Search
Close this search box.

Tìm hiểu về vấn đề bị ra dịch như lòng trắng trứng ơ phụ nữ

Khí hư như tròng trắng trứng gà là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Tuy nhiên, không bắt buộc chị em nào cũng hiểu rõ về tình trạng khí hư bất thường này. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chị em hãy chú ý những điều này nhé.

Khí hư như tròng trắng trứng gà xuất hiện lúc nào?

Thông thường, bạch đái với màu trắng trông như tròng trắng trứng gà hoặc khá vàng, không gây ngứa ngáy vùng kín và không sở hữu mùi hôi khó chịu.

Theo các chuyên gia, khí hư giống tròng trắng trứng gà thường xảy ra khi được kích thích quan hệ tình dục, trong thời kỳ sở hữu thai hoặc gần tới chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, chị em sẽ thấy bạch đái của mình như lòng trắng trứng gà, ko mùi hoặc sở hữu mùi tanh.

Trên thực tế, trong từng công đoạn của thời kỳ kinh nguyệt mà khí hư sẽ với các biến đổi về màu nhan sắc hoặc xảy ra các rối loạn lâm thời thời. Tình trạng này phụ thuộc vào sự biến đổi của hormone estrogen trong cơ thể của chị em phụ nữ. Việc hormone nội tiết tố nữ gia tăng vào thời khắc trứng rụng sẽ khiến khí hư chảy ra đa dạng hơn bình thường. Lúc này, khí hư của chị em sẽ có độ loãng và dai giống như tròng trắng trứng gà.

Khí hư như tròng trắng trứng gà xuất hiện lúc nào

Đâu là biểu hiện bất thường của tình trạng này?

Trong ví như khí hư giống như lòng trắng trứng gà không đi kèm mang những biểu lộ lạ thì chị em ko buộc phải nên quá lo lắng. Bởi đây là tình trạng thường nhật và không thúc đẩy đến sức khỏe. Tuy nhiên, ví như bạch đái sở hữu màu trắng kèm theo các triệu chứng bất thường như với mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy thì chị em bắt buộc chóng vánh đến bệnh viện để được bác bỏ sĩ đánh giá nguyên nhân gây bệnh và tham mưu biện pháp điều trị phù hợp.

Khi nào thì dịch tiết âm đạo như lòng trắng trứng gà là bất thường?

Khí hư giống như tròng trắng trứng gà đi kèm với những dấu hiệu bất thường mang thể là do các bệnh phụ khoa gây ra. Do đó, khi “cô bé” xuất hiện các biểu thị lạ sau đây thì chị em nên chóng vánh tới gặp bác bỏ sĩ để được đánh giá và tư vấn:

– Khí hư sở hữu màu trắng đục, kèm theo mùi hôi khó chịu, dính lại thành từng mảng, xuất hiện cảm giác ngứa ngáy ở âm đạo

– Khí hư màu vàng, xanh vàng hoặc xám, mang mùi hôi khó chịu, dịch nhầy loãng có bọt, đau rát ở âm đạo

– “Cô bé” sở hữu mùi hôi và chua khó chịu

Khi nào thì dịch tiết âm đạo như lòng trắng trứng gà là bất thường

Những triệu chứng này cho thấy chị em nữ giới với nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm âm đạo do nhiễm tạp trùng, nấm Candidas albicans, trùng roi Trichomonas,… Thậm chí hiện tượng này với thể là do bệnh viêm tử cung gây ra. Để tránh các biến chứng nặng sở hữu thể xảy ra, chị em phải quan sát kỹ biểu thị của cơ thể và chóng vánh đến gặp bác bỏ sĩ.

Vì dịch tiết âm đạo là một trong những chi tiết bậc nhất phản ảnh sức khỏe sinh sản, do ấy chị em nên bảo vệ cơ quan sinh dục của mình. Về cơ bản, chị em với thể chuẩn y biểu đạt của khí hư để nhận biết mình đang mắc buộc phải bệnh phụ khoa nào:

– Viêm lộ tuyến: Lúc này, khí hư của chị em sẽ trông giống như tròng trắng trứng gà, kết dính và nhầy. Khi quan hệ tình dục thấy khó chịu, đau rát, thậm chí là sợ “yêu”,… Bên cạnh đó, vùng kín còn có cảm giác ngứa ngáy và khó chịu.

– Viêm cổ tử cung: Lúc này, chị em sẽ thấy bạch đái trông giống như tròng trắng trứng gà. Sau đó, bạch đái của chị em sẽ đổi thay liên tục sang màu vàng, xám hoặc xanh, tất nhiên mùi hôi tanh, thậm chí là hiện mủ trắng

– Viêm phần phụ: Lúc này, vùng kín của chị em sẽ có màu trắng, trong suốt, keo dính và sở hữu mùi hôi tanh. Thêm vào đó, chị em sẽ thấy các miêu tả đi kèm như rối loàn kinh nguyệt, đau bụng dưới

Cách đề phòng tình trạng khí hư như tròng trắng trứng gà

Để ngừa tình trạng bạch đái giống như tròng trắng trứng gà, chị em cần áp dụng những giải pháp chúng tôi san sẻ bên dưới đây nhé.

– Vệ sinh, lau rửa vùng kín thường xuyên bằng nước ấm (2 lần/ ngày), đặc thù là không được thụt rửa quá sâu và bắt buộc tậu hiểu kỹ dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, giúp thăng bằng độ pH trong âm đạo

– Hạn chế mặc quần lót chật, bó sát, phải mặc quần lót rộng rãi, thông thoáng, thoải mái, chất cotton vì thấm hút tốt

– Khi đến ngày kinh nguyệt, chị em bắt buộc lưu ý thay băng vệ sinh chí ít 4 lần/ ngày để hạn chế vi khuẩn thâm nhập vào trong âm đạo

– Hạn chế đóng băng vệ sinh hàng ngày để ngăn phòng ngừa vi khuẩn mang hại sinh sôi, phát triển

– Quan hệ vợ chồng an toàn, giả dụ đang trong giai đoạn điều trị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì nên hạn chế “yêu” để hạn chế lây truyền vi khuẩn

– Thiết kế chế độ ăn uống khoa học, uống phổ biến nước, bổ sung những cái giàu vitamin, rau củ quả

– Không thức khuya

– Chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp

Cách đề phòng tình trạng khí hư như tròng trắng trứng gà

Cách điều trị tình trạng bạch đái giống như tròng trắng trứng gà bằng phương pháp dân gian

Khi thấy khí hư với tình trạng bất thường, chị em buộc phải mau chóng đến bệnh viện để chưng sĩ chuyên khoa kiểm tra và tư vấn bí quyết điều trị thích hợp. Bên cạnh đó, chị em cũng sở hữu thể vận dụng các mẹo dân gian để điều trị tình trạng này như sau:

Điều trị bằng gừng tươi

Gừng tươi là loại nguyên liệu đơn giản và dễ sắm kiếm. Theo kinh nghiệm dân gian, chị em sở hữu thể sử dụng gừng tươi để điều trị khí hư theo những bước sau:

– Bước 1: Giã nhỏ 40g gừng tươi

– Bước 2: Đun sôi một lít nước, sau đó thả phần gừng tươi đã được giã nhỏ vào trong nồi

– Bước 3: Đun tiếp khoảng 2 phút rồi tắt bếp và chờ nguội

– Bước 4: Sử dụng hỗn tạp đã đun sôi để nguội để ngâm vùng kín khoảng 10 – 15 phút rồi lấy khăn khô lau sạch

Điều trị bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là dòng thảo dược với thể điều trị được vô cùng nhiều bệnh như táo bón, trĩ, ho, khó tiêu hay rối loạn kinh nguyệt,… Bên cạnh đó, dòng rau này còn mang thể điều trị dứt điểm tình trạng bạch đái giống như lòng trắng trứng gà. Để chữa trị tình trạng này bằng rau diếp cá, chị em bắt buộc thực hành theo các bước sau:

– Bước 1: Nhặt và mẫu bỏ những lá diếp cá hỏng, thối rồi đem rửa sạch

– Bước 2: Khi rửa sạch đun sôi khoảng 5 – 10 phút

– Bước 3: Bắc nồi nước sôi xuống và chờ nguôi bớt, sau đấy tiêu dùng để xông vùng kín khoảng 10 phút hoặc chờ cho nước nguội hẳn để rửa âm đạo hàng ngày

meo dan gian chua khi hu

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề: bị ra dịch như lòng trắng trứng ở phụ nữ. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn cũng như một số cách dân gian có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả tại nhà nhé

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%