Search
Close this search box.

Dấu hiệu sùi mào gà ở da bìu?

sùi mào gà ở da bìu là một loại bệnh lý sùi mào gà ở nam giới mà nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Những nốt này làm mất “vũ khí” thẩm mỹ và khiến chị em tự ti trước người đối diện, dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng của

Bài viết dưới đây tổng hợp các triệu chứng điển hình và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở bìu chuẩn bằng hình ảnh 6+ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh!

sùi mào gà ở da bìu là gì?

Mụn cóc tinh hoàn thường là những vết sưng nhỏ mọc xung quanh da bìu. Theo CDC Hoa Kỳ, chúng là kết quả của sự xâm nhập của vi-rút HPV, một loại vi-rút được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất ở Hoa Kỳ.

Các triệu chứng phổ biến nhất của mụn cóc bìu

Mụn cóc bìu có thể mọc riêng lẻ hoặc tụ lại với nhau. Những nốt này có thể nhỏ từ 5 mm trở xuống. Trong một số trường hợp, các nốt phát triển thành các nốt lớn hơn.

Mụn cóc tinh hoàn thường có màu giống hoặc đậm hơn da. Dưới đây là một số hình ảnh điển hình của bệnh sùi mào gà ở bìu đặc trưng nhất giúp bạn có thể nhìn trực quan và nhận biết khi nghi ngờ mắc bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Mụn cóc tinh hoàn, giống như tất cả các loại mụn cóc khác, là do vi rút HPV gây ra. Theo thống kê của các nhà khoa học, có hàng trăm chủng vi rút HPV khác nhau nhưng chủ yếu là HPV týp 6 và 11 gây ra bệnh sùi mào gà nói chung và bệnh sùi mào gà ở bìu nói riêng.

Mụn cóc sinh dục chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, mặc dù rủi ro là rất nhỏ, nhưng việc dùng chung quần, đồ lót hoặc đồ vệ sinh cá nhân với người bị nhiễm bệnh cũng có thể lây lan mụn cóc tinh hoàn.

Ngoài ra, những yếu tố sau cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà:

quan hệ tình dục không an toàn Nhiễm các loại vi-rút khác, chẳng hạn như HIV hoặc mụn rộp, hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Luôn bị căng thẳng và áp lực.

Chẩn đoán bệnh sùi mào gà ở bìu

Khi đi khám, bác sĩ hoàn toàn có thể chẩn đoán bệnh sùi mào gà qua các triệu chứng bên ngoài. Tuy nhiên, nếu nốt khó phân biệt, bác sĩ có thể yêu cầu sinh thiết thêm một mẫu lấy từ tổn thương để chẩn đoán chính xác hơn.

Nếu không chắc chắn, bác sĩ sẽ yêu cầu được theo dõi trong một khoảng thời gian. Hãy đến tái khám nếu bạn có sự phát triển đáng kể hoặc những bất thường khác. Bạn nên đi khám bác sĩ về mụn cóc sinh dục hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nếu:

Có mối quan hệ tình dục phức tạp với nhiều người và FWB, trên hoặc mua dâm. Quan hệ nghi bị sùi mào gà

Bạn tình của bạn bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) khác.

Điều trị mụn cóc bìu

Có nhiều cách điều trị mụn cóc ở bìu nhưng có 2 dạng chính là điều trị bằng thuốc và phẫu thuật cắt bỏ mụn cóc bằng thuốc.

Điều trị kết hợp với thuốc

Có nhiều loại phương pháp điều trị phẫu thuật khác nhau cho mụn cóc. như sau:

Phương pháp áp lạnh: Các bác sĩ áp dụng nitơ lỏng vào khu vực bị ảnh hưởng. Nhiệt độ lạnh phá hủy mô của mụn cóc, cuối cùng khiến chúng rơi ra. Đốt điện: Ở phương pháp này, bác sĩ gây tê vùng cần cắt. Sau đó đốt mụn cóc bằng thiết bị dòng điện. Điều trị bằng laser: Các bác sĩ sử dụng tia laser để loại bỏ mụn cóc sau khi tiêm cho bệnh nhân một loại thuốc nhạy cảm với ánh sáng. Phẫu thuật: Trước khi phẫu thuật loại bỏ mụn cóc bìu, bệnh nhân được gây tê cục bộ để loại bỏ mụn cóc.

Lưu ý: Các phương pháp trên thường được sử dụng cho những người bị mụn cóc lớn, lan rộng cần điều trị/phẫu thuật gấp để ngăn chặn bệnh phát triển nhanh chóng.

Loại bỏ mụn cóc chỉ là biện pháp đối phó ngoài da, virus HPV vẫn còn ở vùng bị bệnh và vùng da lành xung quanh cần được tiêm thuốc để tiêu diệt mầm bệnh từ bên trong.

>> Xem thêm: CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ TỐN KÉM KHÔNG

>> Xem thêm: ĐÃ KHỎI SÙI MÀO GÀ CÓ NÊN SINH THƯỜNG HAY KHÔNG

liều lượng

Điều trị bằng thuốc cho bệnh nhân sau khi loại bỏ mụn cóc hoặc bệnh nhân có một vài nốt mụn nhỏ mọc lẻ tẻ. Loại thuốc này tấn công mầm bệnh từ bên trong, đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể, loại bỏ tận gốc mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát. Phòng tránh bệnh sùi mào gà ở bìu

Bạn hoàn toàn có thể giảm nguy cơ mắc mụn cóc tinh hoàn bằng cách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa.

Vắc xin HPV bảo vệ chống lại một số chủng HPV, đặc biệt là những chủng gây ung thư. Trung tâm y tế công cộng cho phép tiêm vắc-xin này cho đến 45 tuổi. Sử dụng các thiết bị bảo vệ như bao cao su khi quan hệ tình dục. Không dùng chung vật dụng cá nhân, đặc biệt là quần, áo lót, khăn tắm… với người khác.

Những người có quan hệ tình dục phức tạp, có nhiều bạn tình, mua dâm thường xuyên nên khám sức khỏe tình dục định kỳ để phát hiện và điều trị sớm.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%