Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Phải làm sao lúc quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới?

Quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới là tình trạng thường gặp gây thúc đẩy đến đời sống tình dục. Vậy nguyên do gây ngứa vùng kín là gì và phương pháp khắc phục như thế nào hiệu quả? Hãy cộng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Phải làm sao lúc quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới

Nguyên nhân dẫn tới quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới

Quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín đàn bà không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu mà còn là dấu hiệu tiềm tàng của đa dạng căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Tình trạng này với thể do phổ biến nguyên cớ gây ra, do đó bạn bắt buộc xác định đúng duyên cớ để với giải pháp khắc phục ko để lại hậu quả nghiêm trọng.

Dị ứng tinh dịch

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ mang thể xảy ra khi người phụ nữ dị ứng có protein mang trong tinh dịch của người tình. Do đó, bất kỳ phòng ban nào xúc tiếp sở hữu tinh khí sẽ xuất hiện các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ, đau nhức, khó chịu.

Để bạn cần tiêu dùng bao cao su lúc quan hệ. Ngứa vùng kín với thể chỉ xảy ra đối với bạn tình này chứ không buộc phải bạn tình khác, hoặc xuất hiện đột ngột khi quan hệ lâu năm sở hữu bạn tình.

Dị ứng với bao cao su

Sử dụng bao cao su là giải pháp tránh nguy cơ truyền nhiễm bệnh dục tình và phòng hạn chế thai an toàn, hiệu quả của những cặp đôi. Tuy nhiên, thiết bị này với thể là duyên cớ làm vùng kín bị ngứa rát.

Một số người bị nhạy cảm với thành phần protein có trong Latex (mủ cao su). Tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm và bí quyết thức tiếp xúc, sau khi quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín phụ nữ sẽ sở hữu các diễn tả khác nhau.

Trong nếu nhẹ, bạn sẽ bị nổi mề đay, sưng đỏ, ngứa rát âm đạo,… Những người dị ứng nặng hơn với thể bị sổ mũi, hắt hơi, đau họng, khó thở. Đặc biệt người quá mẫn sở hữu mủ cao su, lúc xảy ra dị ứng sẽ dễ dẫn tới sốc phản vệ. Khi ấy cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng nôn ói, chóng mặt, mất ý thức,… hiểm nguy tới tính mạng.

Nguyên nhân dẫn tới quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới

Do ấy nếu thuộc đối tượng này thì bạn phải khuyên bạn tình phải dùng bao cao su khiến cho từ da cừu, bao cao su polyurethane không đựng latex.

Khô âm đạo

Thường xuyên tiêu dùng nước hoa, xà phòng và các dung dịch rửa không yêu thích sẽ khiến cho mất độ ẩm của vùng kín. Đồng thời tình trạng này cũng xảy ra lúc dùng một số mẫu thuốc, mắc bệnh lý tiểu đường.

Do ấy cơ thể không tiết đủ dịch để bôi trơn, âm đạo sẽ bị khô hạn là duyên do dẫn đến ngứa rát vùng kín sau quan hệ.

Mất cân bằng pH âm đạo

Độ pH âm đạo chỉ cần nao núng trong khoảng 3,8 – 4,5. Với mức pH tốt như thế này sẽ tạo ra hàng rào bảo vệ âm đạo, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, nấm men gây hại.

Nếu âm đạo sở hữu độ pH cao thì sẽ khiến tăng nguy cơ nhiễm trùng dẫn đến các triệu chứng ngứa ngáy, khí hư sở hữu mùi hôi tanh bất thường, đi tiểu rát.

Giao hợp thô bạo

Động tác giao cấu quá mạnh, quan hệ rộng rãi lần sẽ khiến tăng ma sát làm vùng kín bị trầy xước. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn bên ko kể xâm nhập vào trong bộ phận sinh dục gây ngứa ngáy.

Nguyên nhân dẫn tới quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới

Nhiễm trùng

Quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín phụ nữ với thể do âm đạo của bạn đang bị nhiễm trùng. Nguyên nhân là do sự lớn mạnh của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… gây hại.

Một số triệu chứng điển hình khác giúp bạn nhận diện âm đạo bị nhiễm trùng là: ngứa ngáy, dịch tiết mang màu lạ, mùi hôi khó chịu, đau rát lúc giao hợp, sốt.

Bệnh lây qua đường tình dục

Sau khi quan hệ bị ngứa rát phòng ban sinh dục với thể do các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục gây ra, hiểm nguy như: bệnh lậu, Trichomonas, Chlamydia,…

Phải làm gì lúc quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới?

Sau lúc xác định được nguyên cớ gây ngứa vùng kín bạn buộc phải sở hữu biện pháp điều trị hiệu quả như:

Chăm sóc vùng kín đúng cách

Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng những dung dịch an toàn, dịu nhẹ. Tốt nhất, bạn buộc phải lựa tậu những sản phẩm mang thành phần từ trà xanh, bạc hà, nano bạc,… không dùng chất gột rửa quá mạnh để tránh khiến cho mất cân bằng độ pH gây thương tổn “cô bé”. Sau khi thụt rửa phải tiêu dùng khăn lau khô để hạn chế vi khuẩn phát triển.

Đặc biệt trong các ngày mang kinh nguyệt, bạn bắt buộc thay băng vệ sinh với chất lượng phải chăng thường xuyên. Đồng thời chú ý đến việc lựa tìm quần lót, chỉ cần tìm những loại sở hữu chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi nhanh giảm thiểu để vùng kín bị bí nóng.

Phải làm gì lúc quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới

Áp dụng bài thuốc dân gian

Bạn có thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy vùng kín sau lúc quan hệ xong bằng các bài thuốc dân gian đơn giản, dễ thực hiện nay nhà như:

Nước muối ấm: Muối biển có tác dụng sát khuẩn, giảm viêm nhiễm. Do đó, bạn có thể ngăn phòng ngừa sự lớn mạnh của vi khuẩn bằng phương pháp rửa vùng kín có nước muối loãng sau đấy tiêu dùng khăn sạch lau khô.

Sử dụng lá trầu không: Trong lá trầu mang cất lượng lớn kháng sinh giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại. Vì vậy bạn chỉ buộc phải chuẩn bị 4 – 5 lá rửa sạch, vò xát nhẹ rồi đun sôi với 2 lít nước để vệ sinh vùng kín.

Điều trị bằng thuốc

Nếu tình trạng ngứa ngáy vùng kín kéo dài, thúc đẩy đến sinh hoạt thì bạn bắt buộc thăm khám chưng sĩ để có biện pháp can thiệp kịp thời. Tùy vào duyên do mà chưng sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc điều trị ưng ý như: kháng sinh dạng bôi, dạng uống hoặc đặt âm đạo, thuốc kháng virus, thuốc kháng nấm,… Ngoài ra, bạn sở hữu thể tiến hành phẫu thuật lạnh, đốt laser để cái bỏ mụn cóc hoặc tổn thương viêm ở cổ tử cung.

Phải làm gì lúc quan hệ xong bị ngứa ở vùng kín nữ giới

Trên đây là một số thông tin liên quan đến tình trạng bị ngứa ở vùng kín nữ giới sau khi quan hệ! Hi vọng những thông tin trên sẽ có thể giúp ích được cho bạn nhé!

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT