Search
Close this search box.

Những điều cần biết khi muốn mua thuốc PEP quận Hoàn Kiếm

Thuốc PEP là loại thuốc được sử dụng để hỗ trợ điều trị sau phơi nhiễm HIV có tác dụng trong vòng 72 giờ. Bạn đang sinh sống và làm việc tại Hoàn Kiếm và đang có nguy cơ nhiễm phải căn bệnh này do bất cẩn? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu về loại thuốc này cũng như địa chỉ cung cấp thuốc PEP quận Hoàn Kiếm để lựa chọn sao cho phù hợp nhé.

Thuốc PEP quận Hoàn Kiếm có tác dụng trong vòng 72 giờ sau phơi nhiễm

Thuốc PEP là gì?

Thuốc PEP là loại thuốc có tác dụng kháng vi-rút (ARV) sau khi xuất hiện khả năng phơi nhiễm với HIV chúng ta nên sử dụng chúng để tránh bị nhiễm HIV. Thời gian để thuốc phát huy tác dụng đó là phải sử dụng trong vòng 72 giờ sau khi phơi nhiễm. Và chúng ta sử dụng thuốc càng sớm thì sẽ mang đến hiệu quả và tác dụng càng cao. 

Chắc chắn sau khi phát hiện mình bị phơi nhiễm HIV, tâm trạng của chúng ta chắc chắn sẽ rất hoang mang. Nhưng hãy cố gắng giữ bình tĩnh, đến gặp bác sĩ để được tư vấn sử dụng thuốc PEP một cách phù hợp nhất.

Thuốc PEP quận Hoàn Kiếm dành cho ai?

Cho dù bạn ở đâu đi chăng nữa thì cũng có thể chọn mua và sử dụng thuốc PEP sau khi phát hiện phơi nhiễm HIV trong vòng 72 giờ. Những ai đang sinh sống và làm việc tại quận Hoàn Kiếm nếu có nghi ngờ mình phơi nhiễm với HIV thì có thể tìm đến trung tâm Y tế quận để được mua thuốc PEP. Sau đây sẽ là những nguy cơ khiến chúng ta có thể nhiễm phải căn bệnh nguy hiểm này.

  • Phơi nhiễm HIV khi có phát sinh quan hệ tình dục không an toàn. Ví dụ như quan hệ với người không rõ lai lịch; trong quá trình quan hệ bao cao su bị rách; quan hệ với nhiều người cùng lúc.

  • Dùng chung kim tiêm với người khác.

  • Bị tấn công tình dục và không biết đó là ai/

Thuốc PEP sẽ giúp bạn tránh được việc bị nhiễm HIV một cách hiệu quả nhưng không phải 100%. Chính vì thế mà bạn nên có những biện pháp an toàn để bảo vệ cho tính mạng và sức khỏe của bản thân.

Bạn nên sử dụng thuốc ngay sau khi phát hiện phơi nhiễm HIV

Mua thuốc PEP quận Hoàn Kiếm ở đâu?

Thuốc PEP quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu và có thể mua ở đâu chắc chắn là điều mà nhiều người sẽ quan tâm. Hiện nay, các trường hợp đang thực thi nhiệm vụ mà có nguy cơ phơi nhiễm HIV thì sẽ được cấp và điều trị miễn phí bằng thuốc PEP. 

Nếu như bạn bị phơi nhiễm HIV ngoài cộng đồng thì sẽ phải bỏ tiền mua thuốc để điều trị. Giá giao động sẽ từ 800.000 đến gần 2 triệu đồng cho một sản phẩm tùy vào từng hãng sản xuất.

Thuốc này chỉ được bán tại các bệnh viện tuyến trung ương cũng như các phòng khám chuyên chức năng điều trị và phòng chống phơi nhiễm HIV. Tại hệ thống nhà thuốc lớn cũng được cấp phép để bán thuốc PEP quận Hoàn Kiếm.

Trước mắt, nếu như không biết nguy cơ nhiễm HIV của mình đang ở mức nào thì chúng ta có thể đến Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm để được hỗ trợ khám, xét nghiệm và tư vấn sử dụng thuốc. Hãy nhớ mang theo bảo hiểm y tế khi đi nhé.

PEP72h chống phơi nhiễm có bất kỳ tác dụng phụ nào không?

PEP72h chống phơi nhiễm HIV có tính an toàn khá cao. Nhưng khi sử dụng, bạn có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ. Đây là hiện tượng hết sức bình thường và hoàn toàn không gây nguy hiểm đến tính mạng của người dùng. Những tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc PEP đó là:

  • Buồn nôn và mệt mỏi trong những lần đầu.

  • Lúc nào cũng cảm thấy buồn ngủ hoặc mất ngủ.

  • Bụng khó chịu

  • Đau đầu

  • Bệnh tiêu chảy

Đó là những tác dụng phụ thường gặp. Ngoài ra, thuốc cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe đặc biệt là các vấn đề về gan. Tuy nhiên trường hợp này khá hiếm. Ngoài ra, nếu như chúng ta đang phải dùng 1 số thuốc để điều trị bệnh thì nên thận trọng khi sử dụng thuốc. Nên cung cấp thông tin này đến cho bác sĩ để được tư vấn sử dụng đúng cách, hạn chế việc các thành phần tương tác với nhau.

Trong quá trình sử dụng thuốc PEP nếu như thấy các tác dụng phụ này có xu hướng ngày càng tồi tệ hơn thì hãy dừng dùng thuốc và đến gặp bác sĩ.

Trong quá trình sử dụng thuốc bạn có thể sẽ gặp phải các tác dụng phụ

Tại sao nên dùng thuốc PEP khẩn cấp?

Thuốc PEP là sản phẩm được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp chứ không phải dành cho những ai thường xuyên có sự tiếp xúc với HIV. Nếu như bạn đã bị nhiễm HIV thì cũng cần có nhiều loại thuốc hơn để điều trị. Còn PEP chỉ có tác dụng giảm nguy cơ nhiễm HIV ở người bị phơi nhiễm mà thôi. 

Chúng ta không nên sử dụng sản phẩm một cách tùy tiện trước khi bị phơi nhiễm như một cách để phòng tránh HIV. Nếu như bạn quan hệ tình dục không an toàn thì tốt nhất hãy nhớ đến sự trợ giúp của bao cao su.

Thời gian sử dụng thuốc PEP để điều trị sau phơi nhiễm HIV hạn chế nguy cơ mắc phải căn bệnh thế kỷ này đó là 28 ngày. Sau thời gian đó, chúng ta nên tiến hành xét nghiệm HIV để xem việc sử dụng thuốc có thành công hay không. 

Câu hỏi thường gặp đối với thuốc PEP 

Bên cạnh việc tìm hiểu về địa chỉ bán thuốc PEP quận Hoàn Kiếm, để đảm bảo sử dụng sản phẩm chính xác, bạn cũng cần nắm rõ thông tin về loại thuốc này phải không nào? Sau đây sẽ là tổng hợp những câu hỏi phổ biến nhất có liên quan đến loại thuốc này.

Uống Pep có hại không, có nguy hiểm?

Thời gian được khuyên để sử dụng thuốc PEP đó là khoảng 1 tháng. Chính vì thế mà việc sử dụng loại thuốc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Uống Pep vẫn dương tính thì làm thế nào?

Thuốc PEP hiệu quả trong việc hạn chế nhiễm bệnh nhưng hiệu quả đạt được là không tuyệt đối. Vẫn sẽ có bệnh nhân uống thuốc đúng giờ và dương tính với HIV. Đây là trường hợp khá hy hữu nhưng không phải là không có, nên bạn vẫn phải thật thận trọng khi sử dụng thuốc.

Tác dụng phụ của Pep kéo dài bao lâu thì hết?

Tác dụng phụ của PEP đối với người dùng sẽ không giống nhau tùy vào cơ địa. Có người bị có người không và thường thì thời gian bạn gặp phải các tác dụng phụ do thuốc gây ra sẽ kéo dài 5 đến 7 ngày.

Quên uống Pep 1 ngày có sao không vậy?

Trong trường hợp bạn quên uống Pep 1 ngày thì cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc điều trị. Chúng ta có thể bổ sung ngay khi nhớ ra và tiếp tục uống thuốc như bình thường vào những ngày tiếp theo. Sau 28 ngày sử dụng, hãy đi xét nghiệm để biết chính xác mình có nhiễm HIV hay không.

Sử dụng thuốc đúng theo khuyến cáo và càng sớm càng tốt

Trên đây là những thông tin về thuốc PEP quận Hoàn Kiếm dành cho bạn. Hãy ghi nhớ và sử dụng đúng theo hướng dẫn nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC