Search
Close this search box.

Những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em không nên bỏ qua

Viêm nhiễm phụ khoa là vấn đề sức khỏe đáng được quan tâm, nếu không theo dõi và điều trị đúng cách, sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sẽ bị đe dọa. Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Dựa vào các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa, bạn có thể chủ động điều trị bệnh sớm và ngăn ngừa biến chứng xấu xảy ra.

Xuất hiện khí hư trong cả chu kỳ kinh nguyệt

Một trong những dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa đó là khí hư xuất hiện với nhiều đặc điểm bất thường trong suốt chu kỳ kinh. Về bản chất, khí hư cung cấp độ ẩm cho cơ quan sinh dục nữ. Tuy nhiên, nếu khí hư xuất hiện nhiều, kèm theo các đặc điểm bất thường, khả năng cao đây là một dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà chị em không nên bỏ qua.

Chị em nên chủ động đi khám khi phát hiện dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa.

Khi phát hiện những đặc điểm như: khí hư ra nhiều, có màu vàng, kèm mùi hôi và ở dạng vón cục thì mọi người nên theo dõi và chủ động đi kiểm tra sức khỏe. Càng để lâu, sức khỏe của bạn càng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn…

Ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục nữ

Dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa điển hình đó là bạn có cảm giác ngứa rát, khó chịu ở khu vực âm hộ. Nhiều khả năng, bạn đang gặp một số vấn đề phụ khoa, trong đó có thể kể đến tình trạng viêm âm đạo hoặc nhiễm nấm… Ngoài ra, bệnh nhân có nguy cơ bị sùi mào gà hoặc một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Tốt nhất khi cảm thấy ngứa, rát âm hộ, chúng ta nên theo dõi và đi kiểm tra sức khỏe, đây là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa cực kỳ phổ biến.

Đau khi quan hệ tình dục

Bạn không nên chủ quan nếu cảm thấy đau khi quan hệ.

Khi quan hệ tình dục, thay vì cảm thấy thỏa mãn, nhiều chị em phải đối mặt với cảm giác đau, khó chịu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý cũng như ham muốn của người phụ nữ, họ thường cảm thấy ngại và không có hứng thú quan hệ.

Một trong những nguyên nhân gây tình trạng đau rát trong, sau khi quan hệ đó là: bệnh viêm vùng chậu, u nang buồng trứng hoặc viêm bàng quang… Chị em nên theo dõi và điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ càng sớm càng tốt.

Chảy máu sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ, nếu người phụ nữ phát hiện tình trạng chảy máu vùng kín, họ cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Hiện tượng trên là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nặng, càng để lâu, sức khỏe của người phụ nữ càng chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các bác sĩ thường khuyến khích chị em đi khám để xác định nguyên nhân gây hiện tượng trên. Dựa trên cơ sở đó, chúng ta sẽ chăm sóc và điều trị theo phác đồ thích hợp nhất.

Xuất hiện chấm đỏ trên ngực

Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người và dấu hiệu của bệnh là: nốt ban đỏ xuất hiện trên ngực của người phụ nữ. Thông thường, chị em tỏ ra khá chủ quan khi phát hiện chấm đỏ trên da, họ cho rằng đây chỉ là hiện tượng dị ứng bình thường. Tuy nhiên, chúng ta cần thận trọng khi trên ngực xuất hiện nhiều vết đỏ, ban đỏ bất thường nhé.

Phụ nữ có nguy cơ bị ung thư vú rất cao.

Một số triệu chứng liên quan tới đường tiêu hóa

Chúng ta thường cho rằng đầy hơi, buồn nôn hoặc khó tiêu xuất phát từ việc hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả. Trên thực tế, các dấu hiệu trên cũng có thể là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà người phụ nữ không nên bỏ qua. Cụ thể, khi bị đau bụng, khó tiêu hoặc đầy hơi, khả năng bạn đang mắc bệnh liên quan tới buồng trứng, ví dụ như ung thư buồng trứng.

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh cũng phải đối mặt với nhiều dấu hiệu bệnh phụ khoa, nguyên nhân là do khả năng sản sinh nội tiết tố trong cơ thể của họ giảm. Lúc này, vi khuẩn có cơ hội tấn công và gây tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì thế, chị em trong giai đoạn mãn kinh cần chú ý chăm sóc sức khỏe thật cẩn thận, hạn chế nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Chị em trong giai đoạn mãn kinh nên chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Đau mỏi lưng, eo

Hiện tượng đau mỏi lưng hoặc eo chủ yếu là do phụ nữ sinh hoạt, vận động không đúng cách. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, cụ thể là bệnh viêm xương chậu. Khi mắc bệnh, bạn sẽ đối mặt với nhiều triệu chứng, ví dụ như sốt, cơ thể mệt mỏi, thường xuyên đau nhức bụng và cảm thấy buốt mỗi khi đi tiểu tiện….

Căn bệnh viêm xương chậu cần được phát hiện và điều trị kịp thời, nếu không chúng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng, đó là phụ nữ mang thai ngoài tử cung, chất lượng đời sống tình dục suy giảm.

Thường xuyên bị đau bụng kinh

Nếu bạn bị đau bụng kinh liên tục thì hãy theo dõi và điều trị sớm nhé, đây chính là một biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tùy vào mức độ nghiêm trọng, tình trạng này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ theo nhiều cách khác nhau.

Đau bụng kinh dữ dội là vấn đề bạn không nên chủ quan.

Hy vọng rằng qua bài viết này chị em đã nắm được các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Dựa vào thông tin này, chúng ta có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC