Xét nghiệm sán lá gan nhỏ Clonorchis sinensis IgG, IgM là phương pháp chẩn đoán việc lây nhiễm sán lá gan nhỏ trong cơ thể. Loại ký sinh trùng này gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới gan mật, đường ruột. Để bảo vệ sức khỏe việc phát hiện và điều trị sớm Clonorchis sinensis vô cùng quan trọng.

Các phương pháp kiểm tra Clonorchis sinensis IgG, IgM

Sán lá gan nhỏ lây nhiễm với nhiều đối tượng khác nhau. Chúng sinh trưởng trong cơ thể với số lượng có thể lên đến hàng nghìn con. Với từng giai đoạn, Clonorchis sinensis gây ra những tác động khác nhau đối với cơ thể. Để phát hiện và điều trị sớm sán lá gan nhỏ, các phương pháp chẩn đoán Clonorchis sinensis IgG, IgM rất cần thiết.

Phương pháp xét nghiệm phân

Với phương pháp xét nghiệm phân, bác sĩ sẽ lấy một lượng mẫu bệnh phẩm vừa đủ để tìm kiếm sự tồn tại của trứng sán. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện và không đòi hỏi nhiều về kỹ thuật.

Phương pháp này cần thực hiện đúng thời kỳ sán lá gan nhỏ đẻ trứng. Như vậy, kết quả xét nghiệm mới mang tính chính xác. Tuy nhiên, khó có thể xác định được thời điểm sán lá gan nhỏ đẻ trứng để thực hiện xét nghiệm. Chính vì vậy, độ nhạy của phương pháp này được đánh giá không cao.

Phương pháp xét nghiệm miễn dịch ELISA

Xét nghiệm huyết thanh học là phương pháp kiểm tra sự tồn tại của Clonorchis sinensis IgG, IgM được áp dụng phổ biến hơn cả. Phương pháp này sẽ cho thấy sự xuất hiện của các chỉ số IgM và IgG trong cơ thể người bệnh.

Ngay từ trong vài tuần sau khi sán lá gan nhỏ xâm nhập, chỉ số IgM đã hiển thị. Có thể thấy, phương pháp này sở hữu độ nhạy cao.

Ngoài các phương pháp này, bác sĩ có thể chỉ định thêm một số loại xét nghiệm khác để hỗ trợ quá trình chẩn đoán chính xác hơn như:

• Xét nghiệm công thức máu để kiểm tra chỉ số bạch cầu ái toan. Khi chỉ số này tăng từ 20 – 25% cho thấy sự tồn tại của ký sinh trùng trong cơ thể.
  • Xét nghiệm chỉ số IgE trong huyết thanh
  • Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, soi dịch, chụp cắt lớp vi tính gan, đường mật

Đối tượng và thời điểm nên Xét nghiệm sán lá gan nhỏ Clonorchis sinensis IgG, IgM?

Sán lá gan nhỏ có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua con đường ăn uống. Khi mọi người ăn thực phẩm sống hoặc chín tái như ốc, cá có chứa ấu trùng sán lá gan nhỏ, tỷ lệ lây nhiễm vô cùng cao. Mọi người đều có nguy cơ lây nhiễm Clonorchis sinensis nên việc xét nghiệm khi thấy các dấu hiệu đặc trưng là điều cần thiết.

• Giai đoạn mới bắt đầu cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng nhẹ như tiêu chảy, đau âm ỉ vùng gan, đầy bụng, mất cảm giác thèm ăn và trên da nổi mẩn đỏ gây ngứa.
  • Giai đoạn ấu trùng phát triển mạnh mẽ sẽ gây ra những triệu chứng nghiêm trọng như đau thắt vùng gan, vàng da, sốt kéo dài và từng cơn.

Với những đối tượng thường xuyên có thói quen ăn gỏi cá sống, thịt cá tái hoặc một số loại ốc nên chú ý các triệu chứng cơ thể gặp phải. Bởi đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc lây nhiễm sán lá gan nhỏ.

Xét nghiệm sán lá gan nhỏ sớm có tác dụng gì?

Sán lá gan nhỏ lây nhiễm vào cơ thể sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng từ nhẹ tới nặng đối với sức khỏe. Chúng có thể gây viêm tắc đường dẫn mật, xơ hóa gan, thậm chí là ung thư đường mật. Việc phát hiện sớm sẽ giúp quá trình điều trị đơn giản. Đồng thời giảm thiểu những ảnh hưởng xấu do sán lá gan nhỏ gây ra.

Do đó, việc Xét nghiệm sán lá gan nhỏ Clonorchis sinensis IgG, IgM rất quan trọng. Phương pháp xét nghiệm góp phần rất lớn trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh lý này. Mọi người khi thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng nghi ngờ lây nhiễm sán lá gan nhỏ nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra.

Phòng khám Đa khoa Galant đang cung cấp dịch vụ xét nghiệm sán lá gan nhỏ với chi phí hợp lý. Đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho bạn kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác. Kết quả xét nghiệm sẽ được bác sĩ trao đổi trực tiếp cùng người bệnh, giải đáp chi tiết mọi thắc mắc. Thông qua đó giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm hơn trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Ngoài dịch vụ xét nghiệm sán lá gan nhỏ, Galant còn triển khai hơn 12 loại xét nghiệm ký sinh trùng khác. Khách hàng có thể áp dụng chế độ bảo hiểm y tế trong quá trình thăm khám và điều trị tại Galant, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về Xét nghiệm sán lá gan nhỏ Clonorchis sinensis IgG, IgM. Khi lây nhiễm sán lá gan nhỏ, các chỉ số IgM, IgG sẽ có sự thay đổi, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng lây nhiễm. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp xét nghiệm sán lá gan nhỏ và đặt lịch kiểm tra trước, hãy liên hệ với Galant Clinic.

Xét nghiệm sán lá gan nhỏ Clonorchis sinensis IgG, IgM

Xét nghiệm sán lá gan nhỏ Clonorchis sinensis IgG, IgM sẽ cho thấy sự thay đổi của các chỉ số IgG và IgM theo từng giai đoạn lây nhiễm sán lá gan nhỏ.

Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để nhận cuộc gọi tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí!

Tất cả thông tin y tế của Khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối, riêng tư