Search
Close this search box.

Câu hỏi quan hệ bằng tay có bị sùi mào gà không?

Quan hệ tình dục bằng tay ít nguy hiểm hơn so với các hình thức quan hệ tình dục trực tiếp hoặc bằng miệng khác, vì vậy nhiều cặp vợ chồng bị sốc khi biết mình bị nhiễm bệnh. bị sốc bởi mụn cóc

TN, 22 tuổi và bạn trai đã hẹn hò được gần hai năm nhưng họ chưa bao giờ vượt quá giới hạn vì muốn tiếp tục cho đến đêm tân hôn. Thỉnh thoảng, N. và người tình có khiêu khích nhau nhưng chỉ bằng tay.

“Lúc đầu không có gì đặc biệt. Sau đó, khi bạn tôi dùng tay để kích thích, tôi thường xuyên cảm thấy đau. Thậm chí sau nhiều ngày, cơn đau vẫn còn, kèm theo ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín. cũng chia sẻ với người tình và cả hai chấm dứt quan hệ tình dục bằng tay. N. cũng đã vệ sinh vùng kín rất kỹ bằng nước muối ấm và thay quần lót thường xuyên nhưng tình hình có vẻ không được cải thiện, khí hư ra nhiều và bốc mùi. Đến phòng khám phụ nữ, sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết vùng kín của chị N. bị viêm nhiễm. Các bác sĩ phân tích, có thể cháu N. bị nhiễm trùng do quan hệ tình dục bằng tay mà không vệ sinh tay sạch sẽ. Vi khuẩn từ bàn tay của bạn tôi N. Có thể nó đã xâm lấn vùng tam giác của N. và gây bệnh.

Cùng cảnh ngộ với N. là với Thanh H. (25 tuổi). H. và bạn trai dành nhiều thời gian cho nhau đến mức không kiềm chế được bản thân. Để tránh mang thai ngoài ý muốn, họ quyết định quan hệ bằng tay. Mấy tháng nay, H. thấy “cậu nhỏ” hơi ngứa, rát và nổi những mụn nhỏ màu hồng, mềm như núm vú. H. tìm hiểu trên mạng thấy triệu chứng trên giống mụn cóc nên vội đi khám.

vô cùng bàng hoàng khi bác sĩ thông báo kết quả chính xác là H. mắc bệnh sùi mào gà. H. hỏi bác sĩ: “Chưa quan hệ tình dục bao giờ thì tại sao em lại bị bệnh sùi mào gà?”. Bác sĩ Trả lời: Bạn có thể mắc bệnh sùi mào gà mà không cần quan hệ tình dục. Bởi ngoài hình thức lây truyền chủ yếu là tình dục, sùi mào gà còn có thể lây lan bằng các hình thức khác như tiếp xúc với người bệnh qua vết thương hở, dùng chung khăn tắm,…

“Trường hợp của em, bác sĩ nói có thể bạn trai em nhiễm virus sùi mào gà, em bôi vào thì lây sang người và lây cho em”.

Các bác sĩ cho biết, mỗi cặp vợ chồng đều khác nhau và rất khác nhau trong cách thể hiện cảm xúc yêu đương. Thủ dâm cũng là một cách kích thích và âu yếm để làm hài lòng cả hai bên mà không cần quan hệ tình dục trực tiếp. Quan hệ tình dục bằng tay không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này cũng như quan hệ tình dục thực sự. Hình thức quan hệ này tránh được việc mang thai ngoài ý muốn và ít nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hơn so với quan hệ trực tiếp hoặc bằng miệng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chủ quan và có thể lạm dụng hình thức quan hệ này, bởi tay là nơi tích tụ rất nhiều vi trùng, vi trùng. Nếu bạn quan hệ tình dục bằng tay và tay bạn bẩn, chúng là phương tiện đưa mầm bệnh từ bên ngoài vào bộ phận sinh dục của bạn. Đặc biệt móng tay dài có thể làm trầy xước hoặc xước bộ phận sinh dục khi quan hệ tình dục, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Gãi hoặc làm tổn thương tay khi quan hệ tình dục cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như mụn cóc sinh dục, bệnh lậu và thậm chí cả HIV.

>> Xem thêm: BƯỚM BỊ SÙI MÀO GÀ CÓ NHỮNG TRIỆU CHỨNG NÀO?

>> Xem thêm: SÙI MÀO GÀ Ở ĐÙI LÀ GÌ VÀ NHỮNG CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH HIỆU QUẢ

Vì vậy, điều đặc biệt cần nhớ là trước khi quan hệ tình dục tay phải sạch sẽ, móng tay không mọc. Trong quá trình quan hệ, bạn nên kiểm soát hoạt động của ngón tay, tránh đưa ngón tay vào quá sâu sẽ gây tổn thương vùng kín. Sự phối hợp hài hòa giữa hai người là điều quan trọng hàng đầu để tránh những tai nạn có thể xảy ra khi quan hệ tình dục bằng tay.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%