánh những người nhiễm bệnh.

Đăng ký PrEP miễn phí quận Đống Đa ở đâu?

Để nâng cao ý thức phòng chống HIV, chiến dịch tổ chức dùng PrEP miễn phí được tổ chức ở khắp nhiều nơi, Theo đó, bạn không cần bỏ ra bất kỳ một khoản phí nào mà vẫn nhận được PrEP để sử dụng. Đặc biệt, bạn cũng sẽ được hỗ trợ khám và kiểm tra sức khỏe tổng quát. Hiện nay, nhu cầu tìm điểm phân phối PrEP miễn phí quận Đống Đa được rất nhiều người quan tâm.

Đăng ký PrEP miễn phí quận Đống Đa ở đâu?

Để tìm các điểm đăng ký PrEP tại quận Đống Đá, bạn có thể theo dõi thông tin từ các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn. Nhờ sự phát triển của internet, việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước khối lượng thông tin lớn, bạn cần có sự chọn lọc cẩn thận, tránh nguy cơ bị lừa đảo hay sử dụng không đúng thuốc PrEP.

Hiện nay, một địa chỉ tại Đống Đa chuyên miễn phí PrEP bạn có thể tham khảo là bệnh viện Đại học Y. Dịch vụ miễn phí này được triển khai từ năm 2019 tại phòng khám SHP Tôn Thất Tùng. Bên cạnh đó, Trung tâm y tế quận Đống Đa cũng là một điểm miễn phí khác mà bạn có thể tham khảo.

Chi tiết quy trình đăng ký PrEP miễn phí

Có không ít người bối rối vì không biết làm thế nào để đăng ký lấy PrEP miễn phí, Theo đó, tùy vào từng cơ quan, đơn vị mà quy trình sẽ có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, dưới đây là trình tự các bước cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Điền phiếu thông tin cá nhân: Khi đến quầy trực lấy thuốc, bạn sẽ được đưa phiếu kê khai thông tin. Tại đây, bên cạnh các thông tin cơ bản, sẽ  có một số khảo sát về môi trường sống, tình trạng sức khỏe cũng như nguy cơ tiếp xúc với người bệnh trước đó.

Bước 2: Xét nghiệm: Sau khi điền phiếu xong, bạn sẽ được thực hiện kiểm tra và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Điều này giúp bác sĩ xác định xem bạn có thuộc diện phù hợp và sử dụng được thuốc hay không.

Chi tiết quy trình đăng ký PrEP miễn phí

Bước 3: Nhận thuốc và nghe hướng dẫn: Sau khi đủ tiêu chuẩn sử dụng thuốc, bạn sẽ được cấp phát miễn phí, Lúc này, bác sĩ phụ trách sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách sử dụng đúng, hiệu quả nhất. Đồng thời bạn cũng sẽ được khuyến cáo về lối sống, nên hoặc không nên làm gì trong cuộc sống hàng ngày cũng như chuyện chăn gối, thân mật.

Bước 4: Nhận phiếu thuốc và giấy tái kiểm tra.

Những thắc mắc thường gặp trước và sau khi dùng PrEP

Nhu cầu tìm thuốc PrEP miễn phí quận Đống Đa càng lớn thì thắc mắc của người dân xoay quanh sản phẩm này càng nhiều. Để bản an tâm và có những thông tin căn bản nhất trước khi sử dụng PrEP, dưới đây là những vấn đề thường gặp nhất đã được giải đáp:

Những ai nên sử dụng PrEP?

Thực tế, bất cứ ai có nhu cầu dự phòng nhiễm HIV đều có thể sử dụng loại thuốc này. Đặc biệt nếu thuộc một trong những trường hợp sau thì việc dùng thuốc PrEP lại càng cần thiết:

  • Những người chưa bị nhiễm HIV nhưng lại có đời sống phóng khoáng, không lành mạnh và có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

  • Những người có đời sống tình dục buông thả, quan hệ với nhiều người hoặc quan hệ đồng giới.

  • Quan hệ thân mật với những người nhiễm HIV chưa thực hiện điều trị ARV hoặc có điều trị nhưng tải lượng HIV quá cao.

  • Quan hệ với những những có nguy cơ nhiễm cao như thường xuyên sử dụng chất kích thích, có lối sống buông thả bên ngoài.

  • Dùng chung vật chúng với những người nghiện hút như ống tiêm hay các dụng cụ tiêm chích khác.

  • Phụ nữ mang thai bị nhiễm HIV và muốn bảo vệ, ngăn ngừa sự lây nhiễm sang con.

Những ai nên sử dụng PrEP?

Bên cạnh đó, những người không phù hợp hoặc sử dụng không có hiệu quả có thể kể đến là:

  • Những người chuyển giới

  • Người đã bị nhiễm HIV hoặc có dấu hiệu nhiễm cấp

  • Người có vấn đề về thận

  • Cân nặng cơ thể dưới tiêu chuẩn là 35kg

  • Người đã phơi nhiễm với HIV trong vòng 72 giờ

  • Những người bị dị ứng, mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc

Dùng PrEP có tác dụng phụ không?

Theo các chuyên gia y tế, PrEP rất an toàn. Theo đó, chúng gần như không gây ra tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng. Thậm chí, về lâu dài, loại thuốc này cũng không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trường hợp người dùng gặp triệu chứng nhẹ là vẫn có, dù rất hy hữu, Theo đó, một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải trong thời gian đầu sử dụng là:

  • Bụng có cảm giác đau quặn lại hoặc luôn trong tình trạng đầy hơi.

  • Không hứng thú ăn uống, chán ăn và mệt mỏi

  • Thường xuyên cảm thấy buồn nôn và bị tiêu chảy trong nhiều ngày liền

Những tác dụng phụ trên hoàn toàn không nguy hiểm sâu đến sức khỏe. Chúng chỉ diễn ra trong thời gian đầu sử dụng thuốc. Sau một thời gian, khi cơ thể quen dần với các thành phần của thuốc thì tình trạng này cũng sẽ chấm dứt.

Dùng PrEP trong bao lâu là tốt nhất?

PrEP dùng bao lâu là đủ cũng điều khiến mọi người đặc biệt quan tâm, Theo đó, PrEP chỉ là thuốc dự phòng, không phải vắc xin. Vì lẽ đó, chúng cần được sử dụng liên tục trong những khoảng thời gian nhất định. Trung bình, người dùng cần uống mỗi viên/ngày. 

Dùng PrEP trong bao lâu là tốt nhất?

Sau khi uống được 1 tuần, thuốc sẽ phát huy tác dụng và có thể bảo vệ tốt cho người uống khi quan hệ tình dùng. Dùng sau 21 ngày, khả năng bảo vệ của thuốc sẽ được nâng cao hơn.

Sử dụng PrEP là điều hoàn toàn cần thiết để bạn bảo vệ tốt cho chính mình và những người xung quanh. Đặc biệt, với những địa chỉ PrEP miễn phí quận Đống Đa được giới thiệu ở trên, bạn hoàn toàn có thể lấy thuốc mà không tốn bất kỳ một khoản chi phí nào. Nếu còn băn khoăn và muốn được giải đáp chi tiết về thuốc hơn, bạn có thể liên hệ với Galant Clinic để được hỗ trợ nhanh nhất!

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C