Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Quan hệ xong bị sưng bao quy đầu

Sưng bao quy đầu sau quan hệ có thể xảy ra ngay sau khi giao hợp nhưng nam giới cũng có thể bị sưng sau đó vài ngày. Các triệu chứng kèm theo của bệnh bao gồm sưng bao quy đầu như cục mỡ, bao quy đầu sưng tấy và chảy mủ, tấy đỏ, ngứa, chảy mủ… Hãy cùng bác sĩ tìm hiểu vấn đề này trong những bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nào khiến bao quy đầu bị sưng tấy sau khi quan hệ? Bao quy đầu là một bộ phận quan trọng trên cơ thể nam giới. Lớp da này thường có thể bị bong ra trong quá trình làm sạch hoặc cương cứng. Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu khỏi sự xâm hại từ bên ngoài, giữ ẩm và bảo vệ quy đầu khỏi ma sát và chấn thương.

Đây cũng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với âm đạo của phụ nữ khi quan hệ tình dục và cũng rất dễ bị tổn thương. Sưng bao quy đầu sau khi giao hợp là một trong những tổn thương như vậy.

Sưng bao quy đầu sau khi quan hệ do các bệnh lý

Đây là một nguyên nhân nguy hiểm và cần được điều trị kết hợp nhiều loại thuốc hoặc máy móc mới nhất. Sưng bao quy đầu lúc này kèm theo các triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát vùng kín, dương vật sưng tấy, chảy mủ… Có thể mắc các bệnh sau.

+ dài bao quy đầu 

Dài bao quy đầu Dài và hẹp bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến bao quy đầu sưng tấy khi giao hợp. Nguyên nhân chủ yếu là do bao quy đầu trùm kín quy đầu nên đầu dương vật không thể lộ ra ngoài mà phải dùng tay kéo xuống.
Nam giới cũng khó quan hệ tình dục nếu bao quy đầu bị kéo dài, nam giới có thể cảm thấy đau nếu không kéo được bao quy đầu về phía sau. Dương vật có thể sưng và đau sau khi quan hệ tình dục

+ viêm bao quy đầu

Balanitis là một cuộc tấn công của vi khuẩn khiến bao quy đầu sưng tấy và viêm nhiễm. Nhiễm trùng có thể làm bầm tím đầu dương vật và gây ra các nốt nhỏ, ngứa và sưng tấy như mỡ ở bao quy đầu. Do đó, vùng viêm nhiễm hoặc tổn thương mạnh hơn trong quá trình giao hợp, khiến bao quy đầu sưng tấy.

+ STDs

Các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khiến nam giới bị sưng bao quy đầu sau quan hệ có thể là bệnh lậu hoặc mụn rộp sinh dục. Đây là 2 căn bệnh nguy hiểm, nam giới có thể bị lây nhiễm từ bạn tình của mình. Thông thường nếu mắc 2 căn bệnh này hiện tượng sưng bao quy đầu sau khi quan hệ có thể không xuất hiện luôn mà sau thời gian ủ bệnh. Đồng thời nam giới sẽ thấy có các triệu chứng kèm theo như chảy mủ ở lỗ niệu đạo, đi tiểu rắt, tiểu ra mủ, sốt, mệt mỏi…

2. Sưng bao quy đầu sau quan hệ do sinh hoạt

Ngoài các nguyên nhân bệnh lý đã nêu, hiện tượng sưng bao quy đầu sau quan hệ còn có thể do các yếu tố trong sinh hoạt tác động nên như:

  • + Nam giới quan hệ tình dục quá mạnh bạo khiến dương vật bị tổn thương
  • + Bị dị ứng với bao cao su, chất bôi trơn sử dụng trong quá trình quan hệ tình dục
  • + Mặc quần lót quá chật khiến dương vật bị tổn thương khi quan hệ sẽ bị sưng bao quy đầu
  • + Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ
  • + Sử dụng các loại đồ chơi tình dục khiến dương vật bị tổn thương
  • + Bị lây nhiễm vi khuẩn từ bạn tình

Hiện tượng sưng bao quy đầu sau khi quan hẹ có thể còn do nhiều nguyên nhân khác, do đó nam giới cần đến khám tại địa chỉ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị hiệu quả. Bao quy đầu bị sưng tấy sau khi quan hệ có nguy hiểm không? Sưng bao quy đầu sau khi quan hệ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến nam giới. Ngoài những nguy cơ lây nhiễm được liệt kê ở trên, nam giới còn có thể gặp:

Khó khăn hoặc trở ngại trong các mối quan hệ sau

  • Nam giới trở nên ngứa ngáy và khó chịu
  • Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của dương vật
  • Trường hợp viêm nhiễm, sưng bao quy đầu ở nam giới có thể dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật, vô
  • sinh, hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến cuộc sống, mối quan hệ giữa nam và nữ
  • Cách chữa sưng bao quy đầu hiệu quả sau khi giao hợp
  • Sưng bao quy đầu sau khi quan hệ do nhiều nguyên nhân gây ra và có thể dẫn đến nhiều biến chứng
  • nguy hiểm, để điều trị dứt điểm căn bệnh này nam giới nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị là điều cần thiết.

Căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ xác định nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

Bao quy đầu sưng tấy do nhiễm trùng bao quy đầu

Bác sĩ sẽ xác định vị trí nhiễm trùng và sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm để tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời, các bác sĩ sử dụng máy móc, kỹ thuật mới nhất để nâng cao khả năng hấp thụ thuốc và giảm các triệu chứng sưng, đau, ngứa.

Bao quy đầu bị sưng tấy phải làm sao?

Khi nam giới bị lệch bao quy đầu, nguyên nhân chính gây ra tình trạng sưng tấy là do dài bao quy đầu và bao quy đầu bị chít hẹp. Trong trường hợp này, bác sĩ sử dụng máy móc, thiết bị mới nhất để thực hiện cắt bao quy đầu. Phương pháp cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu hiện được áp dụng tại nhiều bệnh viện, phòng khám uy tín. Là phương pháp cắt bao quy đầu ít xâm lấn, ít chảy máu, thời gian điều trị chỉ từ 15 – 20 phút, thời gian hồi phục ít, không để lại sẹo, ít biến chứng.

Cách điều trị sưng bao quy đầu do bệnh xã hội là gì?

Đây là nguyên nhân khó điều trị nhất khi nam giới bị sưng bao quy đầu sau khi quan hệ, bệnh nhân phải được thăm khám, phân tích và điều trị bằng thuốc đặc trị. Mỗi loại virus có một loại thuốc khác nhau. Ngoài ra, các bác sĩ kết hợp sử dụng đèn hồng ngoại để cải thiện khả năng hấp thụ thuốc và giảm thiểu tác hại từ các bệnh xã hội.

Nếu hoạt động khiến bao quy đầu sưng tấy, nam giới nên điều chỉnh lối sống cho phù hợp, thay đổi thói quen gây bệnh như của bạn tình, tránh dùng các sản phẩm vệ sinh vùng kín, chất tẩy rửa có chứa thành phần gây dị ứng.

Với những thông tin bác sĩ vừa chia sẻ về hiện tượng sưng bao quy đầu sau khi quan hệ, hy vọng nam giới có thể hiểu được nguyên nhân và có hướng điều trị hiệu quả.

Bao quy đầu sưng tấy do hẹp bao quy đầu.

Nếu sưng bao quy đầu sau khi quan hệ do dài hoặc hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm trước khi lột bao quy đầu thì người bệnh được điều trị tiêu viêm. Sau đó, bác sĩ mới thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ theo kỹ thuật Hàn Quốc. Là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, không đau, ít chảy máu, thời gian điều trị ngắn, hồi phục chỉ trong 5 – 7 ngày, không để lại sẹo, giúp kéo dài thời gian quan hệ và tăng khoái cảm khi quan hệ. Bệnh nhân do đó có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình điều trị.

Bao quy đầu sưng tấy do hẹp bao quy đầu.

Nếu sưng bao quy đầu sau khi quan hệ do dài hoặc hẹp bao quy đầu, viêm nhiễm trước khi lột bao quy đầu thì người bệnh được điều trị tiêu viêm. Sau đó, bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ theo công nghệ Hàn Quốc. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay và không gây đau đớn, ít chảy máu, thời gian điều trị ngắn, phục hồi chỉ trong 5-7 ngày, không để lại sẹo, quan hệ tình dục lâu hơn và tăng khoái cảm. Bệnh nhân do đó có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình điều trị.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C