Search
Close this search box.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là tình trạng xuất hiện những u nhú với hình dạng giống như mụn cóc, súp lơ hoặc giống như cái mào gà. Những mụn cóc này thường tập chug chủ yếu ở dương vật, hậu môn, miệng, mắt hoặc lưỡi,… trên cơ thể của nam giới gây ra cảm giác đau, ngứa và khó chịu cho người bệnh.

Bệnh thường gặp ở những người đang trong độ tuổi sinh sản và đang có 1 đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc có nhiều yếu tố nguy cơ như sử dụng những chất gây nghiện như là ma túy, thuốc lắc,…

Sùi mào gà ở nam giới có tốc độ lây nhiễm rất là nhanh qua quan hệ tình dục không an toàn, gây nghiêm trọng tới tâm sinh lý và quan hệ của vợ chồng. Bên cạnh đó, người mắc bệnh này cũng sẽ có nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư cổ tử cung,… nếu bị nhiễm và không điều trị kịp thời.

Dấu hiệu dương vật bị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là căn bệnh có khả năng lây nhiễm cho người khác một cách nhanh chóng, đặc biệt là đối với những người thường có cho mình thói quen quan hệ tình dục không an toàn. Thông thường, bệnh có thời kì ủ bệnh dài nên người bệnh khó có thể nhận diện trong thời gian đầu. Chính vì thế, bạn nên biết một số triệu chứng sau đây để có thể dễ dàng nhận biết mình có mắc phải hay không:

  • Xuất hiện các vết sần sùi màu đỏ nhạt hoặc màu hồng giống như mào gà ở các vị trí như: bìu, dương vật, lưỡi, miệng, mí mắt,… Bệnh nhân có cảm thấy ngứa ngáy, đau rát và cực kì khó chịu. 
  • Ở giai đoạn đầu, thì những nốt mụn còn rất nhỏ, mọc rải rác, không có gây cảm ngứa ngáy, khó chịu nên không gây ra bất cứ cản trở nào đối với người bệnh. Tuy nhiên, theo thời gian, virus sẽ xâm nhập và lớn mạnh trong cơ thể, những nốt mụn sẽ to ra và rõ hơn, có thể sẽ có mủ trắng, khi cọ xát có thể bị vỡ ra và chảy dịch ra bên ngoài. 
  • Ban đầu, thường thì bệnh sẽ nổi trên bề mặt da thành các nốt nhỏ, nằm tách biệt nhau. Khi bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn, những nốt sần sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn và tạo thành từng mảng đỏ trên da. Một số trường hợp bị mắc bệnh nặng còn có thể chứa dịch trắng ở trong nốt mụn sùi mào gà.
  • Những người mắc bệnh này lúc đi tiểu sẽ lun cảm thấy không được thoải mái. Khi quan hệ tình dục cũng bị cản trở và có thể cảm thấy đau rát và chảy máu.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể chữa được không?

Sùi mào gà ở nam giới không chỉ gây ra các cản trở trong sinh hoạt của người bệnh, mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người mắc. Một số tác hại nghiêm trọng đối với nam giới lúc mắc bệnh này là:

  • Tạo ra một rào cản tâm lý lớn: người bệnh cảm thấy tự ti khi xuất hiện ở các nơi đông người, đặc biệt là những nốt mụn xuất hiện ở những vị trí dễ thấy như miệng, mí mắt, chân, tay,…
  • Khi bệnh trở nặng, những nốt mụn lớn mạnh to gây cản trở hoạt động di chuyển, hay lúc quan hệ tình dục,… làm cho cuộc sống và đời sống hôn nhân bị ảnh hưởng rất lớn.
  • Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ mắc những bệnh như sau: hoại tử vùng da bị viêm loét, nhiễm trùng do các vết mụn bị vỡ, thậm chí là ung thư dương vật, ung thư hậu môn hoặc ung thư cổ tử cung ở nữ giới,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%