Search
Close this search box.

Bao quy đầu có bột trắng là gì

Dương vật là bộ phận được đánh giá cao nhất trên cơ thể của đàn ông và cần phải luôn được giữ sạch sẽ, khỏe mạnh và phù hợp với mục đích thì bạn tình cũng sẽ được hưởng lợi.

Chất trắng của dương vật là gì

Chất trắng là chất bao gồm dầu và các tế bào da chết. Chất trắng có thể tập trung dưới bao quy đầu ở nam giới chưa cắt bao quy đầu hoặc xung quanh các nếp gấp của môi âm hộ ở nữ giới.

Đây không phải là dấu hiệu của các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các tình trạng nghiêm trọng.
Nếu không được điều trị, chất trắng trong dương vật có thể gây ra mùi hôi và trong một số trường hợp, cứng lại và gây kích ứng bộ phận sinh dục.
hình ảnh biểu ngữ

Làm thế nào để loại bỏ chất trắng trên dương vật ở nam giới

Một trong những cách dễ dàng nhất để loại bỏ các đốm trắng là cải thiện thói quen vệ sinh cá nhân của bạn. Đối với nam giới, điều này có nghĩa là vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, bao gồm cả xung quanh và dưới bao quy đầu.

Cơ thể bạn sản xuất ra một chất bôi trơn để giúp bao quy đầu co lại, nếu bạn không rửa đúng cách dưới bao quy đầu, một chất rẻ tiền gọi là chất trắng của dương vật có thể tích tụ dưới bao quy đầu và kết hợp với các loại dầu tự nhiên khác , tế bào da chết, bụi bẩn và vi khuẩn, đây là lý do tại sao tình trạng này ít phổ biến hơn ở nam giới đã cắt bao quy đầu. Chất màu trắng trên dương vật là chất bôi trơn tự nhiên giúp giữ ẩm cho dương vật. Những chất này được tìm thấy ở đầu dương vật và dưới bao quy đầu.

Nhẹ nhàng rửa dương vật của bạn bằng nước ấm trong khi tắm mỗi ngày. Nếu da bao quy đầu bị kéo căng, hãy nhẹ nhàng kéo nó lại và rửa bên dưới. Vệ sinh dương vật đúng cách là cách dễ dàng nhất để loại bỏ chất bẩn. Nhẹ nhàng đưa bao quy đầu trở lại vị trí ban đầu. Nếu vết trắng cứng lại, có thể không kéo lại được. Đừng thử, vì nó có thể gây đau, rách da và làm tình trạng nhiễm trùng trầm trọng hơn.

Rửa bao quy đầu bằng chất tẩy rửa nhẹ và nước ấm.

Không chà xát mạnh khu vực này vì nó có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Nếu vết bẩn đã cứng lại, hãy xoa nhẹ dầu lên vết bẩn trước khi làm sạch để giúp rửa sạch bụi bẩn tích tụ, sau đó rửa sạch xà phòng và lau khô vùng đó. Kéo bao quy đầu về phía đầu dương vật. Nên rửa đều đặn hàng ngày cho đến khi các đốm trắng biến mất. Điều quan trọng là không chà vết bẩn bằng dụng cụ sắc nhọn hoặc tăm bông. Điều này có thể dẫn đến kích ứng thêm.

Khi chất trắng từ dương vật tích tụ trên bao quy đầu, nó bắt đầu có mùi hôi, khiến cho bao quy đầu dễ thụt vào và trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, có thể gây sưng tấy đỏ ở đầu dương vật được gọi là viêm bao quy đầu. Nam giới có thể chủ động loại bỏ chất trắng ở bao quy đầu

Nam giới có thể chủ động loại bỏ chất trắng ở bao quy đầu

Chuyên gia tư vấn sức khỏe tình dục cho biết “Thật sự đáng kinh ngạc khi nhiều nam giới không vệ sinh vùng dưới bao quy đầu. Điều này không chỉ gây ra biến chứng do vệ sinh kém mà còn có thể ảnh hưởng đến bạn tình. Tôi rất khó chịu”.

Đừng cố gắng kéo bao quy đầu của trẻ sơ sinh trở lại. Nó có thể gây đau và gây hại cho em bé của bạn. Bao quy đầu có thể dính vào đầu dương vật nên không thể thụt xuống hoàn toàn, ở giai đoạn phát triển này, vùng da dưới bao quy đầu có thể không cần vệ sinh từ bên trong.

Vệ sinh cá nhân thường xuyên là quan trọng, nhưng rửa quá thường xuyên bằng xà phòng hoặc sữa tắm có thể gây đau. Để giữ cho dương vật của bạn sạch sẽ, rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm một lần một ngày là đủ.

Nếu bạn chọn rửa bằng xà phòng, hãy chọn loại nhẹ hoặc không có mùi để tránh gây kích ứng da.

Bạn có thể sử dụng bột tan hoặc chất khử mùi trên dương vật của mình, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bột tan vì nó có thể bị mắc kẹt dưới bao quy đầu và gây kích ứng.

Ngay cả nam giới đã cắt bao quy đầu cũng nên chú ý đến việc vệ sinh dương vật. Rửa nhẹ dương vật bằng nước ấm một lần một ngày là đủ.

Nếu vết bẩn không cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn sau một tuần làm sạch sâu, hãy đến gặp bác sĩ.

Tinh hoàn và âm hộ: Đừng quên làm sạch dương vật và phần gốc của tinh hoàn. Giống như hôi nách, mồ hôi trộn lẫn với tóc có thể tạo ra mùi hôi khó chịu.

Những khu vực này nên được rửa sạch thường xuyên để ngăn mồ hôi tích tụ, đặc biệt là nếu chúng được mặc quần áo lót trong phần lớn thời gian trong ngày.

Đảm bảo khu vực giữa tinh hoàn và hậu môn sạch sẽ và không có mùi hôi. Tìm một khối u hoặc sưng bất thường trong tinh hoàn mà trước đó không có. Bạn cũng nên đi khám nếu dương vật của bạn bị đỏ hoặc bị viêm. Bạn có thể bị nhiễm trùng hoặc tình trạng bệnh lý khác cần được chăm sóc y tế.

Vệ sinh trẻ sơ sinh và trẻ chưa cắt bao quy đầu

Chất trắng trên dương vật ở trẻ sơ sinh đôi khi có thể trông giống như những chấm trắng hoặc “ngọc trai” dưới da bao quy đầu. Ở hầu hết trẻ sơ sinh, bao quy đầu không co lại hoàn toàn khi mới sinh. Các triệu chứng cai nghiện hoàn toàn thường xảy ra trước 5 tuổi, nhưng một số bé trai có thể mắc phải muộn hơn.
Khi tắm cho bé, mẹ đừng cố kéo bao quy đầu của bé ra sau. Việc lộn bao quy đầu từ trong ra ngoài có thể gây đau, chảy máu hoặc tổn thương da.

Thay vào đó, hãy dùng một miếng bọt biển để rửa nhẹ bộ phận sinh dục bằng xà phòng và nước. Không cần dùng tăm bông hoặc dụng cụ thụt rửa trên hoặc dưới bao quy đầu.
Nếu các cơn co thắt xảy ra, việc vệ sinh vùng dưới bao quy đầu thường xuyên có thể giúp làm giảm chất bẩn.

Dạy con bạn cách làm này sẽ giúp hình thành thói quen vệ sinh tốt và giảm nguy cơ tích tụ chất trắng trong dương vật. Cha mẹ nên làm theo hướng dẫn để làm sạch chất trắng của bao quy đầu
Cha mẹ nên làm theo hướng dẫn để làm sạch chất trắng của bao quy đầu

Quy trình vệ sinh đối với trẻ em chưa cắt bao quy đầu cũng giống như đối với người lớn.

Nếu con trai bạn lớn hơn, hãy nhẹ nhàng kéo bao quy đầu ra khỏi đầu dương vật về phía gốc dương vật. Nếu con trai bạn còn quá nhỏ để tự làm việc này, bạn có thể giúp con bạn. Rửa vùng bị ảnh hưởng bằng xà phòng và nước ấm. Vùng da này rất mỏng manh, vì vậy không nên chà xát mạnh. Xả sạch xà phòng và lau khô khu vực này. Nhẹ nhàng kéo bao quy đầu về phía dương vật.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C