Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Hẹp bao quy đầu quan hệ được không

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị hẹp ở các mức độ khác nhau, gây viêm nhiễm và hạn chế sự phát triển của dương vật, khi bị bó chặt bao quy đầu khi quan hệ, nam giới có thể bị xuất tinh sớm, đau đớn, thậm chí là liệt dương.

Bệnh hẹp bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da mỏng, có tính đàn hồi bao phủ toàn bộ quy đầu dương vật. Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu co bóp không đều khiến cho quy đầu không thể lộn được.

Vùng da này bao bọc xung quanh đầu dương vật khi nam giới còn nhỏ và tự động rụng đi, thường ở độ tuổi 4 hoặc 5. Tuy nhiên, can thiệp phẫu thuật có thể cần thiết nếu bao quy đầu không tự nhiên thụt lùi vào tuổi dậy thì.

Có hai loại nghiêm ngặt trước khi thành niên: nghiêm ngặt sinh lý và nghiêm ngặt thứ cấp. Các quy định nghiêm ngặt trước khi học thứ cấp rất dễ bị bỏ qua, nhưng có thể dễ dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng. Chứng hẹp bao quy đầu thứ phát thường gặp nhất là do nhiễm trùng. Trong những trường hợp như vậy, trước đây bao quy đầu có thể lộn lên được, nhưng bây giờ bao quy đầu bị vướng và không thể lộn được.

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến ham muốn tình dục như thế nào?

Bị hẹp bao quy đầu, hẹp bao quy đầu có thụ thai được hay không là băn khoăn của rất nhiều nam giới và các bậc phụ huynh. Trên thực tế, bao quy đầu thắt chặt khi quan hệ tình dục như thế nào còn tùy thuộc vào tình trạng hẹp bao quy đầu nặng hay nhẹ. Nam giới bị hẹp bao quy đầu nhẹ vẫn có thể tiếp tục giao hợp và xuất tinh bình thường, tiếp tục có con.

Hẹp bao quy đầu ở mức độ nào cũng ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến đời sống tình dục của bạn.

Viêm, sưng và đau: Nam giới bị hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn, phổ biến nhất là viêm bao quy đầu và viêm quy đầu. Bã nhờn và tế bào chết không ngừng chảy vào bên trong lớp da mỏng bao bọc bên ngoài quy đầu. Vì vậy, khi bao quy đầu hẹp lại sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh dương vật.

Ngoài ra, do bao quy đầu bị bó chặt, nước tiểu không thoát ra được và đọng lại ở bao quy đầu lâu dần tích tụ chất bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm nhiễm, sưng tấy, đau rát. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây đau nhức ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Xuất tinh sớm: Bao quy đầu và quy đầu là những cơ quan rất nhạy cảm. Do đó, khi bị hẹp bao quy đầu, dương vật của nam giới trở nên nhạy cảm hơn bình thường và có thể xuất tinh rất dễ dàng dù chỉ với một kích thích nhỏ nhất, điều này không những không làm bạn tình thỏa mãn mà còn không làm bạn tình thỏa mãn.

Hạn chế sự phát triển của dương vật: Hẹp bao quy đầu khiến phần nào dương vật bị kìm hãm, khó phát triển hơn, làm ngắn dương vật và khiến quy đầu nhỏ hơn bình thường. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của họ, thậm chí là cản trở hạnh phúc gia đình.

Đau khi cương cứng và quan hệ tình dục: Thắt chặt bao quy đầu khi quan hệ tình dục có thể gây đau khi cương cứng và đau khi quan hệ tình dục. Dương vật cũng sẽ không thể cương cứng, về lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ liệt dương.

Sưng tấy do máu không lưu thông: Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bao quy đầu quá căng khiến máu không lưu thông đến đầu dương vật dẫn đến tình trạng dương vật bị sưng tấy. Nếu để lâu không chữa trị, tình trạng sưng tấy có thể dẫn đến thiếu máu cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, thậm chí khiến bạn không thể quan hệ tình dục.

phẫu thuật cắt bao quy đầu

Nếu bị hẹp bao quy đầu, nam giới nên tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu để loại bỏ phần da bao bọc quy đầu. Thao tác này có thể được thực hiện trên cả người lớn và trẻ em. Đối với trẻ nhỏ, việc cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi trẻ khỏe mạnh. Đối với người lớn, cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi một người đàn ông được chẩn đoán bị kích ứng, thắt hoặc nghẹt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của bạn không?

Cắt bao quy đầu đã được chứng minh là có nhiều lợi ích, bao gồm:

Giảm nguy cơ nhiễm trùng ở đầu dương vật

Giảm nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ở người lớn.

Giảm nguy cơ ung thư dương vật: Cắt bao quy đầu có thể làm giảm vi khuẩn và viêm nhiễm, do đó giảm nguy cơ ung thư.

Nhiều người lo lắng rằng cắt bao quy đầu có thể làm giảm khoái cảm tình dục vì tiểu phẫu này lấy đi hàng nghìn đầu dây thần kinh của dương vật, khoái cảm tình dục không thay đổi đáng kể sau khi cắt bao quy đầu. Ngoài ra, giảm nguy cơ lây nhiễm và bệnh tật ở vùng kín giúp nam giới thoải mái hơn khi chiến đấu.
Nhi khoa, một lĩnh vực chủ chốt của hệ thống chăm sóc sức khỏe Galant, luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng và được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Chúng tôi quy tụ đội ngũ bác sĩ, y tá đầu ngành nhi: các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, nghiên cứu sinh, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, đa dạng các trung tâm y tế, Bách Khoa kể cả những người đã từng công tác tại các bệnh viện lớn như 108. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn, có tâm và hiểu tâm lý trẻ. Khoa Nhi có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) bên cạnh các bác sĩ nhi khoa trong nước, luôn đi đầu trong việc sử dụng các phương pháp điều trị mới nhất và hiệu quả nhất. Dịch vụ Toàn diện: Trong lĩnh vực nhi khoa, Galant cung cấp hàng loạt các dịch vụ khám và điều trị sức khỏe liên tục từ sơ sinh đến nhi khoa đến vắc xin …

Theo tiêu chuẩn quốc tế, cha mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé từ sơ sinh đến khi trưởng thành
Công nghệ tiên tiến: Galant đã ứng dụng thành công nhiều chuyên môn giúp việc điều trị các bệnh lý khó trong nhi khoa trở nên hiệu quả hơn như phẫu thuật thần kinh – sọ não, ghép tế bào gốc tạo máu trong điều trị ung thư.
Chăm sóc chuyên nghiệp: Galant không chỉ thấu hiểu tâm lý trẻ mà còn đặc biệt quan tâm đến sân chơi cho trẻ, tạo cảm giác thoải mái, giúp trẻ làm quen với môi trường bệnh viện, giúp trẻ hợp tác điều trị, nâng cao hiệu quả điều trị. .

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT