Search
Close this search box.

cách khắc phục bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có hại không là thắc mắc chung của nhiều cơ thể khi nhận biết bệnh, ngược lại nếu phát hiện bệnh kịp thời thì khả năng hồi phục là hoàn toàn có thể.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Virus mụn cóc sinh dục ở người (HPV) gây ra sự hình thành và tiến triển của các khối sưng tấy ở cơ quan sinh sản, gây đau, ngứa, ngáy và khó chịu. Tất cả những người hoạt động tình dục thường xuyên bị ảnh hưởng bởi nó đều cần tình trạng này. hiện tượng

Mụn luôn là những cục sần màu đen nổi xung quanh như súp lơ, không đau. Một số dấu hiệu đi kèm rõ ràng là:

Chảy máu nhẹ, rát, cứng. Ngứa, rát bộ phận sinh dục. 

bột chua

Mụn cóc sinh dục do một số loại HPV gây ra. Dưới đây là một số cách nó có thể lây lan:

 “Quan hệ” qua âm đạo, hậu môn. Sờ bộ phận sinh dục đăng nhập (song da kề da không bắn tinh). Quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm vi rút HPV hoặc mụn cóc sinh dục. Mụn cóc sinh dục đã nguy hiểm chưa? Mụn cóc sinh dục có hại không? Tình trạng này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng nếu không được nhận biết và điều trị sớm.

Ung thư: Ung thư cổ tử cung có liên quan chặt chẽ với HPV. Ngoài ra, một số týp HPV còn có thể dẫn đến ung thư âm đạo, hậu môn trực tràng, nam khoa, khoang miệng, họng. Rõ ràng, 10-20% phụ nữ bị viêm nhiễm phải có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung độ 2/3 như nhau. Có nguy cơ bệnh sẽ phát triển thành ung thư cổ tử cung xâm lấn nếu tình trạng này không được điều trị. Mặt khác, ung thư dương vật hiếm hơn gấp 10 lần so với các loại trên. Các vấn đề khi mang thai:

Khi tình trạng bệnh tiến triển, mụn cóc khi mang thai sẽ không tốt, có thể phát triển và cản trở việc đi vệ sinh. Bên ngoài, mụn thịt nhô ra ngoài thành âm đạo còn có nguy cơ gây ức chế quá trình co bóp mô khi sinh nở, nguy hiểm nhất là có thể dẫn đến tình trạng chảy máu kéo dài trong quá trình sinh nở. yêu cầu các thủ tục can thiệp để ngăn ngừa tắc nghẽn đường thở.Nó không hoạt động trong khoảng 3 đến 8 tháng trước khi xuất hiện. Trung bình, vật lý bắt đầu 2-3 tháng sau lần chạm đầu tiên. Mụn cóc sinh dục có thể tồn tại mà không được phát hiện kịp thời vì nhiễm trùng thường có nguy cơ xâm chiếm các tế bào biểu mô trong một thời gian dài.

Các tính năng ước tính gần như tìm hiểu Tỷ lệ nhiễm HPV tiềm ẩn cao là 40% được xác định chỉ bằng phân tích DNA của da bộ phận sinh dục.

Sau các dấu hiệu lâm sàng ban đầu, mụn cóc sinh dục có thể tăng về số lượng theo kích thước hoặc có thể tự thoái triển. Hiện nay, khoảng 30% mụn cóc sinh dục tự khỏi trong vòng 4 tháng sau khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, phần lớn có xu hướng tái phát ngay cả sau khi điều trị khoa học. Các yếu tố rủi ro có khả năng nhất đối với sự tồn tại lâu dài của mụn cóc sinh dục bao gồm: 

Ức chế miễn dịch của vật chủ. Các phân nhóm HPV nguy cơ cao ở những người bị nhiễm bệnh. Bài viết liên quan: Bệnh sùi mào gà lây như thế nào? 

Mụn cóc sinh dục có lây không? Do bản chất của nhiễm trùng HPV, có nguy cơ hình thành mụn cóc sinh dục từ đó nhiễm trùng có thể lây lan. Ngay cả sau khi điều trị kịp thời cùng với việc loại bỏ mụn cóc sinh dục, bệnh nhân vẫn có nguy cơ lây nhiễm bất thường từ người sang người. 

Nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà Bạn đã bị chưa Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Tình trạng này trở thành một vấn đề với những hậu quả bất lợi có thể xảy ra. Ví dụ rõ ràng:

Tác động đối với phụ nữ

Mụn cơm, mụn cơm không nhỏ mọc ở vùng kín và gây khó chịu khi thao tác, vận động. Hầu hết các tình huống cũng gây chảy máu, đau dữ dội và sưng bộ phận sinh dục. Nếu mụn cóc sinh dục không được phát hiện và điều trị sớm, virus HPV có thể dẫn đến ung thư âm đạo, cổ tử cung, hậu môn, v.v.

Tác dụng đối với nam giới

Ở nam giới, sùi mào gà mọc ở niệu đạo có thể gây tắc nghẽn niệu đạo dẫn đến bí tiểu. Mụn cóc chủ yếu xuất hiện ở bên ngoài dương vật có thể lở loét. Chảy máu kéo dài vào lỗ hậu môn. Phân có máu có khả năng xảy ra. Ngoài ra, nếu tình trạng bệnh không được điều trị sớm, sự sinh sôi nảy nở không kiểm soát của virus HPV sẽ khiến họ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư như cậu nhỏ, hậu môn và hầu họng.

Tác dụng dưỡng thai

Nếu phụ nữ bị mụn cóc sinh dục khi mang thai, nồng độ hormone có thể tăng cao, khiến mụn cóc chảy máu, tăng kích thước hoặc tăng số lượng. Một số hậu quả khó chịu kèm theo nguy cơ xảy ra liên tục như sau:

Mụn cóc sinh dục quá lớn có thể chặn đường sinh và dẫn đến phẫu thuật. Virus HPV lây truyền từ mẹ sang con, để lại những nốt sùi mào gà ở đường hô hấp của trẻ và cần can thiệp ngoại khoa. Đồng thời, khi phát hiện các hiện tượng sau, các đơn vị giao nhận vận tải cần liên hệ ngay với các đơn vị tư vấn để phát hiện sớm cũng như theo dõi:

Kích ứng hoặc ngứa đường sinh sản. Nổi nốt bất thường ở bộ phận sinh dục, khoang miệng

Đau khi đi tiểu, tiểu khó. Tiết dịch bất thường, có mùi hôi từ dương vật hoặc âm đạo. “Cô bé” hay đỏ, đau hoặc sưng dương vật. Giải pháp chữa bệnh sùi mào gà hiện nay

Tùy vào tình trạng nguy hiểm, dễ lây nhiễm mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định nguyên tắc điều trị phù hợp cùng với bệnh sùi mào gà. Rõ ràng như sau: 

Điều trị

Một chuyên gia về rủi ro sẽ kê toa các thuốc điều trị tại chỗ. Các loại thường được sử dụng bao gồm:

Imquimod. Podophyllin với Podophyllox. axit tricloaxetic. TCA. 

Phẫu thuật

Nếu mụn cóc sinh dục đang dần biến mất, bác sĩ chuyên khoa có nguy cơ có thể chỉ định một cuộc phẫu thuật đơn giản để loại bỏ chúng. Các thủ thuật thường được sử dụng bao gồm: có.

Đốt điện (sử dụng các mẫu điện tần số cao để loại bỏ mụn cóc sinh dục). phẫu thuật lạnh. điều trị bằng laze. Loại bỏ nấm.

Làm gì ở nhà

Những người bị nhiễm bệnh không nên ưu tiên sử dụng các phương pháp điều trị OTC cho mụn cóc sinh dục. Mụn cóc sinh dục do hai chủng HPV địa phương này gây ra là hoàn toàn khác nhau. Các nguyên tắc điều trị áp dụng cho các bộ phận bất thường của cơ thể mạnh hơn nhiều so với các nguyên tắc áp dụng cho các cơ quan sinh sản.

Vì vậy, tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà để phòng tránh những rắc rối không đáng có.

Bài viết liên quan: 8 cách trị mụn cóc ở nam giới nhẹ nhàng mà triệt để nhất hiện nay

Cách khắc phục mụn cóc sinh dục sau điều trị

>> Xem thêm: XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN SÙI MÀO GÀ

>> Xem thêm: THỜI GIAN PHÁT BỆNH CỦA SÙI MÀO GÀ

Mụn cóc sinh dục đã có hại chưa?

Đây là mối lo không tốt và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất, trẻ gặp nhiều vấn đề bất thường. Vì vậy, đề phòng ngay từ đầu là một quá trình rất quan trọng. Một số phép đo có thể nghiên cứu hữu ích là:

Sử dụng “áo mưa” khi quan hệ tình dục. Tiêm vắc-xin HPV. Xét nghiệm định kỳ để phát hiện và điều trị nhanh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Hạn chế số lượng bạn tình để hạn chế nguy cơ lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục lớn nhất, trong đó có bệnh sùi mào gà.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%