Search
Close this search box.

Công dụng của thuốc Avonza là gì? Thuốc Avonza có tốt không?

Avonza được biết đến là một loại thuốc được sử dụng để điều trị HIV ít gây ra tác dụng phụ. Đây là một loại thuốc thuộc nhóm điều trị các bệnh liên quan đến ký sinh trùng. Đồng thời có khả năng kháng lại các loại virus,…Cụ thể hơn, công dụng của thuốc Avonza trong điều trị HIV là gì? Thuốc Avonza có tốt không? Bài viết dưới đây, Calant sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

Sự nguy hiểm của virus HIV/AIDS và sự ra đời của thuốc Avonza

Từ khi xuất hiện cho đến nay, HIV vẫn luôn là căn bệnh thế kỷ mang nhiều mối nguy hiểm cho toàn nhân loại. Mỗi năm con số người chết vì HIV vẫn không ngừng tăng bởi sự lây lan của virus HIV. Virus này có thể lây nhiễm từ người này qua người khác qua đường máu, đường tình dục, truyền từ mẹ sang con. Chúng khiến người mắc bệnh ngày càng suy kiệt tinh thần và sức khỏe do hệ thống miễn dịch bị suy giảm nặng.

Khi hệ thống miễn dịch kém, những tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, nấm,… lại càng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người bệnh. Bởi hàng rào bảo vệ cơ thể do hệ thống miễn dịch tạo ra đã vô cùng yếu ớt. Người nhiễm bệnh dần dần bị ăn mòn, kiệt quệ và đến một thời điểm không biết trước sẽ chết.

Mức độ nguy hiểm của căn bệnh HIV đã lên đến mức báo động. Đó là lý do, hiện nay có rất nhiều loại thuốc ra đời để điều trị căn bệnh quái ác này. Điển hình trong số đó phải nhắc đến Avonza. Một loại thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài sự sống cho người nhiễm bệnh. Đây là một loại thuốc được ra đời bởi Công ty Mylan Pharmaceutical Pvt. Ltđ tại Ấn Độ.

Thuốc Avonza hỗ trợ điều trị hiệu quả cho những người mắc HIV

Thuốc Avonza hỗ trợ điều trị hiệu quả cho những người mắc HIV

Công dụng của thuốc Avonza? Thuốc Avonza có tốt không?

Vậy thuốc Avonza có tốt không? Công dụng của chúng trong việc điều trị HIV là gì? Thuốc Avonza hoạt động trên một cơ chế nhất định. Cùng với đó là sự kết hợp nhiều thành phần với nhau giúp làm chậm quá trình sinh trưởng và phát triển của virus HIV.

Nhờ vậy, người bệnh có thể kéo dài tuổi thọ. Nói theo cách khác, lúc này sự suy thoái hệ miễn dịch đang bị chậm lại. Các vi khuẩn gây hại từ môi trường cũng khó có thể đi vào gây hại thêm cho người bệnh.

Avonza luôn được biết đến là một loại thuốc mang lại hiệu quả cao, ít gây ra tác dụng phụ. Có được những điều này là nhờ vào những thành phần có trong thuốc: Tenofovir, Efavirenz, Lamivudin.

Thuốc Avonza có tốt không?

Thuốc Avonza có tốt không?

Tenofovir

Tenofovir là chất hay được sử dụng kết hợp với những loại thuốc có khả năng kháng retrovirus. Giúp điều trị và chống lại sự lây lan của virus HIV cho những người tiếp xúc gần với những người bệnh nhiễm HIV.

Điển hình có thể nhắc đến những trường hợp như nhân viên y tế khi tiến hành điều trị (tiêm, truyền, phẫu thuật) mà không may gặp tai nạn nghề nghiệp gây ra các vết thương hở cho chính bản thân. Lúc này nêu skhoong có biện pháp điều trị và ngăn chặn kịp thời, nguy cơ lây bệnh qua đường máu là rất dễ xảy ra.

Tenofovir là chất có khả năng làm ức chế men sao chép ngược Nucleotide. Ngoài ra, chất Tenofovir còn được sử dụng cho những bệnh nhân đang điều trị viêm gan B mãn tính (người lớn).

Tenofovir giúp điều trị và chống lại sự lây lan của virus HIV

Tenofovir giúp điều trị và chống lại sự lây lan của virus HIV

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

Efavirenz

Efavirenz là một chất có tác dụng ức chế men sao chép ngược không nucleosid. Tên thương mại thường được gọi là Sustiva. Chất này giúp ức chế và làm chậm hoạt động, sự phát triển của các loại virus. Cụ thể ở đây chính là sự kháng lại virus HIV gây bệnh ở con người.

Theo nhiều nghiên cứu được đưa ra, Efavirenz được khi sử dụng cùng những loại thuốc kháng retrovirus khác ngoài khả năng điều trị còn có tác dụng chống lại nguy cơ lây lan đáng sợ của virus HIV.

Efavirenz làm chậm hoạt động và sự phát triển của virus HIV

Efavirenz làm chậm hoạt động và sự phát triển của virus HIV

Lamivudin

Tiếp tục là một chất gây ức chế men sao chép ngược của Nucleoside. Khi được đưa vào cơ thể Lamivudin sẽ chuyển hóa toàn bộ những tế bào nhiễm và không nhiễm thành TP. Lamivudin-TP được coi như chất nền cho polymerase của HBV.

Khi Lamivudin-TP và DNA virus kết hợp sẽ làm kết thúc chuỗi nhân đôi của virus. Ngăn chặn sự lây lan của virus ra ngoài cộng đồng. Đây cũng là một chất được sử dụng cho những bệnh nhân đang điều trị viêm gan B mãn tính (người trưởng thành).

Lưu ý khi sử dụng thuốc Avonza

Khi sử dụng Avonza cần hết sức lưu ý những điều sau để tránh những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Uống thuốc đúng liều lượng và thời gian như hướng dẫn sử dụng.
  • Không nên sử dụng thuốc để điều trị HIV cho những trẻ dưới 18 tuổi.
  • Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
  • Với những người đang bị các bệnh lý như suy thận.
  • Tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Bảo quản thuốc tại nơi khô ráo, thoáng mát.

Trên đây là những thông tin chi tiết hy vọng có thể giải đáp thắc mắc rằng “thuốc avonza có tốt hay không?”. Mọi người hãy lưu ý và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc để hiệu quả đạt được tốt nhất có thể nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC