Search
Close this search box.

Địa chỉ tư vấn sức khỏe tâm trí, tâm thần quận Thanh Xuân uy tín

Sự phát triển của xã hội kéo theo nhịp sống gấp gáp, vô tình gây ra căng thẳng và khiến quá nhiều người mắc phải các bệnh liên quan đến sức khỏe tâm thần. Việc khám và tư vấn sức khỏe tâm thần tại Hà Nội mỗi ngày đều diễn ra rất nhiều. Sau đây, hãy cùng Galant tìm hiểu về địa chỉ chuyên khám và tư vấn sức khỏe tâm trí, tâm thần quận Thanh Xuân chất lượng.

Tầm quan trọng của tư vấn sức khỏe tâm thần 

Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội công nghệ, con người ngày càng bị cuốn vào vòng xoáy của công việc. Ảnh hưởng của cuộc sống, áp lực từ những mối quan hệ xung quanh là một trong những lý do dẫn đến vấn đề tâm lý hiện nay. Chính vì vậy, nhiều người đã quên chăm sóc bản thân và dành thời gian để thư giãn, cho tinh thần giảm căng thẳng và cơ thể được nghỉ ngơi.

Đặc biệt, đại dịch COVID-19 đã khiến sức khỏe tinh thần của con người ngày càng suy giảm. Những di chứng của nhiễm trùng ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh, bao gồm khó ngủ, giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức, mất khả năng tập trung,…. Vì vậy, việc đi khám bác sĩ chuyên khoa tâm thần để được tư vấn và điều trị là vô cùng thiết yếu.

Sức khỏe tâm trí, tâm thần được coi là một phần của sức khỏe con người. Sức khỏe tâm trí tốt đồng nghĩa với việc bạn không bị các bệnh lý liên quan đến tâm thần hoặc rối loạn tâm thần, đặc biệt là có trạng thái tự tin, thoải mái, tự chủ được hành vi.

Theo nghiên cứu, sức khỏe tâm thần là sự thành công của hệ thần kinh con người, có thể tìm ra cách xử lý những trường hợp khó khăn, làm chủ được hành vi của mình. Bao gồm cả những hành vi có lợi, có khả năng thích ứng cao với mọi tình huống, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người khác. Vì thế, trong cuộc sống ai cũng cần có một sức khỏe tinh thần tốt để sống trọn vẹn và ý nghĩa.

Sức khỏe tâm thần giữ vai trò vô cùng quan trọng

Tại sao dễ mắc rối loạn về sức khỏe tâm trí, tâm thần?

Hiện nay, hơn 50% rối loạn về sức khỏe tâm thần là do nguyên nhân tâm lý, như: trầm cảm, lo âu, mất ngủ,… Yếu tố di truyền, trải nghiệm sống và các yếu tố sinh học khác đều có thể tác động đến sinh hóa não liên quan đến sức khỏe tâm thần, từ đó khiến người ta dễ mắc phải bệnh tâm thần hơn. Dưới là một số lý do khiến con người dễ mắc phải rối loạn về sức khỏe tâm thần: 

Áp lực công việc và học tập

Nhịp sống ngày nay luôn yêu cầu con người phải không ngừng phát triển, trau dồi khả năng ngoại ngữ, tin học,… để có thể cập nhật nhanh chóng những kỹ năng, kiến ​​thức mới. Kết quả là, giờ làm việc có thể tăng lên, dẫn đến lối sống thay đổi thất thường, lo lắng, căng thẳng về việc bị sa thải, phá sản,… gây ra căng thẳng, sức khỏe tâm thần suy giảm.

Đối với sinh viên và học sinh, căng thẳng trong học tập còn có thể khiến các em nhanh chóng rơi vào tình trạng rối loạn hành vi, lo âu, trầm cảm. Thời gian học thêm, học bù, học ở trường, học ở nhà,… khiến trẻ không còn thời gian nghỉ ngơi, khám phá thế giới xung quanh, không hòa nhập với xã hội và sống gò bó. Từ đó, việc học sẽ biến thành nỗi ám ảnh, nỗi sợ đến trường và dễ phát sinh các chứng rối loạn hành vi tác động đến sức khỏe tâm thần của trẻ.

Cuộc sống biến động

Những biến động trong cuộc sống, chẳng hạn như thất bại trong sự nghiệp, đổ vỡ tình cảm, gia đình có người thân hoặc bạn bè đột ngột mất,… Lúc này đòi hỏi lòng dũng cảm của con người để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, một số người sống phụ thuộc, yếu đuối,… họ không thể vượt qua được, và căng thẳng kéo dài có thể khiến họ dễ bị rối loạn tâm thần.

Giữa các thế hệ trong gia đình có sự khác biệt

Thời nay, cấu trúc gia đình dường như đã thay đổi. Lối sống và cách nghĩ của thế hệ trước rất khác so với thế hệ trẻ. Tuy nhiên, người lớn thường có thói quen áp đặt suy nghĩ của mình lên thế hệ tương lai. Vì vậy, điều này sẽ dẫn đến xung đột, và nếu không được giải quyết sẽ khiến cả hai bên kéo dài căng thẳng. Lúc này, căng thẳng và trầm cảm sẽ diễn ra

Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao gấp đôi nam giới, nhất là phụ nữ sau sinh. Sau khi người phụ nữ sinh con, nội tiết tố thường thay đổi nên tính cách của họ cũng thay đổi theo. Hơn nữa, nữ giới ngày nay ngoài thiên chức làm mẹ, làm vợ còn gánh vác trách nhiệm gia đình và trách nhiệm công việc xã hội. Do đó, nếu người chồng không chia sẻ công việc gia đình, họ rất dễ bị trầm cảm sau sinh và mắc rối loạn về sức khỏe tâm thần.

Nữ giới sau sinh thường gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần

Tác hại của chứng rối loạn sức khỏe tâm trí, tâm thần

Sức khỏe tâm trí, tâm thần bị rối loạn có thể tác động tiêu cực rất lớn đến bệnh nhân, chẳng hạn như:

  • Người bệnh thay đổi thói quen ăn ngủ khiến sức khỏe bất an, tinh thần hoang mang, ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

  • Người bệnh trở nên bồn chồn, tâm lý bất ổn, giao tiếp khó khăn, dễ rạn nứt các mối quan hệ xã hội.

  • Khi bệnh tiến triển theo chiều hướng không thuận lợi, người bệnh có thể dẫn đến hành vi mất kiểm soát hoặc tự tử.

Khám và tư vấn sức khỏe tâm trí, tâm thần quận Thanh Xuân ở đâu?

Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và sự lo lắng của người bệnh, Bộ Y tế đã mở rộng chuyên khoa tâm thần trên toàn quốc, nhằm hỗ trợ mọi người chẩn đoán và tư vấn điều trị bệnh dễ dàng và nhanh chóng. 

Tìm đến liệu pháp tâm lý, tư vấn sức khỏe tâm thần là giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất cho những ai muốn có một trạng thái thoải mái sau những căng thẳng lo âu, suy nghĩ,… Đặc biệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội là nơi có nhiều phòng khám, bệnh viện với những chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm trong khám và tư vấn điều trị các bệnh rối loạn tâm thần. Có thể kể đến như: Bệnh viện Xây dựng, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa Thanh Xuân,..

Vì vậy, mọi người không cần phải lo lắng về chất lượng cũng như khả năng tư vấn của đội ngũ chuyên gia tại khu vực quận Thanh Xuân. Hiện nay, các cơ sở y tế quận Thanh Xuân chuyên điều trị và tư vấn sức khỏe tâm trí, tâm thần về các lĩnh vực sau:

  • Rối loạn giấc ngủ

  • Rối loạn trầm cảm

  • Rối loạn lo lâu

  • Nghiện game online và ma túy

  • Trầm cảm sau sinh

  • Rối loạn giấc ngủ đối với những bệnh nhân nhiễm Covid – 19

  • Tâm thần phân liệt,..

Tư vấn sức khỏe tâm trí, tâm thần quận Thanh Xuân

Ngăn ngừa rối loạn sức khỏe tâm trí, tâm thần 

Nhiều người vẫn xem “trầm cảm” là một điểm yếu của tính cách và cố gắng tự mình chống chọi với nó. Tuy nhiên, chúng ta cần cởi mở và hiểu biết hơn về bệnh trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác. Bởi vì ngày nay, y học đã đủ tiên tiến để chúng ta có thể gọi tên những cảm xúc tiêu cực mà chúng ta trải qua và tìm ra cách đối phó với chúng.

Bạn cần hiểu rằng các vấn đề sức khỏe tâm thần, tâm trí không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối hay bất lực. Nó cũng không thể mất đi qua suy nghĩ hay ý chí mà phải điều trị bằng thuốc và các liệu pháp khác. Lúc này, vai trò của bác sĩ tâm lý rất quan trọng đối với việc chẩn đoán, tư vấn và điều trị bệnh cho bạn.

Trong hầu hết các tình huống, việc điều trị hoàn toàn mang lại hiệu quả, tuy nhiên một số người khác có thể kéo dài và bước sang giai đoạn mãn tính. Nhưng bạn có thể yên tâm rằng việc điều trị và tư vấn hoàn toàn có thể làm giảm những cảm xúc tiêu cực. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có một cuộc sống, hạnh phúc hơn và đầy đủ hơn:

Giữ thái độ tích cực

Dù đang trong những tình huống khó khăn, bạn cũng hãy có thái độ tích cực trước mọi vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó, giúp đỡ người khác cũng là cách để bạn cảm thấy thoải mái và tận hưởng cuộc sống hơn.

Nên giữ thái độ luôn tích cực và lạc quan trong cuộc sống

Tập thể dục

Việc luyện tập thể thao, thể dục rất tốt cho não bộ. Một số bộ môn như bơi lội, khiêu vũ, đi bộ, chạy bộ,… giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tâm trạng. Trong khi thiền và yoga có thể tăng cường năng lượng và thư giãn trong cơ thể, giảm căng thẳng.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể dẫn đến mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, có một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần một cách lâu dài.

Ăn nhiều rau quả

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chuyện rất quan trọng. Trong khi thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đường, chế biến và chứa nhiều hóa chất có thể khiến tâm trạng của bạn tồi tệ hơn. Thì thực phẩm giàu chất xơ và chất béo lành mạnh, chẳng hạn như trái cây, rau, cá béo, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt, rất tốt cho tinh thần và trí não của bạn.

Tập luyện kỹ năng xử lý vấn đề

Bên cạnh đó, việc đào tạo và cải thiện các kỹ năng tổ chức, giải quyết vấn đề và các kỹ năng khác là một trong những cách để giảm lo lắng và căng thẳng thông thường.

Dành thời gian để thư giãn

Thay vì ở một mình, hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và những mối quan hệ tích cực. Ngoài ra, dành thời gian cho những sở thích cá nhân như nghe nhạc, đọc sách, trồng cây, chơi thử một môn thể thao mới mà bạn yêu thích cũng giúp giải tỏa tâm trạng căng thẳng, lo âu.

Sức khỏe tinh thần là yếu tố quan trọng quyết định đến một cuộc sống hạnh phúc. Bạn phải hiểu rằng điều này rất quan trọng và chúng ta cần duy trì lối sống lành mạnh hơn để bảo vệ sức khỏe tinh thần của mình.

Nên dành nhiều thời gian để làm những việc mình thích, thư giãn tinh thần

Tóm lại, rối loạn sức khỏe tâm thần là hình thức hành vi hoặc tâm lý khác biệt, làm khả năng ứng xử bị mất đi. Do đó, để có thể hòa nhập với cuộc sống hiện đại và giảm bớt sự lo âu, con người cần phải cân bằng lại cuộc sống. Ngoài ra, bạn nên đến các cơ sở y tế để tư vấn sức khỏe tâm trí, tâm thần quận Thanh Xuân nếu có những dấu hiệu rối loạn cảm xúc, hành vi. 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC