Search
Close this search box.

Lý do bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm khá nguy hiểm. Khi nhiễm bệnh, cơ thể sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ sức khỏe tới tinh thần. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, sùi mào gà sẽ biến chứng gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Tuy nhiên, có một số trường hợp bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính. Nguyên nhân là gì?

Vì sao bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính?

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên. Loại vi khuẩn này lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục thiếu an toàn, không có sự bảo vệ. Mắc bệnh sùi mào gà cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như nổi cục sần. Các cục sần có thể mọc riêng lẻ hoặc chụm lại với nhau tạo nên hình dáng giống chiếc mồng gà.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài. Khi ở giai đoạn nhẹ, các triệu chứng cũng thường không rõ ràng. Dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Vậy nên, cách xác định chuẩn xác nhất chính là thực hiện xét nghiệm. Tuy nhiên, không ít trường hợp bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính. Lý do tại sao lại như vậy?

Thực tế, có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng xét nghiệm bị sai. Một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Cách thức lấy mẫu xét nghiệm không đảm bảo: Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm không chuẩn hoặc cách thực hiện không đúng sẽ dễ cho kết quả sai.

  • Phương pháp xét nghiệm chưa mang lại hiệu quả

  • Người mắc bệnh sùi mào gà do chủng HPV mới gây ra

  • Giai đoạn mới bị nồng độ HPV trong cơ thể còn thấp dẫn đến kết quả xét nghiệm sai.

  • Hệ thống trang thiết bị và trình độ bác sĩ chưa đủ để đáp ứng được yêu cầu xét nghiệm.

Trường hợp xét nghiệm sai thường rất ít gặp. Đây là những nguyên nhân có thể khiến cho việc xét nghiệm mang đến kết quả sai. 

Nguyên nhân bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính

Xét nghiệm sùi mào gà những âm tính phải làm sao?

Bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính là trường hợp có thể gặp phải. Các nguyên nhân đã được cập nhật chi tiết ở mục trên.  Việc xét nghiệm cho kết quả âm tính cần được kiểm tra lại. Các đối tượng nghi ngờ mình nhiễm bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện kiểm tra lại tình trạng bệnh lý bằng các phương pháp sau:

  • Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra những vị trí xuất hiện triệu chứng trên cơ thể. Những nốt sùi, mụn cóc hoặc mụn thịt có phải là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hay không. Từ đó đưa ra kết luận về bệnh lý các đối tượng đang mắc phải.

  • Thử kiểm tra với thuốc: các bác sĩ có thể xác định những triệu chứng trên da có phải sùi mào gà hay không thông qua việc bôi dung dịch acid axetic nồng độ khoảng 3 – 5% lên nốt sần. Khi nốt sần chuyển sang màu trắng thì người bệnh đã nhiễm virus sùi mào gà.

  • Tiến hành xét nghiệm: Người bệnh có thể tiến hành xét nghiệm lại tại cơ sở y tế khác chất lượng hơn để có kết quả chính xác nhất

  • Theo dõi tình trạng, triệu chứng của bệnh lý xuất hiện trên da. Tiến hành kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ. Điều này giúp phát hiện sớm các bệnh lý xã hội nguy hiểm. Từ đó người  bệnh sẽ được điều trị sớm, nâng cao hiệu quả.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Bác sĩ sẽ tiến hành theo dõi và kiểm tra các dấu hiệu trên da

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín, chất lượng?

Bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính là tình huống có thể xảy ra. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lựa chọn đơn vị y tế uy tín, chất lượng để kiểm tra. Đi cùng với đó là thành thật chia sẻ những thông tin về lịch sử quan hệ tình dục, dấu hiệu bệnh lý với bác sĩ. Như vậy, quá trình thăm khám và kiểm tra sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Phòng khám Đa khoa GALANT là một trong những cơ sở y tế có uy tín lớn trong chăm sóc sức khỏe người nhiễm bệnh xã hội. Tại đây, cơ sở có đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, luôn được đào tạo và cập nhật các chương trình, kỹ thuật thăm khám và chữa bệnh mới.

Bên cạnh đó, cơ sở được đào tạo cơ sở trang thiết bị hiện đại. Đáp ứng được các yêu cầu cao trong quá trình xét nghiệm và điều trị tiên tiến. Mang đến cho người bệnh các kết quả xét nghiệm, kiểm tra với độ chính xác cao.

GALANT – đơn vị điều trị sùi mào gà uy tín

Toán bộ các bước lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra và trả kết quả đều được thực hiện nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Người bệnh sẽ được tư vấn, hướng dẫn tận tình chu đáo. Đảm bảo mang tới cho người bệnh trải nghiệm thoải mái và dễ chịu.

Mọi thông tin cá nhân và bệnh lý của người bệnh sẽ được giữ bí mật tuyệt đối. Người bệnh sẽ không cần cảm thấy lo lắng hay e ngại khi đến với phòng khám Đa khoa GALANT.

Bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính là tình trạng có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy đến với phòng khám Đa khoa GALANT để có kết quả kiểm tra, xét nghiệm bệnh lý chính xác cao, an toàn và nhanh chóng. Để biết thêm thông tin hãy truy cập vào https://galantclinic.com/ .

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%