Search
Close this search box.

Test Nhanh HIV 4 Tháng Âm Tính Đã Là Kết Quả Chính Xác Chưa?

Test nhanh HIV 4 tháng âm tính đã là kết quả chính xác chưa? là vấn đề băn khoăn của nhiều anh chị đang trong giai đoạn phơi nhiễm HIV. Để được giải đáp nỗi băn khoăn này hãy cùng đọc bài viết này nhé!

Test nhanh HIV 4 tháng âm tính đã là kết quả chính xác chưa?

xet nghiem hiv sau 4 thang co chinh xac khong

Theo các chuyên gia bác sĩ, có 4 khoảng thời gian thực hiện xét nghiệm HIV cho kết quả chính xác nhất:

  • Thứ nhất là ngay sau khi có hành vi lây nhiễm HIV, chẳng hạn như quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể của người nhiễm HIV. Lúc này, bạn sẽ được xét nghiệm HIV để chắc chắn rằng mình không bị nhiễm HIV.
  • Lần thứ hai khi hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV được 1 tháng. Các xét nghiệm âm tính với HIV hiện nay có thể phát hiện nhiễm HIV trong máu sớm nhất là 4-6 tuần.
  • Thứ ba là lần thử nghiệp tiếp theo sau 3 tháng phơi nhiễm HIV. Trên 90% trường hợp nhiễm HIV được phát hiện trong giai đoạn này. Nếu kết quả âm tính thì rất có thể bạn không bị nhiễm HIV từ hành vi nguy cơ này. Tuy nhiên để chắc chắn 100% bạn nên xét nghiệm lại sau 6 tháng.
  • Lần kiểm tra thứ tư là 6 tháng sau hành vi nguy cơ. Nếu kết quả âm tính thì chắc chắn bạn không bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, bạn cũng nên trải qua các xét nghiệm và khám sức khỏe khác để đảm bảo rằng bạn không mắc chứng rối loạn suy giảm miễn dịch có thể gây ra kết quả xét nghiệm HIV dương tính giả.

Do đó, Nếu bạn đã test nhanh HIV 4 tháng âm tính thì rất có thể bạn không bị nhiễm vi rút HIV. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn sẽ cần kiểm tra lại sau 6 tháng và thực hiện thêm một số kiểm tra và sức khỏe.

Xét nghiệm HIV cần chi phí bao nhiêu?

Nhiều bệnh nhân ngại xét nghiệm mặc dù họ có nguy cơ lây nhiễm HIV cao. Tâm lý chung của mọi người trong trường hợp này là ngại nói với mọi người, thứ hai là sợ tốn kém.

Tuy nhiên, mỗi loại xét nghiệm HIV có chi phí khác nhau tùy thuộc vào loại và độ phức tạp của xét nghiệm cũng như thiết bị được sử dụng. Trung bình chi phí khám dao động ở tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế từ 200.000đ – 1.000.000đ.

Thường với phương pháp test nhanh HIV sẽ thấp hơn phương pháp xét nghiệm PCR. Bởi xét nghiệm PCR cần sử dụng nhiều máy móc, tuy nhiên giá cao thì đi cùng với chất lượng cho ra kết quả chính xác.

4 thang xet nghiem hiv co chinh

Địa chỉ xét nghiệm HIV uy tín, bảo mật

Tại TP.HCM, có nhiều cơ sở y tế, bệnh viện trên cả nước thực hiện xét nghiệm HIV. Tuy nhiên, bên cạnh những bệnh viện uy tín, cơ sở y tế chất lượng, đáng tin cậy thì vẫn còn tồn tại một số cơ sở chui hoạt động âm thầm, kém chất lượng. Vì vậy, nếu muốn khám sức khỏe, xét nghiệm HIV, bạn nên cân nhắc và lựa chọn bệnh viện thật kỹ lưỡng.

Phòng khám đa khoa Galant với nhiều năm kinh nghiệm tự hào là một trong những bệnh viện cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV được khách hàng tin tưởng. Tất cả các xét nghiệm HIV tại Galant đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với bệnh nhân.

Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc test nhanh HIV 4 tháng âm tính đã chính xác chưa. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 0943 108 138 . Ngoài ra, để tham khảo các gói khám sàng lọc bệnh xã hội, cũng như gói xét nghiệm HIV hãy truy cập website: https://galantclinic.com/

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%