Tầm soát bệnh da đầu – Xét nghiệm và tư vấn điều trị

Bệnh da đầu có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân. Khi có dấu hiệu mắc bệnh lý da đầu cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách, hiệu quả.

Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 300.000 đ.

Đủ thuốc chuẩn, tư vấn tốt.

Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để nhận cuộc gọi tư vấn miễn phí.

Bệnh da đầu gây ngứa và tổn thương vùng da đầu và thậm chí làm rụng tóc nghiêm trọng. Các bệnh lý về da đầu không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, tự ti và “đảo lộn” sinh hoạt. Chính vì vậy, việc nhận biết và cách điều trị dứt điểm bệnh lý da đầu vô cùng quan trọng.

Các loại bệnh da đầu và dấu hiệu nhận biết

Có khá nhiều bệnh lý về da đầu. Tuy nhiên, điểm chung của các loại bệnh da đầu chính là gây ngứa ngáy, nhờn rít, rụng tóc,… Những điều này khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, công việc và sự tự tin. Vậy có những loại bệnh da đầu nào thường gặp?

Viêm nang tóc

Một trong những bệnh lý da đầu thường gặp phải kể đến viêm nang tóc. Bệnh lý này khiến chân tóc sưng đỏ, đau rát và ngứa. Tình trạng này xảy ra do tuyến bã nhờn bị tắc, thói quen cạo lông hay đội mũ kín khiến tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Thậm chí, việc vệ sinh kém cũng gây nên tình trạng viêm nang tóc. Viêm nang tóc có thể gây gãy rụng tóc, hói đầu.

Viêm da tiết bã trên đầu

Viêm da tiết bã trên đầu có thể gặp ở trẻ sơ sinh và người lớn. Viêm da tiết bã xuất hiện với các triệu chứng như bã nhờn rút bám trên da đầu. Vùng da phía dưới nổi mẩn đỏ. Chúng có thể xuất hiện từng cụm nhỏ hoặc lan tỏa khắp da đầu. Đối với các trường hợp nặng, viêm da tiết bã có thể đóng vảy gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Viêm da tiết bã có thể gây ngứa hoặc không.  Bệnh này cần có phương pháp điều trị đúng, hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh lý da đầu này có thể tái phát nhiều lần.

Nấm trên da đầu

Nấm cũng là một loại bệnh da đầu dễ gặp. Bệnh lý này gây ra tình trạng rụng tóc, ngứa, tróc vảy da đầu. Khi gãi nhiều sẽ gây tổn thương vùng da đầu và dễ gây nhiễm trùng nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng.

Nguyên nhân gây nên nấm da đầu có thể xuất phát do tuyến bã nhờn, thói quen sinh hoạt hoặc cách chăm sóc vệ sinh da đầu chưa đúng,… Với nấm da đầu, người bệnh có thể điều trị dứt điểm thông qua việc lựa chọn dầu gội dược liệu hoặc sử dụng phương pháp diệt nấm.

Vảy nến

Vảy nến có triệu chứng đặc trưng là các mảng dày xuất hiện trên da đầu. Các mảng vảy này có màu hồng, mọc theo đường chân tóc trên trán và hai bên đầu.  Vùng vảy này gây ngứa, ảnh hưởng đến nang lông và có thể gây rụng tóc.

Khi mắc vảy nến, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp. Tránh tự ý sử dụng thuốc điều trị tại nhà sẽ gây ra nhiều tác dụng xấu không mong muốn.

Chốc lở trên da đầu

Một trong những bệnh da đầu nguy hiểm phải kể đến chốc lở. Bệnh lý này có thể xảy ra và gặp trên nhiều đối tượng khác nhau. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lở trên đầu do vi khuẩn.

Vi khuẩn tấn công da đầu, gây nên các vết lở loét trên da. Vết lở gây ngứa khiến người bệnh có xu hướng gãi mạnh với tần suất lớn. Điều này càng khiến vết lở nghiêm trọng hơn. Khi bị chốc lở, người bệnh cần nhanh chóng điều trị và giữ gìn vệ sinh vùng da đầu thật tốt, tránh nhiễm trùng và lây lan.

Phương pháp điều trị các bệnh lý da đầu

Bệnh da đầu thường không gây nguy hiểm sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, khi mắc bệnh lý da đầu sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và tự ti.  Chính vì vậy, việc điều trị vô cùng cần thiết và quan trọng.

Để điều trị bệnh lý da đầu hiệu quả cần xác định được nguyên nhân và loại bệnh lý. Người bệnh cần đến cơ sở y tế chất lượng để thăm khám, kiểm tra và điều trị. Tuân thủ hướng dẫn và phác đồ điều trị do bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hay các phương pháp dân gian tại nhà.

Làm thế nào để  chăm sóc và phòng ngừa bệnh lý da đầu hiệu quả?

Mọi đối tượng đều có thể mắc các bệnh về da đầu. Bệnh da đầu có thể mắc phải do thói quen sinh hoạt, môi trường sống, lây nhiễm từ động vật hoặc người bị bệnh,… Mọi người có thể chủ động trong việc phòng ngừa bệnh lý da đầu thông qua các yếu tố sau:

• Vệ sinh da đầu sạch sẽ, đúng cách. Ưu tiên sử dụng dầu gội đầu lành tính, thành phần từ thiên nhiên. Hạn chế sử dụng quá nhiều hóa chất lên da đầu gây tổn thương.
  • Tuyệt đối không sử dụng chung mũ, khăn đội đầu hay các loại vật dụng cá nhân khác. Khi có dấu hiệu mắc bệnh lý da đầu nên chú ý trong việc vệ sinh và đi kiểm tra sớm.
  • Bổ sung dinh dưỡng và lượng nước cần thiết cho cơ thể. Điều này vừa nâng cao sức đề kháng vừa tránh thiếu hụt dưỡng chất gây rụng, xơ tóc.

Các loại bệnh da đầu gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới cuộc sống, công việc. Để có mái tóc và da đầu khỏe mạnh, mọi người cần xây dựng lối sống lành mạnh và vệ sinh da đầu đúng cách. Nếu gặp phải các triệu chứng bệnh lý da đầu, hãy liên hệ với Galant Clinic để được tư vấn và đặt lịch kiểm tra sớm.

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Chương trình GALANT