Search
Close this search box.

bệnh sùi mào gà có di truyền không

Smg là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó thuộc nhóm bệnh phổ biến có tỷ lệ mắc cao. Căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Nó gây ra những biến chứng nguy hiểm và tỷ lệ tái phát cao. Nhiều câu hỏi phát sinh.

Sùi Mào gà có di truyền không?

Ngoài ra, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chính xác. Di truyền của mụn cóc sinh dục 

 Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, xuất hiện ở những người đã có quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà là 1 trong những bệnh thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm. Nó không ảnh hưởng đến cấu trúc di truyền của cơ thể con người. Vì vậy, bệnh sùi mào gà là bệnh hoàn toàn không di truyền.

Triệu chứng của bệnh SMG

SMG là do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Nó có thể bị nhiễm bất kể giới tính hay tuổi tác. Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 3 tuần đến 9 tháng và xảy ra thường xuyên nhất trong độ tuổi sinh sản. Các triệu chứng của bệnh mào gà:

 – Mụn cóc, nốt sần, u nhú trên cơ thể có màu hồng nhạt hoặc nâu xám. Nó thường xuất hiện trên bộ phận sinh dục, nhưng cũng có thể xuất hiện trên bàn tay, bàn chân, mắt, miệng và hậu môn. Ở giai đoạn đầu, không có cảm giác đau hay ngứa.

– Khi các u nhú phát triển liên kết với nhau thành mảng lớn hình chiếc lược gà.

Những mụn cóc này rất dễ vỡ khi chạm vào và có thể phát ra mùi khó chịu.

– Đau khi giao hợp.

– Chảy máu âm đạo ở nữ giới hoặc tinh dịch khi xuất tinh ở nam giới.

Những con đường lây nhiễm, truyền nhiễm của bệnh sùi mào gà

Tình dục là con đường lây truyền bệnh phổ biến nhất. Nó có thể lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bao gồm các đoạn sinh dục, miệng và hậu môn. Virus HPV sống trong các tuyến nước bọt và lây truyền qua dịch nhầy thông qua bạn tình.

Bệnh Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ có thể lây truyền sang con cái và thai nhi, nguyên nhân là do bào thai khi rời khỏi người mẹ qua đường âm đạo trong quá trình sinh thường sẽ mang vi rút HPV. Từ đó, virus xâm nhập trực tiếp vào cơ thể trẻ và gây ra bệnh sùi mào gà.

Tiếp xúc gián tiếp: Tiếp xúc với dịch nhầy chứa vi rút HPV làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Tiếp xúc điển hình như dùng chung vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn tắm, dao cạo râu, đồ lót… Da bị trầy xước sẽ phơi nhiễm vi rút. Dùng chung dụng cụ y tế và kim tiêm cũng dễ lây lan.

Cách ngăn ngừa mụn cóc

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh sùi mào gà. Do đó, ngay cả khi được chữa khỏi, bệnh nhân vẫn phải sống chung với virus trong suốt quãng đời còn lại. Nó đi kèm với khả năng cao tái phát và lây nhiễm cho bạn tình. Để ngăn chặn mụn cóc sinh dục lây lan sang bản thân và những người khác, bạn nên làm như sau:

 – Chung thủy với bạn tình, không quan hệ tình dục bừa bãi, từ chối gái mại dâm. Sử dụng dụng cụ bảo vệ khi quan hệ tình dục, thường là bao cao su.

– Vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Không sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác.

– Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…

– Giảm căng thẳng và có lối sống khoa học, hợp lý.

Khám SK Định kì để phát hiện bệnh sớm. Hiện nay, ở đâu cũng có rất nhiều địa chỉ chữa mụn cóc. Người bệnh nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định xét nghiệm và điều trị. Phòng khám Đa khoa Hồng Hương là nơi khám chữa bệnh uy tín, hiệu quả, chất lượng cao. Tại đây, chi phí điều trị mụn cóc được công khai, minh bạch nên người bệnh có thể yên tâm điều trị.

Xem thêm: XÉT NGHIỆM MÁU CÓ PHÁT HIỆN HPV

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ KHI MANG THAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%