Search
Close this search box.

Nhổ răng có đau không? Giá bao nhiêu?

Nhổ răng là chỉ định sau cùng được bác sĩ đưa ra khi các phương pháp phục hồi răng bị tổn thương không mang lại hiệu quả. Theo đó khái niệm nhổ răng là gì đối với mọi người cũng đã không còn xa lạ. Tuy nhiên thực tế mỗi bệnh nhân khi lần đầu nhổ răng thường có tâm lý lo lắng. Nhiều người sợ hãi không biết nhổ răng có đau không? Giá bao nhiêu, có đắt không? 

Nhổ răng được chỉ định khi nào?

Nhổ răng có thể gây ra những ảnh hưởng về thẩm mỹ hay khả năng ăn nhai,…Vì thế nhổ răng sẽ chỉ được bác sĩ chỉ định thực hiện sau cùng nếu không còn giải pháp nào. Cụ thể những trường hợp thường được chỉ định phải tiến hành nhổ răng như là:

Nhổ răng sẽ được chỉ định trong những trường hợp nào?

 Nhổ răng sẽ được chỉ định trong những trường hợp nào?

Răng bị bệnh lý nghiêm trọng

Bệnh lý răng miệng là một trong những vấn đề thường gặp. Nguyên nhân là do sự hình thành, tấn công của các vi khuẩn lên cấu trúc răng, mô răng. Từ đó gây ra rất các bệnh lý răng miệng cho tất cả mọi người, không phân biệt lứa tuổi. Chẳng hạn:

  • Viêm nướu
  • Sâu răng
  • Viêm tủy
  • Áp xe chóp răng
  • Mòn men răng
  • Răng lung lay

Đặc biệt theo chuyên gia, các bệnh lý răng miệng nếu phát hiện sớm có thể chữa trị đơn giản. Ngược lại nếu bạn để quá lâu và bệnh răng miệng trở nên nghiêm trọng thì có thể phải nhổ bỏ răng. Bởi vì chẳng hạn như khi răng bị sâu lớn hay bị lung lay mạnh,… bắt buộc phải nhổ răng. Lúc này bạn cần bỏ qua tâm lý lo lắng nhổ răng có đau không để thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Có như thế mới bảo vệ được những chiếc răng bên cạnh không bị tấn công.

Răng khôn mọc ngầm, mọc lạc

Răng khôn là răng số 8, răng mọc sau cùng trên cung hàm. Do đó so với những chiếc răng khác thì thông thường răng khôn thường không có nhiều chỗ để mọc. Điều này dẫn đến tình trạng răng khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch lạc vị trí trên cung hàm.

Dĩ nhiên trên thực tế vẫn có những người răng khôn mọc thẳng. Trường hợp này thông thường không cần tiến hành nhổ răng khôn. Ngược lại khi răng khôn mọc ngầm, mọc lệch sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và cần được nhổ sớm nhất có thể. Chẳng hạn như:

Nhổ răng khôn mọc ngầm

Nhổ răng khôn mọc ngầm

  • Răng khôn mọc lên khiến nướu bị viêm, sưng đỏ. Có thể xung quanh chân răng có hiện tượng mưng mủ gây cảm giác đau đớn.
  • Răng khôn mọc lệch nghiêng vào răng hàm số 7. Từ đó gây nên rủi ro làm sâu răng số 7 bên cạnh. Mà răng hàm số 7 có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng ăn nhai.
  • Răng khôn có dấu hiệu bị u, nang thân răng. Trường hợp này nếu không nhổ răng sẽ dẫn đến nguy cơ bị tiêu xương hàm và gãy xương hàm.
  • Răng khôn mọc ngầm chén ép lên hệ thống dây thần kinh xung quanh. Điều này khiến dây thần kinh cảm giác bị ảnh hưởng. Có thể là giây thần kinh ở môi, răng,…bị giảm hoặc không có cảm giác nữa. Một số trường hợp còn có thể gây ra hội chứng giao cảm. Cảm xúc, phản xạ bị rối loạn. Vì thế bạn cần nhanh chóng thực hiện tiểu phẫu loại bỏ răng khôn thay vì sợ hãi nhổ răng có đau không.

Nhổ răng chỉnh nha thẩm mỹ

Khi bạn tiến hành chỉnh nha thẩm mỹ trong một số trường hợp bác sĩ nha khoa cũng sẽ chỉ định nhổ răng. Ví dụ các trường hợp như là:

  • Hàm răng mọc chen chúc, xô lấn nhau
  • Răng mọc lộn xộn, mọc ngược
  • Răng mọc khấp khểnh

Theo đó, bác sĩ sẽ nhổ răng và điều trị dứt điểm tình trạng răng rồi mới tiến hành niềng chỉnh nha. Tuy nhiên tùy trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng vị trí nào trước khi tiến hành niềng răng. Có thể bác sĩ sẽ chỉ định nhổ 1 răng hoặc 2 răng,…để niềng mắc cài giúp răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó tạo ra hàm răng đều, thẳng và đẹp nhất.

Một số trường hợp khi chỉnh răng thẩm mỹ cũng cần tiểu phẫu nhổ răng trước khi niềng

Một số trường hợp khi chỉnh răng thẩm mỹ cũng cần tiểu phẫu nhổ răng trước khi niềng

Nhổ răng có đau không?

Khi bạn lần đầu nhổ răng thì việc lo lắng sẽ bị đau cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên ở đây bạn có thể nắm bắt những thông tin chính xác về mức độ đau đớn khi nhổ răng. Qua đó bạn sẽ biết được liệu nhổ răng có đau không và chủ động tâm lý để tiến hành tiểu phẫu.

Trong quá trình nhổ răng

Nhổ răng được ghi nhận chỉ là cuộc tiểu phẫu đơn giản trong nha khoa. Theo đó, quá trình tiến hành tiểu phẫu chỉ diễn ra trong 20 – 30 phút. Một số trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch có thể đòi hỏi thời gian lâu hơn một chút.  Song nhìn chung hiện tại nếu bạn tiến hành tiểu phẫu nhổ răng sẽ không đau đớn.

Cụ thể, trong quá trình nhổ răng bác sĩ không còn sử dụng các phương pháp thủ công như ngày xưa. Thay vào đó công nghệ hiện đại được áp dụng với nhiều cách nhổ răng hiệu quả, không đau. Ví dụ như sử dụng máy siêu âm giúp quá trình nhổ răng thực hiện nhanh chóng. Nhất là hạn chế các xâm lấn, tổn thương răng nướu cũng như tình trạng chảy máu.

Đặc biệt trước khi nhổ răng bác sĩ nha khoa còn tiêm thuốc tê cho bạn. Nhờ vâỵ trong suốt quá trình mổ bạn sẽ không có cảm giác đau đớn. Ngược lại bạn chỉ cần chờ đợi cuộc tiểu phẫu kết thúc với tâm lý thoải mái.

Nhổ răng có đau không? – Trong quá trình nhổ răng bạn sẽ không cảm thấy đau đớn

Nhổ răng có đau không? – Trong quá trình nhổ răng bạn sẽ không cảm thấy đau đớn

Tuy nhiên ở đây bạn chú ý trong quá trình nhổ răng có đau không sẽ phụ thuộc vào đơn vị nha khoa thực hiện tiểu phẫu. Bởi vì dù nhổ răng chỉ là  tiểu phẫu đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn, kinh nghiệm tiến hành. Đồng thời đơn vị nhà khoa cũng cần đảm bảo CSVC, máy móc thiết bị y tế phục vụ quá trình nhổ răng.

Sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng bạn sẽ đối mặt với các cơn đau như một điều tự nhiên. Bởi vì bạn vừa mới trải qua một quá trình tiểu phẫu nên sẽ ít nhiều gây ra các tác động. Đặc biệt sau khi nhổ răng bạn không còn sự hỗ trợ của thuốc gây tê nữa.

Tuy nhiên theo chuyên gia, sau khi nhổ răng mức độ cơn đau cũng không quá lớn như bạn sợ hãi. Thông thường khi hết thuốc tê bạn sẽ có cảm giác đau nhức. Cơn đau có thể kéo dài trong 2 -3 ngày hoặc dài hơn. Song cơn đau nhức này về cơ bản nhẹ hơn rất nhiều so với trường hợp đau do sâu răng hay viêm tủy,…Nguyên nhân là do quy trình nhổ răng hiện nay đã được thực hiện bằng các công nghệ tiên tiến.

Chưa kể sau khi nhổ răng bạn còn được bác sĩ kê đơn thuốc. Bao gồm thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh,…Cộng thêm đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết các cách để giúp bạn giảm tối đa tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng.  Vì thế bạn cần phối hợp bác sĩ chuyên khoa để nhổ răng trở thành chuyện nhỏ, không đau đớn.

Sau khi nhổ răng sẽ xuất hiện các cơn đau nhức hoặc e buốt

Sau khi nhổ răng sẽ xuất hiện các cơn đau nhức hoặc e buốt

Cách giảm đau tối đa sau khi nhổ răng bạn nên biết

Nhổ răng có đau không? Về cơ bản đáp án “có”. Theo đó bạn sẽ bị đau nhức sau khi nhổ răng. Tuy nhiên nhìn chung bạn không nên quá lo lắng. Ngược lại, bạn có thể chủ động tham khảo các cách giảm đau sau khi nhổ răng. Cụ thể một số giải pháp được chuyên gia chia sẻ sau đây.

Cắn bông gòn 30 phút

Để giảm đau nhức tối đa sau khi nhổ răng bạn có thể áp dụng cách cắn bông gòn. Sau khi nhổ răng bạn chỉ cần cắn bông gòn trong 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn cầm máu. Đặc biệt nếu sau thời gian 30 phút tình trạng vẫn chưa hết bạn có thể tiếp tục thay bông gạc mới và cắn. Quy trình thứ 2 này hoàn toàn giống lần 1, bạn  cắn bông gòn 30 phút.

Chườm lạnh hoặc nóng

Sau khi nhổ răng tình trạng sưng đau có thể xảy ra. Lúc này bạn có thể cho nước lạnh vào túi chườm. Sau đó bạn chườm lên má – vùng răng vừa nhổ. Hoặc bạn cũng có thể dùng trực tiếp đá viên để xoa ở vùng má. Như vậy bạn sẽ thấy tình trạng sưng, đau giảm nhiều. Tuy nhiên bạn chú ý khi chườm lạnh hãy thực hiện nhẹ nhàng. Tuyệt đối không sử dụng lực quá nhiều khiến vùng hàm răng vừa bị nhổ bị ảnh hưởng do tác động.

Chườm lạnh lên vùng má sau khi nhổ răng để giảm tình trạng đau sưng

Chườm lạnh lên vùng má sau khi nhổ răng để giảm tình trạng đau sưng

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc chườm nóng sau khi nhổ răng. Cách làm rất đơn giản khi bạn chỉ cần cho nước ấm vào túi chườm. Sau đó bạn tiến hành chườm như chườm lạnh. Thao tác này sẽ giúp tan máu tụ hiệu quả. Từ đó mang tới tác dụng giảm e buốt sau khi nhổ răng.

Sử dụng thuốc giảm đau

Nếu bạn bị đau sau khi nhổ răng thì có thể tìm đến thuốc giảm đau. Đây là cách hiệu quả và cho tác dụng giảm đau nhanh nhất sau khi bạn nhổ răng. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo thuốc giảm đau không nên tự ý sử dụng. Thay vào đó, bạn cần uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê sau khi nhổ răng. Bởi vì thuốc giảm đau nếu sử dụng sai cách sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Cẩn thận trong ăn uống  

Nhổ răng có đau không được lý giải một phần sẽ chịu tác động từ việc bạn ăn uống như thế nào sau khi nhổ răng. Vì thế để không bị cơn đau răng hành hạ cũng như gặp các biến chứng sau khi nhổ răng bạn cần cẩn thận trong ăn uống. 

Đầu tiên với tư cách bệnh nhân bạn cần hiểu rõ nhổ răng bao lâu thì ăn được. Theo đó chuyên gia trả lời, bạn cần kiêng 4–5 giờ sau khi nhổ răng. Đây là khoảng thời gian đủ giúp vùng răng nhổ không còn chảy máu. Hơn nửa sau khoảng 4 – 5 giờ thì cảm giác đau răng cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên thực tế thời gian kiêng ăn sau khi nhổ răng có thể tùy chỉnh lên hoặc xuống. Điều này còn phụ thuộc vào tình trạng của bạn sau khi nhổ răng mà bác sĩ sẽ căn dặn.

Ăn uống cẩn thận sau khi nhổ răng

Ăn uống cẩn thận sau khi nhổ răng

Đặc biệt, bạn cũng cần ghi nhớ nhổ răng xong nên ăn gì để hạn chế những tác động trực tiếp tới vùng nhổ răng.  Cụ thể bạn chú ý:

  • Mới đầu, khoảng 4 – 5 giờ sau khi nhổ răng bạn nên ưu tiên ăn cháo, súp. Đây là những món ăn mềm có thể giúp bạn chống đói hiệu quả cũng như không ảnh hưởng đến vùng nhổ răng.
  • Sau khoảng thời gian kiêng bạn có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên bạn không nên ăn đồ dai hay cứng. Đồng thời bạn nên nhai phía bên hàm răng không bị nhổ răng
  • Bạn nên ăn thực phẩm giàu Vitamin, khoáng chất.
  • Không nên ăn hay uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh sau khi nhổ răng

Loại bỏ thói quen xấu

Nhổ răng có đau không sẽ còn chịu ảnh hưởng từ những thói quen của bạn sau khi nhổ răng. Vì thế để giảm thiểu tối đa tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng bạn cần loại bỏ các thói quen xấu. Chẳng hạn như:

  • Dùng tay sờ vào vùng chân răng vừa nhổ
  • Dùng vật nhọn chạm vào vùng răng nhổ
  • Uống rượu bia
  • Hút thuốc lá
  • Sử dụng chất kích thích
  • Vệ sinh răng miệng sai cách

Theo dõi vết nhổ thường xuyên

Sau khi tiểu phẫu nhổ răng để hạn chế các cơn đau hay biến chứng thì việc theo dõi vết nhổ là quan trọng. Tốt nhất, bạn hãy thường xuyên theo dõi tình trạng vết nhổ răng. Nếu trường hợp thấy có dấu hiệu bất thường ở vết nhổ thì cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa điều trị. Ví dụ:

Sau khi nhổ răng bạn hãy theo dõi vết nhổ để kịp thời xử lý giảm đau

Sau khi nhổ răng bạn hãy theo dõi vết nhổ để kịp thời xử lý giảm đau

  • Vết nhổ răng chảy máu không ngừng
  • Vết nhổ răng có tình trạng mưng mủ

Ngoài ra, nếu bạn thấy quá đau hay bị sốt cao liên tục sau khi nhổ răng. Lúc này bạn cũng nên kết nối bác sĩ. Khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn chi tiết giúp bạn cần làm gì dựa trên phác đồ, bệnh án điều trị. Trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ yêu cầu bạn trở lại phòng khám, bệnh viện. Từ đó thăm khám, kiểm tra tình trạng của bạn để kịp thời có giải pháp xử lý.

Vậy làm thế nào để bạn theo dõi vết nhổ sau tiểu phẫu? Rất đơn giản, bạn chỉ quan sát vết nhổ răng mỗi ngày. Như vậy bạn sẽ thấy được những chuyển biến của vết nhổ răng. Từ đó nhanh chóng xử lý kịp thời.

Nhổ răng bao nhiêu tiền hiện nay?

Bên cạnh chủ đề nhổ răng có đau không thì những lo ngại về chi phí nhổ răng cũng được đặt ra. Nhiều người không rõ liệu nhổ răng có đắt không? Nhổ răng bao nhiêu tiền?

Các nhân tố ảnh hưởng

Trên thực tế, chi phí nhổ răng bao nhiêu sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố. Theo đó tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bạn sẽ nhận được bảng giá khác nhau. Có thể có trường hợp chi phí nhổ răng đắt nhưng cũng có khi bạn không cần bỏ ra quá nhiều khi nhổ răng. Cụ thể các nhân tố điển hình sẽ ảnh hưởng đến chi phí nhổ răng như là:

Chi phí nhổ răng bao nhiêu sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ tình trạng răng, vị trí răng

Chi phí nhổ răng bao nhiêu sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ tình trạng răng, vị trí răng

  • Tình trạng của răng: Đây là yếu tố được chuyên gia nhận định sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí nhổ răng. Có thể mức ảnh hưởng lên tới 60% – 70%. Ví dụ:
  • Nhổ răng số 1, 2, 3 thường rẻ hơn răng số 4 – 8. Nguyên nhân là do răng số 1, 2 3 dễ loại bỏ. Răng chỉ có 1 chân nên kỹ thuật nhổ răng không phức tạp. Ngược lại các răng số 4, 5, 6, 7, 8 có nhiều chân. Điều này đòi hỏi kỹ thuật cũng như quy trình nhổ răng cao hơn và lâu hơn về mặt thời gian.
  • Nhổ răng mọc thẳng sẽ ít chi phí hơn răng mọc lệch, mọc ngầm
  • Phương pháp nhổ răng: Hiện nay có nhiều phương pháp được áp dụng. Trong đó nhổ răng bằng máy Piezotome là an toàn, không đau và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên chi phí nhổ răng bằng cách này cũng là tốn kém nhất.
  • Số lượng răng nhổ: Thông thường chi phí sẽ được tính dựa trên đơn vị 1 răng nhổ. Vì thế nếu bạn nhổ nhiều răng thì chi phí sẽ được tính gấp lên theo số răng.
  • ….

Vậy nhổ răng bao nhiêu tiền hiện nay?

Dưới sự tác động của nhiều nhân tố nên thật khó để bạn xác định chính xác nhổ răng bao nhiêu tiền hiện nay. Tuy nhiên nhìn chung để đảm bảo nhận được giá tốt bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa nhổ răng. Khi đó không chỉ về chi phí mà bạn còn được trải nghiệm quá trình nhổ răng chuẩn kỹ thuật nha khoa. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ có thể an tâm, không cần lo ngại nhổ răng có đau không hay nguy hiểm không.

Chi phí nhổ răng sẽ được bác sĩ thông báo chính xác sau quá trình thăm khám

Chi phí nhổ răng sẽ được bác sĩ thông báo chính xác sau quá trình thăm khám

Thông thường tại địa chỉ nha khoa uy tín bạn sẽ được bác sĩ thăm khám. Nếu cần thiết bác sĩ sẽ chỉ định bạn chụp hình X-Quang. Từ đó xác định tình trạng răng cần nhổ và lên phương án điều trị, nhổ răng tối ưu. Dĩ nhiên với tư cách “bệnh nhân” bạn sẽ được bác sĩ chuyên môn giải thích từ A – Z tình trạng cũng như cách nhổ răng. Kèm theo đó, bạn còn nhận được bảng chi phí nhổ răng cụ thể ứng với tình trạng, lựa chọn của mình.

Nhổ răng ở đâu tốt tại TPHCM?

Xác định nhổ răng ở đâu tốt là điều quan trọng hàng đầu đối với tất cả mọi người. Dĩ nhiên nếu bạn ở TPHCM cũng cần phải tìm kiếm địa chỉ uy tín thực hiện tiểu phẫu nhổ răng. Theo đó hiện tại ở TPHCM bạn có thể đến bệnh viện hoặc hệ thống các phòng khám nha khoa. Dù bất kể bạn ở quận nào cũng có thể dễ dàng kết nối khi gặp vấn đề về răng miệng.

Tuy nhiên để đảm bảo được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng tốt nhất bạn hãy đến với phòng khám đa khoa Galant. Tại đây bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm lâu năm thăm khám chính xác tình trạng răng miệng. Từ đó đưa ra chỉ định nhổ răng nếu không còn cách nào khác.

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Galant để nhổ răng giúp đảm bảo an toàn

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Galant để nhổ răng giúp đảm bảo an toàn

Đặc biệt phòng khám đa khoa Galant có CSVC hiện đại. Hệ thống phòng mổ, giường bệnh, công nghệ máy móc tiên tiến được ứng dụng. Vì thế bạn sẽ không phải lo lắng nhổ răng có đau không. Thay vào đó bạn có thể thoải mái, an tâm trao gửi niềm tin và trải nghiệm dịch vụ. Hơn nữa sau khi nhổ răng theo lược đồ điều trị bạn sẽ được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn những việc nên và không nên làm. Bạn chỉ cần lắng nghe, thực hiện thì việc nhổ răng sẽ trở thành việc nhỏ, không có gì lo ngại.

Kết luận

Chúng tôi vừa làm rõ vấn đề nhổ răng có đau không? Chi phí bao nhiêu? Cùng với đó là những thông tin y học liên quan đến việc nhổ răng. Bạn hãy cập nhật để giải đáp băn khoăn của mình cũng như chủ động khi được bác sĩ chỉ định nhổ răng. Riêng trường hợp bạn cần tư vấn thêm hãy kết nối nha khoa Galant theo thông tin tại Website https://galantclinic.com/ nhé. 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC