Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật bao gồm các bài tập kéo bao quy đầu tại nhà và thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em. Mặt khác, nong và cắt bao quy đầu là hai hình thức thủ thuật ngoại khoa được thực hiện tại bệnh viện.

Cách điều trị hẹp bao quy đầu

Các bác sĩ khuyến cáo các biện pháp bảo tồn, chủ yếu là giảm đau khi điều trị chứng hẹp bao quy đầu. Nếu các biện pháp tại nhà không hiệu quả, đã đến lúc bạn nên chuyển sang tiểu phẫu hoặc phẫu thuật bao quy đầu cho bé. Hiện nay có 4 phương pháp thường được áp dụng để điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em.

  • kéo bao quy đầu ra
  • Dùng thuốc bôi để thắt bao quy đầu ở trẻ em
  • Mở rộng bao quy đầu
  • cắt bớt

Đặc biệt 2 phương pháp đầu tiên giúp chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn. Ngược lại, nong và rạch là hai hình thức phẫu thuật xâm lấn, gây đau đớn cho trẻ và có khả năng gây biến chứng. Tìm hiểu thêm về 4 phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở trên.

Cắt bỏ bao quy đầu

Hầu hết các trường hợp hẹp bao quy đầu đều có thể tự nong rộng bao quy đầu tại nhà với sự hỗ trợ của các bài tập kéo giãn bao quy đầu. Tuy nhiên, cha mẹ nên thực hiện đều đặn 2-3 lần / ngày trong 1-2 tháng.

Sử dụng dầu em bé, sáp bôi tay dầu hỏa, hoặc kem dưỡng thể làm chất bôi trơn. Nhẹ nhàng kéo bao quy đầu ra khỏi trẻ về phía trước vài lần

Từ từ kéo về phía sau đến mức bé có thể thoải mái chịu đựng và giữ tư thế này trong vài phút. Lặp lại động tác này vài lần trong ngày. Để bé dễ chịu hơn, bạn có thể ngâm mình trong nước kết hợp với vận động

Phương pháp kéo bao quy đầu không gây sang chấn và hạn chế tổn thương đến cấu trúc của bao quy đầu. Tuy nhiên, cha mẹ nên kéo căng bao quy đầu từ từ và nhẹ nhàng, tăng dần mức độ kéo căng sau mỗi lần thực hiện để bao quy đầu dần dần căng ra. Việc áp dụng biện pháp này đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự phối hợp nhịp nhàng giữa bé và bố mẹ. Đặc biệt, cần thực hiện đúng kỹ thuật để tránh những biến chứng và sẹo sau này. Nếu bạn đã tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn chưa thấy kết quả đáng kể nào sau một tháng, thì đã đến lúc bạn nên chuyển sang việc khác.

Thuốc điều trị co thắt bao quy đầu ở trẻ em

Thực chất đây vẫn là bài tập kéo căng bao quy đầu bằng tay nhưng kết hợp với bôi thuốc mỡ steroid, thuốc bôi để làm căng bao quy đầu ở trẻ em là thuốc mỡ betamethasone 0,05%, tên thương mại là diprozone. Thuốc mỡ steroid giúp làm căng da, làm cho da mỏng hơn và dễ căng hơn. Da dày và bình thường ngay cả sau khi ngừng thuốc. Lưu ý rằng chỉ sử dụng loại thuốc này ít có tác dụng. Nếu các phương pháp dùng thuốc có hiệu quả thì nên kết hợp với các bài tập thể dục để làm căng da. Hướng dẫn thực hiện:

bôi thuốc trong và ngoài bao quy đầu

Nếu bao quy đầu quá căng và không đủ chỗ, hãy kéo nhẹ bao quy đầu lên xuống vài lần hoặc xoa một lúc rồi mới cho thuốc vào.

Thực hiện kéo căng bao quy đầu bằng tay như đã trình bày ở phần 2.

Điều trị này nên được thực hiện 2-3 lần một ngày trong ít nhất một tháng. Nếu sau 3 tháng mà bệnh không có dấu hiệu cải thiện thì nên ngưng điều trị và đưa trẻ đến cơ sở y tế.

Mở rộng bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là một loại thủ thuật tiểu phẫu do bác sĩ thực hiện bằng các dụng cụ trong bệnh viện. Vì kỹ thuật này rất đơn giản nên thời gian thực hiện cũng rất ngắn chỉ khoảng 3-5 phút. Hầu hết trẻ sơ sinh cảm thấy ít đau, nhưng nếu bao quy đầu quá căng, bác sĩ có thể sử dụng thêm thuốc gây tê. Sau thủ thuật, bệnh nhi được kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm và cho về nhà theo dõi. Cha mẹ có thể thấy bao quy đầu của trẻ chảy máu và quấy khóc, nhưng đừng lo lắng, trẻ sẽ sớm có thể sinh hoạt bình thường trở lại.

Cắt bao quy đầu

Phẫu thuật này bao gồm cắt bao quy đầu, nong rộng bao quy đầu và cắt hẹp bao quy đầu. Các bác sĩ tiêm thuốc tê xung quanh dương vật trước khi phẫu thuật cắt cụt. Sau khi cắt bao quy đầu, da có thể sưng lên một chút, nhưng sẽ sớm trở lại bình thường.

Đây là biện pháp cuối cùng khi các phương pháp trên không hiệu quả và thường được áp dụng với trẻ lớn và thanh thiếu niên. Cắt bao quy đầu dương vật không chỉ giải quyết được tình trạng tiểu khó mà còn dễ dàng vệ sinh hơn, hạn chế viêm nhiễm, do đó cần lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị vô trùng sạch sẽ.

Mẹo điều trị hẹp bao quy đầu

Cha mẹ cần lưu ý một số điều khi điều trị bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em.

Bé trai dưới 4 tuổi không bị đau vùng chậu nghiêm trọng:

Hầu hết các bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý. Vì vậy, cha mẹ không nên cố gắng nong bao quy đầu cho trẻ bằng tay trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Điều này có thể dẫn đến dính và sẹo, dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát. Bé trai có các triệu chứng bất thường hoặc bé trai trên 4 tuổi. Nếu cha mẹ nhận thấy bé đi tiểu khó, ấn mạnh, mặt đỏ, bao quy đầu phồng lên khi quấy khóc, bao quy đầu thường xuyên bị viêm và tấy đỏ thì cần đưa bé đi khám. Bác sĩ có thể yêu cầu gia đình làm hai thủ tục tại nhà, mỗi lần một trước khi chuyển sang quy trình phẫu thuật.

Nghiên cứu y học cho thấy, điều trị hẹp bao quy đầu không phẫu thuật ở trẻ em là một phương pháp ít tốn kém và dễ thực hiện tại nhà, giúp ngăn ngừa tổn thương và biến chứng lâu dài do các thủ thuật y tế gây ra. Các phương pháp kéo bao quy đầu (có hoặc không dùng thuốc bôi) không chỉ mang lại hiệu quả mà còn giúp trẻ tránh được những đau đớn, sang chấn tâm lý, tác động tại chỗ như nong bao quy đầu, nong bao quy đầu. kéo bao quy đầu của trẻ hàng ngày trước khi quyết định phẫu thuật cho trẻ.

Nếu tình trạng này không cải thiện thì nên đưa bé đến cơ sở y tế uy tín để được đánh giá và phẫu thuật, đây là một trong số ít bệnh viện đa khoa có bác sĩ chuyên khoa, nội tiết, gan mật hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhanh khỏi trong thời gian. các kỳ thi. Nhi khoa, một lĩnh vực chủ chốt của hệ thống chăm sóc sức khỏe Galant, luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng và được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành nhi: các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, nghiên cứu sinh, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, đa dạng các trung tâm y tế, Bạch 5 gồm những người đã từng công tác tại các bệnh viện lớn như Mon 108. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn, có tâm và hiểu tâm lý trẻ. Khoa Nhi có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) bên cạnh các bác sĩ nhi khoa trong nước, luôn đi đầu trong việc sử dụng các phương pháp điều trị mới nhất và hiệu quả nhất. Dịch vụ toàn diện: Trong lĩnh vực nhi khoa, Galant cung cấp chuỗi dịch vụ khám và điều trị sức khỏe liên tục theo tiêu chuẩn quốc tế, từ sơ sinh đến nhi khoa đến tiêm chủng, cho phép cha mẹ chăm sóc con từ sơ sinh đến khi trưởng thành. sức khỏe trong tầm kiểm soát.

Công nghệ tiên tiến: Galant đã ứng dụng thành công nhiều chuyên môn giúp việc điều trị các bệnh lý khó trong nhi khoa trở nên hiệu quả hơn như phẫu thuật thần kinh – sọ não, ghép tế bào gốc tạo máu trong điều trị ung thư. Chăm sóc chuyên nghiệp: Galant không chỉ thấu hiểu tâm lý trẻ mà còn đặc biệt quan tâm đến sân chơi cho trẻ, tạo cảm giác thoải mái, giúp trẻ làm quen với môi trường bệnh viện, giúp trẻ hợp tác điều trị, nâng cao hiệu quả điều trị. . 

Để đặt viện, vui lòng gọi hotline hoặc đặt trực tiếp tại đây. đặt lịch khám đầu tiên trên toàn hệ thống Galant . Bạn cũng có thể quản lý, theo dõi lịch khám và đặt lịch khám qua video với bác sĩ Galant trực tiếp trên website.

Dịch vụ khám bệnh từ xa dành riêng cho Galant
Bạn có thắc mắc về tình trạng sức khỏe và không biết tâm sự cùng ai?
Cần lời khuyên của bác sĩ để bảo vệ sức khỏe của bạn? Bạn lo lắng về một chủ đề khó nói?
Bạn có thể liên hệ với bác sĩ bằng một cuộc điện thoại. Kết nối với Galant và nhận được những lời khuyên hữu ích mọi lúc, mọi nơi.
Đội ngũ hơn 200 chuyên gia y tế hàng đầu
100% khách hàng hài lòng với chất lượng tư vấn lịch sự và chi tiết
Kết nối nhanh chóng, đặt lịch 24/07

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT