Search
Close this search box.

Có khả năng sở hữu đồng thời một thể trạng sinh lý mà không cần đến sự can thiệp của các biện pháp y tế là mong muốn của các cặp đôi độ tuổi. Tuy nhiên, bạn không nên liên tục sẵn sàng “ăn liền một mạch”. Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn cần đặc biệt chú ý đến tình trạng sức khỏe, tần suất và thời gian quan hệ tình dục của mình. Như vậy một lần “yêu” giúp tăng khả năng mang thai?

Yêu thời khắc nào giúp tăng khả năng thụ thai?

1. Trứng rụng bao lâu sẽ vào tử cung?

Trung bình, một chu kỳ của phụ nữ kéo dài từ hai mươi tám đến ba mươi ngày. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cụ thể, chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ cũng có sự dao động dài ngắn hoàn toàn khác nhau. Khi đó, sự linh hoạt để thụ thai sẽ thay đổi.

Để tìm ra thời gian quan hệ tình dục dễ dàng nhất, bạn cần xác định trứng đã rụng sẽ sống trong tử cung bao lâu. Nếu tinh trùng có thể sống đến 7 ngày trong môi trường thuận lợi thì trứng chỉ sống được 12-24 giờ khi gặp quá trình hữu cơ. Dựa vào đó, bạn sẽ tính được ngày rụng trứng để thụ thai thành công.

Trứng rụng bao lâu sẽ vào tử cung

2. Đâu là thời điểm dễ thụ thai nhất?

Trên thực tế, nhiều người trong chúng ta tin rằng quan hệ tình dục đúng lúc trong quá trình sinh sản sẽ có khả năng mang thai. Tuy nhiên, theo dữ liệu nghiên cứu từ Hiệp hội Y khoa Thành công, thời điểm “vàng” để thụ thai nằm trong khoảng vi ngày, từ ngày thứ năm trước khi rụng trứng đến một ngày sau khi rụng trứng. .

Trong 6 ngày này, nếu vợ chồng quan hệ trước ngày rụng trứng từ 1 đến 2 ngày thì khả năng mang thai sẽ cao nhất. Nếu bạn quan hệ tình dục vào ngày rụng trứng hoặc sau khi trứng rụng, khả năng thụ thai ầm ầm có thể giảm. 

Đâu là thời điểm dễ thụ thai nhất

3. Cách tính toán quá trình thụ thai hỗ trợ chu kỳ

rụng trứng thông minh để thụ thai có thể là một phương pháp được cung cấp rộng rãi và cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, bí quyết này gần như chỉ thành công ở những cô gái có chu kỳ ra ngoài ổn định, không bị xáo trộn.

Sau khi tính toán khả năng sinh sản để thụ thai, bạn muốn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình trong một số tháng để tính thời điểm trứng chín và rụng. một chu kỳ kinh nguyệt truyền thống kéo dài từ hai mươi tám đến ba mươi ngày. Tuy nhiên, chu kỳ không liên tục như vậy đều đặn. Để theo dõi, bạn muốn đánh dấu ngày bắt đầu và ngày kết thúc của kỳ kinh. quá trình hữu cơ sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ tám đến ngày thứ hai mươi của chu kỳ trục xuất. Nếu bạn có quan hệ tình dục vào khoảng thời gian này, bạn có thể có khả năng thụ thai.

Cách tính toán quá trình thụ thai hỗ trợ chu kỳ

4. Tính ngày rụng trứng hỗ trợ dấu hiệu sinh tồn cơ bản

Nếu muốn tính ngày rụng trứng để thụ thai, bạn cũng nên quan tâm đến nhiệt độ cơ thể. tùy vào thời điểm cụ thể của chu kỳ kinh nguyệt, lượng nội tiết tố nữ sẽ khác nhau. Khi đó, dấu hiệu sinh tồn cũng thay đổi theo. các cô gái sẽ dựa vào đó để tính ngày thụ thai thành công.

Trong suốt 1/2 chu kỳ đầu tiên, hormone sinh dục tiết ra tăng lên, do đó nhiệt độ cơ thể vẫn ở mức bình thường. Trong nửa chu kỳ, quá trình rụng trứng diễn ra khiến hormone progestogen tăng cao và nhiệt độ cơ thể cũng cao hơn.

Tính ngày rụng trứng hỗ trợ dấu hiệu sinh tồn cơ bản

bạn muốn theo dõi và ghi lại nhiệt độ của mỗi ngày trong chu kỳ trong một số tháng để tạo ra kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, việc xác định ngày rụng trứng để thụ thai thuận lợi dựa trên các dấu hiệu sinh tồn cơ bản chỉ đơn giản là phép tính gần đúng mức độ liên quan. Thực tế cho thấy, có một số yếu tố liên quan đến nhiệt độ cơ thể như tình trạng sức khỏe, thời tiết, chế độ ăn uống…

5. Tính ngày hữu cơ thụ thai hỗ trợ điều kiện tiết dịch cổ tử cung

Trong vài ngày đầu tiên của chu kỳ vượt cạn, cổ tử cung dễ dàng giãn ra để máu thoát ra ngoài. tuy nhiên vào thời điểm rụng trứng, cổ tử cung có thể co bóp và mềm ra để tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của tinh trùng.

Ngoài ra, tình trạng chất nhầy cổ tử cung cũng tăng cao, báo hiệu thời điểm thụ thai yêu thích. Vào những ngày cuối của chu kỳ, lượng dịch tiết ở cổ tử cung có thể giảm dần, đặc dần và đặc lại. Nếu bạn có quan hệ tình dục vào thời điểm đó, khả năng mang thai là cực kỳ thấp.

6. Một số dấu hiệu nhận biết thời gian mang bầu, chị em nên lắng nghe

Vào thời điểm rụng trứng, dịch tiết nữ giới trong cơ thể sẽ tăng cao dẫn đến những thay đổi về tâm sinh lý. điều bắt buộc là phải chú ý đến những người phụ nữ sẽ nhận ra những dấu hiệu này. Dưới đây là những dấu hiệu rụng trứng bạn cần chú ý:

  • Đau ngực, thắt chặt trong ngực.
  • trung tâm bụng cảm thấy khá khó chịu.
  • khí thải lỏng hơn bình thường, giống như lòng trắng trứng.
  • ham muốn tình dục quá mức.

Ngoài ra, để quá trình thụ thai diễn ra suôn sẻ, các cặp đôi bắt buộc phải tiến hành khám tiền hôn nhân để kiểm tra sức khỏe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *