Search
Close this search box.

Trước khi tẩy trắng răng bằng đèn plasma bạn nên biết những điều này

Ngày nay, mọi người đều mong muốn sở hữu hàm răng đẹp, chắc khỏe và trắng sáng. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, chúng ta không thể giữ gìn một hàm răng trắng sáng, điều này khiến bạn vô cùng tự ti. Vậy tại sao bạn không thể tham khảo và đi tẩy trắng răng bằng đèn plasma nhỉ?

Tìm hiểu chung về phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn plasma

Với sự tiến bộ của ngành y học, rất nhiều phương pháp hiện đại, tiên tiến ra đời giúp việc chăm sóc và điều trị sức khỏe thuận lợi hơn. Trong nha khoa, để tẩy trắng răng và sở hữu hàm răng trắng sáng, chúng ta có thể tham khảo và thực hiện phương pháp tẩy trắng sử dụng đèn plasma.

Chắc hẳn khá nhiều bạn chưa từng nghe qua phương pháp này cũng như hiệu quả mà chúng mang lại. Bài viết này sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về phương pháp sử dụng đèn plasma để tẩy trắng răng.

Phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn plasma hiện đại và khá hiệu quả.

Phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn plasma hiện đại và khá hiệu quả.

Trước hết, tẩy trắng răng là kĩ thuật khá quen thuộc trong lĩnh vực nha khoa. Sau khi thực hiện, bạn sẽ sở hữu hàm răng trắng bật tông so với ban đầu, điều này khiến chúng ta tự tin hơn mỗi khi cười hay giao tiếp cùng mọi người xung quanh.

Khi tẩy trắng răng, nha sĩ thường sử dụng các loại hóa chất, năng lượng ánh sáng nhằm giải quyết tình trạng răng xỉn màu, ố vàng… Hiểu đơn giản trong quá trình tẩy trắng răng, phản ứng oxy hóa sẽ diễn ra và làm đứt gãy chuỗi protein màu trên mỗi chiếc răng.

Ngày nay, phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn plasma được đánh giá là hiệu quả và an toàn. Kết thúc liệu trình điều trị, chúng ta sẽ thấy hàm răng trắng sáng, thay đổi rõ rệt so với trước khi tẩy trắng răng. Bên cạnh đó, men răng tự nhiên vẫn được đảm bảo, thân răng cũng không chịu ảnh hưởng xấu do ánh đèn plasma gây ra. Đó là lý do vì sao phương pháp này được nhiều nha sĩ tin tưởng lựa chọn.

Đặc biệt, sử dụng đèn plasma để tẩy trắng răng còn giữ răng trắng sáng trong một thời gian dài. Nếu mọi người chăm sóc và vệ sinh răng miệng cẩn thận, hàm răng càng trắng và chắc khỏe hơn.

Xem ngay: Tẩy trắng răng Laser Whitening là gì? Ích lợi khi áp dụng ra sao?

Đối tượng nên đi tẩy trắng răng bằng đèn plasma

Nếu đang tự ti về hàm răng xỉn màu, bạn có thể tham khảo và đi tẩy trắng răng bằng đèn plasma.

Nếu đang tự ti về hàm răng xỉn màu, bạn có thể tham khảo và đi tẩy trắng răng bằng đèn plasma.

Những bạn có hàm răng xỉn màu thường cảm thấy tự ti và rất ngại cười hở răng hay giao tiếp với mọi người. Nếu đang gặp vấn đề tương tự, chúng ta nên tìm hiểu và chủ động đi tẩy trắng răng. Trong đó, sử dụng đèn plasma để tẩy trắng là phương pháp được ưu tiên sử dụng hiện nay vì sự hiện đại và khả năng làm sáng răng tương đối tốt.

Người có hàm răng xỉn màu do những mảng bám thức ăn lâu ngày nên tham khảo và thực hiện tẩy răng sớm. Nhờ vậy bạn sẽ cảm thấy tự tin về bản thân mình hơn, không ngại khoe nụ cười tỏa nắng.

Ngoài ra, phương pháp này cũng phù hợp cho những bạn răng bị nhiễm màu do thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh. Để yên tâm hơn, mọi người nên nhờ nha sĩ chuyên khoa tư vấn và lựa chọn cho mình phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả mà an toàn nhất nhé!

Giải đáp thắc mắc: tẩy trắng răng bằng đèn plasma có tốt không?

Khá nhiều người băn khoăn không biết phương án tẩy trắng răng bằng đèn plasma có tốt không? Liệu ánh đèn plasma có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng và đảm bảo an toàn hay không?

Để giải đáp thắc mắc này, mọi người cần nắm được nguyên lý hoạt động của phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn plasma. Trên thực tế, nha sĩ sẽ sử dụng bước sóng của đèn plasma với mục đích chiếu sáng. Đồng thời, ánh sáng từ loại đèn này còn có chức năng kích thích hoạt động của thuốc tẩy trắng ở trên bề mặt răng.

Nhiều bạn thắc mắc: tẩy trắng răng bằng đèn plasma có tốt không?

Nhiều bạn thắc mắc: tẩy trắng răng bằng đèn plasma có tốt không?

Công nghệ tẩy trắng răng này được các chuyên gia đánh giá là an toàn và đảm bảo hiệu quả cực kỳ tốt. Đa phần bệnh nhân sau khi đi tẩy trắng không phát hiện tổn thương ở một số mô mềm, vùng nướu hay tổ chức xung quanh răng. Đây là điểm cộng của phương pháp tẩy trắng dùng đèn plasma so với những hình thức tẩy trắng răng truyền thống.

Bên cạnh đó, sử dụng đèn plasma cũng không làm cho men răng bị mất đi, khả năng ăn, nhai của hàm vẫn duy trì ổn định. Hy vọng rằng những phân tích trên đã thỏa mãn phần nào thắc mắc của mọi người: có nên tẩy trắng răng bằng đèn plasma không?

Một vài trường hợp phát hiện dấu hiệu tổn thương răng miệng sau khi sử dụng đèn plasma tẩy răng trắng. Hiện tượng này có thể xảy ra nếu bạn lựa chọn cơ sở y tế, phòng khám nha khoa không đảm bảo chất lượng, đội ngũ nha sĩ thiếu chuyên môn, kỹ năng. Như vậy, chúng ta nên cân nhắc, lựa chọn kỹ càng địa chỉ đi tẩy trắng răng nhé!

Xem ngay: Tẩy trắng răng Laser Whitening là gì? Tẩy trắng răng có an toàn không

Quy trình thực hiện tẩy trắng răng sử dụng đèn plasma

Để đạt hiệu quả tẩy trắng răng cũng như đảm bảo an toàn cho răng miệng, trước khi thực hiện bạn nên tìm hiểu kỹ quy trình. Dựa vào đó, chúng ta có sự chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo liệu trình tẩy trắng răng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Thông thường, một buổi tẩy trắng răng bằng đèn plasma gồm bốn bước chính. Đó là: kiểm tra tình trạng răng miệng, vệ sinh sạch sẽ trước khi tẩy trắng răng, sau đó nha sĩ sẽ bôi thuốc trắng răng đồng thời chiếu đèn plasma, bước cuối cùng là vệ sinh lại răng miệng.

Bước 1

Bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng trước khi tiến hành tẩy trắng bằng đèn plasma.

Bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng trước khi tiến hành tẩy trắng bằng đèn plasma.

Bước kiểm tra tình trạng răng miệng là vô cùng quan trọng, mọi người không nên bỏ qua nếu muốn tẩy trắng răng. Thông thường, nha sĩ sẽ kiểm tra xem bạn có gặp vấn đề nào về răng miệng hay không. Một số bệnh nhân đang bị đau nhức hoặc sâu răng sẽ được điều trị dứt điểm trước khi tiến hành tẩy trắng. Như vậy, hàm răng sẽ được đảm bảo an toàn, chắc khỏe sau khi kết thúc liệu trình.

Bước 2

Vệ sinh răng miệng trước khi thực hiện tẩy trắng sẽ đảm bảo an toàn cho bạn, giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả hơn. Trong đó, bác sĩ sẽ cách ly vùng niêm mạc và nước bọt, đồng thời họ còn cách ly vùng nướu với thuốc tẩy trắng bằng một lớp block out. Như vậy, thuốc tẩy trắng sẽ không tiếp xúc và gây tổn thương cho nướu, niêm mạc…. Với quy trình thực hiện nghiêm ngặt, cẩn thận như vậy, mọi người có thể an tâm về hiệu quả sau khi tẩy trắng răng bằng đèn plasma.

Bước 3

Ở bước thứ 3, thuốc sẽ được bôi nhẹ nhàng lên bề mặt răng, sau đó chiếu trực tiếp đèn plasma lên trong vòng 20 phút. Kỹ thuật này sẽ được tiến hành từ 2 – 3 lần nhằm tăng hiệu quả của phản ứng oxy hóa. Kết quả là chuỗi protein màu trên răng bị đứt gãy, trả lại hàm răng trắng sáng cho bạn.

Thông thường, một buổi tẩy trắng răng sử dụng đèn plasma sẽ kéo dài trong khoảng 60 phút. Bệnh nhân nên thả lỏng cơ thể và giữ tinh thần thoải mái trước, trong và sau khi thực hiện tẩy trắng. Như bạn đã thấy quy trình thực hiện tương đối đơn giản nên mọi người không cần quá lo lắng đâu.

Bước 4

Sau khi giải quyết tình trạng răng ố vàng, xỉn màu hoặc có những mảng bám thức ăn lâu ngày, nha sĩ sẽ vệ sinh răng miệng một lần nữa. Như vậy, buổi tẩy trắng răng diễn ra khá nhanh và tương đối an toàn.

Một số bệnh nhân có thể mất nhiều thời gian để điều trị do tình trạng ố vàng, xỉn màu răng quá nghiêm trọng. Trong tình huống này, mọi người hãy cố gắng kiên trì thực hiện liệu trình như nha sĩ chỉ định để đạt kết quả tốt nhất.

Tẩy trắng răng bằng đèn plasma giá bao nhiêu?

Bạn nên tìm hiểu tẩy trắng răng bằng đèn plasma giá bao nhiêu?

Bạn nên tìm hiểu tẩy trắng răng bằng đèn plasma giá bao nhiêu?

Khi tìm hiểu về công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn plasma, mọi người khá quan tâm tới chi phí một buổi điều trị. Nghiên cứu kỹ về vấn đề tẩy trắng răng bằng đèn plasma giá bao nhiêu để bạn cân đối tài chính và lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp nhất.

Trên thực tế, giá tẩy trắng răng sử dụng đèn plasma có thể chênh lệch giữa các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa. Bởi vì chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: điều kiện cơ sở vật chất có đảm bảo hay không, loại thuốc tẩy trắng gì được sử dụng, trình độ chuyên môn của nha sĩ thực hiện… Chúng ta nên tham khảo giá tại các cơ sở khác nhau và lựa chọn dựa trên các điều kiện nêu trên nhé!

Thông thường, mỗi buổi tẩy trắng răng dùng đèn plasma sẽ dao động khoảng 2.500.000 VND. Đây là khoản đầu tư vô cùng hợp lý, việc sử dụng đèn plasma vừa đem lại hiệu quả tẩy trắng răng, vừa đảm bảo an toàn răng miệng. Đồng thời, răng sau khi tẩy trắng bằng đèn plasma có thể giữ được độ sáng từ 5 – 10 năm tùy vào các bạn chăm sóc.

Gợi ý cách chăm sóc cho người tẩy trắng răng bằng đèn plasma

Để duy trì độ trắng sáng của răng chúng ta không thể bỏ qua việc chăm sóc sau khi đi tẩy trắng răng bằng đèn plasma. Nếu bạn chăm sóc khoa học và đều đặn, răng sẽ giữ được độ trắng sáng trong một thời gian khá dài.

Khi chăm sóc răng miệng, mọi người nên ưu tiên bước làm sạch, trong đó nha sĩ khuyến khích bạn sử dụng những chiếc bàn chải có lông mềm mại, kem đánh răng đảm bảo chất lượng. Như vậy, hàm răng sẽ chắc khỏe, trắng sáng mà hạn chế tối đa những tổn thương không đáng có.

Bên cạnh đó, sau mỗi bữa ăn, bạn nhớ sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm để loại bỏ các mảng bám thức ăn trên răng nhé. Như mọi người đã biết mảng bám thức ăn thừa trên răng sẽ khiến răng xỉn màu, kém sức sống. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh răng miệng để làm sạch, loại bỏ vi khuẩn đi nhé!

Để duy trì độ trắng sáng của răng, mọi người nên vệ sinh răng miệng cẩn thận.

Để duy trì độ trắng sáng của răng, mọi người nên vệ sinh răng miệng cẩn thận.

Nha sĩ cho biết, để giữ răng trắng sáng, chúng ta cần hạn chế ăn nhiều thực phẩm có màu hoặc đồ cay nóng. Đây là lưu ý đặc biệt dành cho các bạn đã đi tẩy trắng bằng đèn plasma, mọi người đừng quên nhé!

Gợi ý địa chỉ tẩy trắng răng sử dụng đèn plasma

Như đã phân tích ở trên, việc lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện tẩy trắng răng bằng đèn plasma rất quan trọng. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên thực hiện liệu trình ở đâu, hãy tham khảo ngay dịch vụ của phòng khoa Đa khoa Galant. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi tự tin mang tới dịch vụ chăm sóc răng miệng chất lượng nhất.

Khi theo dõi, điều trị các vấn đề răng miệng tại phòng khám Đa khoa Galant, bạn sẽ được nha sĩ tư vấn tận tình và lựa chọn phương án điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Hy vọng rằng bài viết đã giúp mọi người có cái nhìn tổng quát về phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn plasma. Nếu đang tự ti về tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, bạn có thể tham khảo và thực hiện phương pháp này để cải thiện độ trắng sáng của răng, tự tin khoe nụ cười nhé!

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC