Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Cắt bao quy đầu bao lâu sẽ lành

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ lớp da ở đầu dương vật. Thời gian lành thương sau khi cắt bao quy đầu ở mỗi bệnh nhân khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy cắt bao quy đầu bao lâu thì lành? Hãy cùng bác sĩ của Gallant tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu bao lâu sẽ lành

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành? Hiện nay, phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể được chỉ định cho những bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm, hẹp bao quy đầu. Nó có thể được thực hiện bởi cả trẻ em và người lớn. Đây là một cách tương đối dễ dàng để xuất viện ngay trong ngày. Thời gian lành vết thương sau khi cắt bao quy đầu phụ thuộc vào tình trạng bệnh nhân, kỹ thuật mổ và cách chăm sóc vết thương sau mổ.

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân

Thời gian lành sau khi cắt bao quy đầu có thể mất từ ​​10 ngày đến 6 tuần, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân. Thời gian lành vết thương trung bình từ 2-3 tuần. Một vài ngày sau khi phẫu thuật, bạn có thể cảm thấy khó chịu ở dương vật. Cơn đau có thể âm ỉ trong 24 đến 48 giờ, sau đó cơn đau giảm dần. Dương vật có thể hơi sưng hoặc tím. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu nhanh chóng biến mất trong vòng 7-10 ngày. Bệnh nhân nên trở lại phòng khám để được chăm sóc y tế nếu họ không thể đi tiểu trong vòng 12 giờ sau khi phẫu thuật, chảy máu không ngừng hoặc có các triệu chứng nước tiểu có mùi hôi.

Tùy thuộc vào phương pháp phẫu thuật

Có hai phương pháp cắt bao quy đầu chính hiện nay. Phương pháp cắt tỉa truyền thống, phương pháp cắt tỉa bằng laser

phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống

Đó là một phương pháp đã được thực hành từ thời cổ đại. Đầu tiên, bác sĩ tiến hành gây mê cho những người trên 10 tuổi (hoặc trẻ em). Sau đó bác sĩ sẽ dùng dao mổ để cắt bỏ bao quy đầu và khâu lại. Quá trình này thường mất nhiều thời gian, 30-60 phút. Để hiểu rõ hơn về việc cắt bao quy đầu bao lâu thì lành bằng kỹ thuật này, bao lâu thì lành vết thương hay có để lại biến chứng hay không còn tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ phẫu thuật, trang thiết bị và quy định về vô trùng trong từng trường hợp.

phương pháp cắt laser

Đây là công nghệ mới nhất được sử dụng trong những năm gần đây. Nó có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp cắt tỉa truyền thống. Kỹ thuật này sử dụng kỹ thuật stapler sarcon, một dụng cụ chỉ cắt bao quy đầu một lần. Điều này giúp vết mổ luôn sạch sẽ và hạn chế nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Tổng thời gian thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu sau khi gây tê chỉ 5 phút. Chúng tôi mang đến sự an tâm cho bệnh nhân. Và đối với những ai còn đang băn khoăn không biết cắt bao quy đầu bao lâu thì lành bằng kỹ thuật này, thì tin vui là khớp đinh ghim sẽ tự động rụng mà bệnh nhân không cần đến gặp bác sĩ, thường chỉ mất 2-3 tuần. ghé thăm trung tâm để loại bỏ chỉ.

Tuy nhiên, để hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng kỹ thuật này.

Vết thương sau mổ còn sống tùy thuộc vào việc chăm sóc

Tùy thuộc vào cách chăm sóc, sẹo có thể vẫn còn sau phẫu thuật. Thắc mắc cắt bao quy đầu bao lâu thì lành của nhiều bệnh nhân khá khác nhau. Cần chú ý đến việc chăm sóc vết thương sau mổ và sinh hoạt để vết thương mau lành nhất và giảm thiểu các biến chứng sau mổ. Đặc biệt:

Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ để dùng thuốc đúng lúc, đúng liều lượng. Việc sử dụng thuốc có thể giúp giảm bớt khó chịu do sẹo sau phẫu thuật và giảm nhiễm trùng. Tuy nhiên, người bệnh không nên mua thuốc một cách mù quáng hoặc sử dụng các chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Làm sạch vết thương thường xuyên và đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình lành vết thương và tránh các biến chứng sau phẫu thuật. Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu cần lưu ý những điểm sau:

Gọi cho bác sĩ nếu vết thương không chảy máu, không thể đi tiểu trong vòng nửa ngày sau phẫu thuật, chảy mủ hoặc có mùi hôi. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để giảm cảm giác khó chịu. Làm sạch vết thương thường xuyên theo chỉ dẫn của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Tránh vận động mạnh hoặc đi lại trong 24-48 giờ sau khi phẫu thuật để tránh làm tổn thương vết mổ.

Không quan hệ tình dục hoặc chụp ảnh tự sướng ít nhất hai tuần sau khi bắt đầu phẫu thuật. Cung cấp đầy đủ rau xanh và trái cây, vitamin và khoáng chất cần thiết để sức khỏe được cải thiện. Trên đây là thông tin về vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì lành. Tuy là một thủ thuật tiểu phẫu nhưng vết thương sẽ rất lâu lành và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị, hãy trao đổi với bác sĩ về việc có nên cắt bao quy đầu hay không để đảm bảo sức khỏe của bạn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%