Search
Close this search box.

Ngứa bộ phận sinh dục nam giới vào ban đêm: Nguyên nhân và cách điều trị

Ngứa bộ phận sinh dục nam về đêm người ta không ít khó chịu, bất tiện cho các đấng mày râu. Tình trạng cứ ngáy khó chịu này đôi khi còn là biểu hiện cho thấy cơ thể đang bị nhiễm bệnh, cần điều trị sớm. Vậy ngứa bộ phận sinh dục nam về đêm có nguy hiểm không? Làm thế nào để chấm dứt?

Ngứa bộ phận sinh dục nam giới vào ban đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Bạn không nên coi thường ngứa bộ phận sinh dục nam về đêm. Bởi tình trạng này có thể là dấu hiệu cho biết cơ thể đang mắc phải căn bệnh gì đó.

Bị dị ứng 

Dị ứng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngứa bộ phận sinh dục. Việc sử dụng bao cao su, chất bôi trơn, dung dịch vệ sinh chứa chất hóa học dễ kích ứng da có thể khiến vùng kín bị ngứa.

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

nấm sinh dục

Ảnh 1: Nhiều khi da bị dị ứng gây ngứa bộ phận sinh dục nam giới về đêm

Bên cạnh đó, đồ lót may từ chất liệu vải không thân thiện với da, dễ tạo kích ứng đôi khi cũng làm cho vùng da ở vùng nhạy cảm bị dị ứng. Từ đó, dẫn tới tình trạng ngứa ngáy về ban đêm.

Viêm bao quy đầu

Nếu bị viêm bao quy đầu, các đấng mày râu dễ thương tránh được tình trạng ngứa rát vùng kín. Tình trạng này đặc biệt hay xuất hiện về ban đêm. Nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới mắc phải chứng viêm bao quy đầu là do ký tinh trùng.

Ngoài triệu chứng ngứa rát thì vùng kín của nam giới còn nổi mụn. Mụn chủ yếu tập trung tại bộ phận bao quy đầu. Tình trạng viêm nhiễm này khiến bao quy đầu bị sưng kèm theo cảm giác đau. Đặc biệt là lúc chạm vào hoặc khi giao hợp.

Mụn rộp sinh dục

Đây là chứng bệnh sinh dục thường gặp ở nam giới do một loại virus có tên gọi Herpes Simplex (HSV) gây ra. Loại virus này xâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ hổng xuất hiện trên da hoặc màng nhầy.

Ảnh 2: Virus Herpes Simplex (HSV) gây ra tình trạng nổi mụn bộ phận sinh dục

Dấu hiệu đặc trưng của mụn rộp sinh dục nhiều mụn nhỏ, rộp xuất hiện trên vùng tại khu vực cầu tiến. Sau khoảng 2 đến 7 ngày virus xâm nhập vào, cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng. Trên một bị vỡ, vùng kín không còn ngứa nhưng lại xuất hiện trên triệu chứng đau nhức. 

Sau 3 đến 4 ngày, vết loét vỡ ra bởi mụn bắt đầu lành lại. Mặc dù tự khỏi sau một thời gian chứng bệnh này rất dễ tái phát nhiều lần, gây khó chịu cho người nhiễm. Trường hợp tình trạng chuyển động, vùng kín của nam tới thậm chí còn xuất hiện cả hạch ở vùng bẹn.

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có lẽ là một trong nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa bộ phận sinh dục nam về đêm. Bệnh sùi mào gà không có dấu hiệu đặc trưng trong thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng. Chính vì thế, người bị nhiễm rất khó phát hiện.

Ảnh 3: Bệnh sùi mào gà thường gây ngứa bộ phận sinh dục nam giới về đêm

Sau thời gian ủ bệnh, người nhiễm virus mới bắt đầu xuất hiện triệu chứng nổi mụn. Ban đầu mụn có kích thước khá nhỏ và chưa tập trung thành từng cụm. Thế nhưng, lâu dần, các vết mụn này dần lớn lên và liên kết lại với nhau hình thành các cụm mụn tương tự như mào gà.

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Rận lông mu

Rận lông mu dễ dàng xâm nhập từ người này sang người khác thông qua hoạt động quan hệ, giao hợp. Ngoài nếu dùng chung  đồ lót với người khác, bạn cũng có nguy cơ bị nhiễm rận lông mu.

Đây thực chất là một loài sống kí sinh trên khu vực lông mu. Chúng tồn tại bằng cách hút máu, gây ngứa bằng cách tiết dịch nước bọt. Bộ phận sinh dục thường bị ngứa dữ dội khi rận lông mu sống ký sinh được vài tuần.

Do một số bệnh da liễu

Hiện tượng ngứa bộ phận sinh dục ở nam giới hiện nay chủ yếu đến từ một số căn bệnh da liễu thường gặp. Trong đó các căn bệnh da liễu ở bộ phận sinh dục có xu hướng gây mụn, kèm theo cảm tác ngứa ngáy.

Phương pháp chữa trị ngứa vùng kín nam giới vào ban đêm hiệu 

Ảnh 4: Trong một vài trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bôi

Bạn đừng bao giờ xem thường tình trạng ngứa ở khu vực bộ phận sinh dục. Đặc biệt là khi nhận thấy tình trạng này xuất hiện thường xuyên, có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đi đến cơ sở y tế thăm khám sớm. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý, phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là các phương pháp điều trị ngứa sinh dục vùng kín phổ biến:

  • Sử dụng thuốc bôi ngoài da chuyên dụng cho vùng nhạy cảm

  • Sử dụng thuốc uống kê theo đơn (thuốc kháng sinh và thuốc chống nấm) 

  • Điều trị bằng một số phương pháp ngoại khoa (chiếu laser, áp lạnh, loại bỏ phần mụn lớn gây ngứa tại bộ phận sinh dục, điều trị bằng phương pháp ALA-PDT)

Các phương pháp điều trị ngứa bộ phận sinh dục nam về đêm được chỉ định tùy theo tình trạng bệnh. Chính bởi vậy, bạn phải đi khám xét cẩn thận và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc bừa bãi hoặc điều trị theo mẹo dân gian mà chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xét nghiệm bệnh giang mai ở đâu? Chi phí có cao không?

Điều trị giang mai như thế nào? Thời gian bao lâu?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%