Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

PrEP miễn phí quận Thanh Xuân ở đâu? Vì sao nên dùng PrEP?

Theo thời gian, con người ngày càng chủ động quan tâm đến sức khỏe của bản thân hơn. Đặc biệt, với các bệnh xã hội truyền nhiễm, nhiều người cũng chủ động tìm cách phòng tránh, thay vì kỳ thị, xa lánh người bệnh. Để khuyến khích tinh thần này, các chuyên gia, cơ quan y tế luôn khuyến khích mọi người sử dụng PrEP. Vì thế đó, các địa chỉ PrEP miễn phí quận Thanh Xuân cũng đang được nhiều người tìm kiếm. 

PrEP – Thuốc dự phòng nhiễm HIV được chuyên gia khuyến khích sử dụng

Nếu chủ động tìm nơi lấy PrEP miễn phí quận Thanh Xuân, hẳn bạn phần nào cũng biết về loại thuốc này. Theo đó, PrEP còn được gọi với cái tên khác là thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV. Chức năng chính của chúng là giảm nguy cơ lây nhiễm, mắc bệnh cho người uống khi quan hệ thân mật hay có những tiếp xúc gần với người bệnh.

PrEP – Thuốc dự phòng nhiễm HIV được chuyên gia khuyến khích sử dụng

Những năm gần đây, các chuyên gia luôn khuyến khích mọi người chủ động sử dụng PrEP. Loại thuốc này không chỉ có hiệu quả lên đến 99% mà còn cực kỳ an toàn với người dùng. Theo đó, khi khuẩn bệnh xâm nhập vào cơ thể, PrEP sẽ giúp ngăn chặn sự tấn công này bằng cách bảo vệ tế bào T-CD4. Nhờ vậy mà nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng giảm đáng kể.

Để tăng số lượng người chủ động sử dụng thuốc, nhiều đơn vị y tế đã bắt đầu dự án lấy PrEP miễn phí. Theo đó, mọi khách hàng có nhu cầu đều được kiểm tra và cấp thuốc mà không tốn một chi phí nào. Chiến dịch này đã được thực hiện tại rất nhiều nơi, trong đó có các quận thành Hà Nội. Đặc biệt, đăng ký lấy PrEP miễn phí quận Thanh Xuân là thông tin được tìm kiếm nhiều nhất.

Tìm địa chỉ lấy PrEP miễn phí quận Thanh Xuân ở đâu?

Thông thường, để sử dụng PrEP,, người dùng sẽ cần phải trả những khoản phí nhất định. Vì lẽ đó, không nhiều người sẵn sàng chi trả để sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến nhưng đơn vị cho phép lấy thuốc miễn phí. Mặc dù phần lớn các chương trình này chỉ tổ chức theo các đợt cụ thể nhưng vẫn rất thiết thực nếu bạn đang có nhu cầu.

Hiện tại, để tìm kiếm thông tin về phát miễn phí PrEP tại Thanh Xuân, bạn có thể theo dõi hoạt động của các cơ sở y tế. Mọi thông tin, hoạt động đều sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage, website nên việc tìm kiếm tin tức là không khó. Trước mắt, trung tâm Y tế quận Thanh Xuân là đơn vị miễn phí PrEP mà bạn có thể đến đăng ký.

Tìm địa chỉ lấy PrEP miễn phí quận Thanh Xuân ở đâu?

Bên cạnh trung tâm Y tế quận, có rất nhiều đơn vị phòng khám tư nhân khác cũng hỗ trợ phát thuốc. Tuy nhiên thời gian diễn ra hoạt động giới có giới hạn nên bạn cần chủ động khi cập nhật thông tin. Mặt khác, có rất nhiều nơi lấy danh phát PrEP miễn phí để chuộc lợi mà bạn cần cân nhắc và lưu ý trước khi lựa chọn.

Cần lưu ý gì khi tìm đơn vị lấy thuốc PrEP miễn phí?

Ngày nay, thái độ mọi người đối diện với việc sử dụng thuốc dự phòng nhiễm HIV rất tích cực. Đó là lý do vì sao các đơn vị phân phối PrEP miễn phí quận Thanh Xuân được đón nhận mạnh mẽ đến vậy. Tuy nhiên, để tránh bị chuộc lợi hay dùng sai thuốc, bạn cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây:

  • Chọn lọc kỹ thông tin về các chương trình phân phối PrEP, trường hợp không đăng ký tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, bạn cần tìm hiểu địa chỉ, hoạt động của đơn vị trước khi đến đăng ký.

  • Việc sử dụng thuốc PrEP sẽ không mất bất kỳ chi phí nào, bao gồm cả khám và kiểm tra tổng quát. Vì thế, bất kỳ dịch vụ phát trả nào nào phát sinh bạn cũng cần đặc biệt lưu ý.

  • Có kiến thức căn bản về PrEP cũng như trường hợp được dùng PrEP. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và an tâm hơn khi dùng thuốc trong một thời gian dài.

  • Chủ động hỏi y kiến y bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cũng như cách cải thiện lối sống sinh hoạt, những điều cần kiêng trị trong quá trình sử dụng.

Cần lưu ý gì khi tìm đơn vị lấy thuốc PrEP miễn phí?

Giải đáp những câu hỏi thường gặp trước khi dùng thuốc PrEP

Nếu mới chỉ lần đầu biết đến PrEP, chắc chắn có rất nhiều điều khiến bạn băn khoăn. Do đó, trước khi tìm đến những địa chỉ phân phối thuốc PrEP miễn phí tại quận Thanh Xuân thì những câu hỏi thường gặp được giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy:

Đối tượng nên – không nên sử dụng thuốc

PrEP được đánh giá là loại thuốc an toàn, không gây nguy hại. Phần lớn, bất cứ ai muốn nâng cao khả năng phòng bệnh đều có thể sử dụng chúng. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những nhóm người dùng không phù hợp. Nguyên do là khi sử dụng thuốc, hiệu quả mang lại của chúng là không cao. 

Theo đó, những nhóm đối tượng nên sử dụng PrEP là:

  • Những người chưa nhiễm hoặc nằm trong diện có nguy cơ nhiễm HIV cao như: Sử dụng chất kích thích, có đời sống tình cảm buông thả, quan hệ bừa bãi và không sử dụng các biện pháp an toàn, sử dụng chung bơm kim tiêm với người khác.

  • Quan hệ thân mật với những người có nguy cơ nhiễm HIV, đã nhiễm nhưng chưa điều trị ARV hoặc có điều trị nhưng tải lượng HIV là lớn hơn tiêu chuẩn cho phép.

  • Muốn ngăn chặn nguy cơ lây bệnh sang trong trong trường hợp mẹ bị nhiễm HIV.

Cùng với đó, những người sử dụng thuốc không có hiệu quả, cần có tư vấn của y bác sĩ là:

Đối tượng nên – không nên sử dụng thuốc 

  • Những người sau kiểm tra được chẩn đoán dương tính với HIV

  • Người có vấn đề về thận hoặc dị ứng với những thành phần có trong thuốc

  • Người có dấu hiệu, nguy cơ nhiễm HIV hoặc đã phơi nhiễm HIV trong vòng 72 giờ đồng hồ.

Tần suất dùng PrEP như thế nào?

Vì không phải vacxin nên việc sử dụng PrEP phải duy trì trong một thời gian dài. Theo các bác sĩ, người dùng cần duy trì thói quen uống thuốc mỗi ngày một lần. Sau 7 ngày uống, thuốc mới bắt đầu có tác dụng và tăng cường khả năng bảo T-CD4. Sau 12 ngày, gần như PrEP có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ lây nhiễm lên đến 99%. 

Những tác dụng phụ dễ gặp khi dùng thuốc

Được đánh giá là loại thuốc an toàn nhưng điều đó không có nghĩa PrEP không có tác dụng phụ. Theo đó, khi sử dụng, một số người sẽ có những biểu hiện sau:

  • Cả người mệt mỏi, không thiết ăn uống, khẩu vị không có.

  • Thường xuyên cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, xây xẩm mặt mày.

  • Bị tiêu chảy thường xuyên, đầy hơi, bụng có hiện tượng đau quặn thắt.

Những biểu hiện trên thường thể hiện rất rõ trong những ngày đầu. Tuy nhiên sau đó, chúng sẽ dần mất đi khi cơ thể đã quen với các thành phần của thuốc. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng khi mới bắt đầu dùng PrEP. Trường hợp cơ thể có dấu hiệu lạ, xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn hãy đến ngay bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ.

Những tác dụng phụ dễ gặp khi dùng thuốc

Trước khi dùng thuốc cần làm gì?

Khi đến các điểm lấy PrEP miễn phí, bạn đều sẽ được yêu cầu kê khai thông tin và tiến hành kiểm tra. Điều này nhằm xác định nguy cơ bị nhiễm và tình trạng sức khỏe của bạn. Nhờ vậy, y bác sĩ sẽ biết bạn có đủ điều kiện để sử dụng thuốc hay không. Đồng thời, trong quá trình dùng thuốc, việc duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học cũng có ý nghĩa rất quan trọng.

Không thể phủ nhận nhu cầu tìm điểm phân phối PrEP miễn phí quận Thanh Xuân ngày một lớn hiện nay. Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về PrEP bạn có thể tham khảo. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Galant Clinic để được đội ngũ chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C