Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Cắt bao quy đầu bị hoại tử

(NLĐO) – Nam thanh niên 29 tuổi quê Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng hoại tử dương vật sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân. Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) cho biết, bệnh viện tiếp nhận một nam bệnh nhân N.V.T. (29 tuổi), quê ở Thanh Hóa, nhập viện tư nhân sau khi cắt bao quy đầu bị hoại tử da dương vật và bao quy đầu.

Nam bệnh nhân hoại tử quý sau khi cắt bao quy đầu – Ảnh 1. Các bác sĩ trung tâm nam khoa phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo các bác sĩ tại Trung tâm Nội tiết niệu Bệnh viện Việt Đắk Lắk, bệnh nhân N.V.T có vết thương rất phức tạp, bao quy đầu bị hoại tử và da quy đầu bị hoại tử. Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại phòng khám tư nhân, hàng ngày bệnh nhân đến phòng khám này để thay băng nhưng một phần bao quy đầu đã bị hoại tử, ngày càng tím đen và lở loét. Quá hoảng sợ, anh T vội đến Bệnh viện Việt Đăk để khám và điều trị.


Các bác sĩ đã phải thực hiện hai cuộc phẫu thuật. Phần hoại tử nằm rất sâu trong thể hang dương vật nên được cắt bỏ phần hoại tử và làm sạch. Nếu mô không được loại bỏ, da sẽ bị hoại tử nhiều hơn và mô sẽ sâu hơn như thể hang, niệu đạo, đường tiết niệu của bệnh nhân. Hai là tạo hình bao quy đầu, ghép da (tạo hình lại quy đầu và chuyển một vạt vào để tạo hình lại vùng da bị hoại tử). Đây là một ca phẫu thuật phức tạp, cần sự kết hợp hài hòa giữa đội ngũ và trang thiết bị hỗ trợ hiện đại.
Theo các bác sĩ Trung tâm nam khoa, tuy có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng hoại tử da nhưng quy đầu dương vật bị hoại tử sâu như vậy là rất hiếm. Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng, tất cả các phẫu thuật tưởng chừng như đơn giản và nhanh chóng như cắt bao quy đầu nên được thực hiện tại các cơ sở y tế có chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, tuân theo nguyên tắc vô trùng và vệ sinh đã được khuyến cáo. Bệnh nhân N.V.T may mắn do được bác sĩ cấp cứu kịp thời nên không bị hoại tử, mất toàn bộ dương vật. Vì vậy, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/nam-benh-nhan-bi-hoai-tu-cua-quy-sau-cat-bao-quy-dau-20210119094740064.htm

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C