Tiêm ngừa vắc xin HPV 9 là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hỗ trợ phòng ngừa bệnh sùi mào gà. Loại vắc xin này có hiệu quả với 9 chủng virus HPV phổ biến gây ra bệnh lý lây qua đường tình dục, ung thư tử cung, ung thư hậu môn. So với vắc xin HPV 4, vắc xin HPV 9 có thể tiêm cho cả nam và nữ dưới 27 tuổi.

Vắc xin HPV 9 là gì?

Vắc xin HPV 9 hay Gardasil 9 là thế hệ vắc xin mới, có khả năng phòng ngừa 9 chủng virus HPV cơ bản. Bao gồm 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58. Như vậy, phạm vi phòng ngừa của loại vắc xin có phần rộng hơn.

Thế hệ Gardasil 9 đạt hiệu quả phòng ngừa lên tới 94% bệnh lý lây qua đường tình dục ở cả nam và nữ. Bên cạnh đó, loại vắc xin này còn giúp ngăn chặn bệnh lý đường tình dục cho cả đối tượng đồng tính nam, đồng tính nói chung.

Gardasil 9 đã và đang góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn virus HPV lây lan ra cộng đồng.

Nguồn gốc của HPV 9 tại Việt Nam

Vắc xin Gardasil 9 lưu hành tại Việt Nam có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Cụ thể, đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi hãng dược Merck Sharp & Dohme (MSD). Loại vắc xin này đang có mặt tại gần 100 quốc gia trên toàn cầu.

Sản phẩm vắc xin Gardasil 9 triển khai tiêm phòng tại Việt Nam đã được Bộ Y Tế kiểm định kỹ lưỡng.

Khi nào nên tiêm vắc xin HPV 9?

Gardasil 9 là một trong những loại vắc xin đầu tiên có thể phòng ngừa 9 chủng virus HPV cho cả đối tượng nam giới, nữ giới và người chuyển giới. Nếu xét nghiệm cho kết quả âm tính, chưa nhiễm virus HPV, bạn nên tiêm Gardasil 9.

Nói chung, thời điểm tiêm vắc xin Gardasil 9 không cố định mà phụ thuộc vào phác đồ tiêm áp dụng. Bạn có thể tiêm vắc xin vào bất kỳ thời điểm nào nhưng phải tuân thủ lộ trình tiêm theo phác đồ được chỉ định.

Đối tượng nên tiêm vắc xin HPV 9

So với Gardasil 4, đối tượng tiêm Gardasil 9 có phần rộng hơn. Cụ thể, đối tượng nên tiêm loại vắc-xin này bao gồm:

• Nam giới trong độ tuổi từ 9 đến dưới 27 tuổi.
  • Nữ giới trong độ tuổi từ 9 đến dưới 27 tuổi.
  • Người đồng tính nam MSM.
  • Người đồng tính LGBT.

Nói chung, người nên tiêm Gardasil 4 thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh lý lây qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Bởi loại vắc xin 9 có khả năng phòng ngừa 9 chủng virus HPV phổ biến gây bệnh sùi mào gà và nhiều bệnh lý lây qua đường tình dục khác.

Phác đồ tiêm vắc xin HPV 9

Nam giới và nữ giới nằm trong độ tuổi từ 9 đến dưới 14 tuổi nên tiêm vắc xin HPV 9 theo phác đồ phù hợp.

Phác đồ cho trẻ từ 9 đến dưới 15 tuổi

Với người nằm trong độ tuổi từ 9 đến dưới 14 tuổi, bác sĩ có thể chỉ định một trong 2 phác đồ dưới đây.

Phác đồ tiêm 2 mũi

• Mũi tiêm 1: Tiêm khi trẻ đủ tuổi.
  • Mũi tiêm 2: Tiêm cách mũi thứ nhất từ 6 đến 12 tháng.
  • Mũi tiêm 3: Áp dụng nếu 2 mũi tiêm đầu tiên cách nhau dưới 5 tháng.

Phác đồ tiêm 3 mũi

• Mũi tiêm 1: Tiêm khi trẻ đủ tuổi.
  • Mũi tiêm 2: Cách mũi tiêm 1 tối thiểu 2 tháng.
  • Mũi tiêm 3: Tiêm cách mũi thứ 2 tối thiểu 4 tháng.

Phác đồ cho người từ 15 đến dưới 27 tuổi

Nếu nằm trong độ tuổi từ 15 đến dưới 27 tuổi, bạn cần phải tiêm đủ 3 mũi vắc xin theo phác đồ cơ bản hoặc phác đồ nhanh.

Phác đồ cơ bản 3 mũi

• Mũi tiêm 1: Tiêm khi đủ tuổi.
  • Mũi tiêm 2: Tiêm cách mũi 1 tối thiểu 2 tháng.
  • Mũi tiêm 3: Tiêm cách mũi 2 tối thiểu 4 tháng.

Phác đồ nhanh

• Mũi tiêm 1: Tiêm khi đủ tuổi.
  • Mũi tiêm 2: Tiêm cách mũi 1 tối thiểu 1 tháng.
  • Mũi tiêm 3: Tiêm cách mũi 2 tối thiểu 3 tháng.

Một vài tác dụng phụ thường gặp khi tiêm vắc xin HPV 9

Gardasil 9 thường được tiêm trực tiếp vào bắp tay. Sau khi tiêm, bạn có thể gặp phải một vài tác dụng phụ như:

• Chỗ tiêm bị đau nhức, nổi mẩn đỏ kèm triệu chứng ngứa rát, xuất vết bầm tím.
  • Cơ thể lên cơn sốt nhẹ.
  • Đau nhức đầu, kèm triệu chứng chóng mặt, nôn ói.
  • Cơ thể mệt mỏi.

Nhìn chung, những triệu chứng khó chịu trên sẽ biến mất sau một vài ngày. Nếu cơ thể gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng, không thuyên giảm thì bạn nên đến cơ sở y tế kiểm tra để xử lý kịp thời.

Nên tiêm vắc xin HPV ở đâu?

Nếu có nhu cầu tiêm ngừa vắc xin HPV 9 – ngừa bệnh sùi mào gà, bạn hãy lựa chọn dịch vụ tiêm tại Phòng khám Đa khoa GALANT. Hiện nay, GALANT có tất cả 6 cơ sở tại TPHCM và Hà Nội.

Mỗi cơ sở của GALANT đều được đầu tư thiết bị tiên tiến, có sẵn nguồn vắc xin phục vụ nhu cầu tiêm chủng của khách hàng. Quy trình tiêm tại phòng khám diễn ra nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, giúp khách hàng phòng bệnh hiệu quả.

Ngoài dịch vụ tiêm vắc xin HPV theo yêu cầu, GALANT còn nhận xét nghiệm nhanh, tư vấn và điều trị bệnh lý lây qua đường tình dục một cách chu đáo. Giá từng dịch vụ, sản phẩm thuốc áp dụng tại phòng khám đều rất phải chăng, công khai chi tiết trên website, giúp khách hàng tra cứu thuận tiện.

Đặc biệt, khách hàng có thể thanh toán phí dịch vụ tại GALANT bằng BHYT, tiết kiệm đáng kể chi phí. Bởi GALANT hiện đã liên kết với phía bảo hiểm, tạo điều kiện để khách hàng trên toàn quốc  thuận tiện bằng BHYT với thủ tục đơn giản.

GALANT sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình bảo vệ sức khỏe. Để đăng ký đặt lịch tiêm ngừa vắc xin HPV 9 – ngừa bệnh sùi mào gà, bạn hãy đặt lịch trực tiếp tại hotline 0943 108 138.

Tiêm ngừa vắc xin HPV 9 – Ngừa bệnh sùi mào gà hiệu quả

Nếu muốn ngăn ngừa hiệu quả bệnh sùi mào gà, bạn nên tiêm ngừa vắc xin HPV 9. Loại vắc xin này có tác dụng ngăn ngừa 9 chủng virus HPV.

Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để nhận cuộc gọi tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí!

Tất cả thông tin y tế của Khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối, riêng tư